“Khu vui chơi” mới ngay trong lòng Dom E

Ngày đăng: 15/09/2017

Ngày cập nhật: 15/09/2017

Ngày đăng: 15/09/2017

Ngày cập nhật: 15/09/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Blackbox tập nhảy, nơi hát karaoke, bàn bi-a, thư viện sách, tiệm coffee,… tất cả đều được thu bé lại vừa bằng sảnh sinh hoạt chung. Chà, nghe lạ quá phải không, cảm tưởng như cả một khu vui chơi lớn vậy! Sự thật là, tuần vừa qua, kí túc xa FSchool vừa được “tân trang” lại. Những địa điểm vui chơi tưởng chừng chỉ được đến vào những ngày cuối tuần, nay đã có mặt ngay tại Dom E để các bạn thỏa sức vui đùa.

Trong vòng chưa đầy 2 tuần kể từ khi thông báo, FSchoolers đã “vỡ òa” trong hạnh phúc khi thấy cơ sở vật chất mới tại nơi mình ở. Tại Dom E, sảnh sinh hoạt chung được dọn dẹp lại, thay đổi hoàn toàn vật chất, không chỉ đơn giản là sàn và bàn học như trước nữa. Ý tưởng tạo sân chơi mini cho các bạn cũng rất độc đáo. Mỗi tầng được thiết kế theo một chủ đề khác nhau như: Hoạt náo – Sôi động – Đam mê – Thư giãn – Nữ Tính.

Tầng 1 là những game giải trí như bi-a, bi lắc dành cho những bạn có hứng thú. Tầng 2 được tái hiện như một phòng blackbox tập nhảy, cũng là nơi các bạn giao lưu, thi đấu với nhau. Lên một tầng nữa là nơi các bạn được “khoe giọng ca vàng” với dàn karaoke vừa đủ để vui đùa, nhưng cũng vẫn ở mức không ảnh hưởng đến những tầng khác.

Tất cả tủ sách trước đó rải rác ở 5 tầng thì nay đã được tập trung hết lại ở tầng 4, giúp các bạn có sự lựa chọn đa dạng hơn mà không mất công “chạy vài tầng” để tìm kiếm sách ưng ý. Tầng 5 có lẽ là tầng đặc biệt nhất với những gối lười, gối tựa, gối ôm hết sức xinh xắn và nữ tính. Các thầy cô còn đặc biệt tâm lí khi lắp thêm một tấm gương lớn, vừa làm sảnh chung trông rộng rãi hơn mà còn phục vụ cho nhu cầu “làm điệu” của các bạn nữ. Nơi này rất hợp để các bạn uống nước, ngồi tâm sự những chuyện hết sức “con gái” với nhau. Và nhất là, học sinh có thể tùy chọn nơi mình muốn tham gia ở bốn tầng dưới, còn tầng năm chỉ dành riêng cho các bạn nữ thôi. Phái nữ ở FSchool quả rất được ưu ái đúng không nào!

thpt_fpt_ky-tu-xa-1

thpt_fpt_ky-tu-xa-4

Tầng 5 của các bạn nữ với gương lớn, ghế mềm… vừa yểu điệu, nữ tính, vừa thoải mái.

Vậy, không biết các bạn có phản hồi như thế nào sau khi “khai trương” sảnh sinh hoạt mới này nhỉ, cùng lắng nghe một vài ý kiến nhé:

Sảnh chung bây giờ đã bớt đơn điệu hơn, bọn em có thêm chỗ view đẹp để tụ tập, tâm sự. Em rất thích ạ” (Hà Linh, K5 FSchool)

“Tầng bọn em được lắp thêm gương và rèm, thành 1 blackbox thu nhỏ. Nơi đây có thể để các anh tập nhảy, cũng là chỗ để bọn em ra chơi đùa với nhau” – (Quang Phước, K5 FSchool)

“Em thích nhất là đàn piano được sửa và đem về lại sảnh chung. Từ bây giờ hàng ngày em có thể tự tập luyện và thỏa mãn đam mê chơi piano của mình” – (Ngô Phúc Lâm, K4 FSchool)

thpt_fpt_ky-tu-xa-6

Tầng 2 biến thành Black Box mini thế này bạn nào chẳng mê?

Các bạn học sinh đều rất thích thú khi có thêm một chỗ để giải trí, vui chơi. Và để có được sảnh chung mới ngày hôm nay, đó là công sức của bao thầy cô, gấp rút hoàn thành trong thời gian ngắn nhất. Các thầy cô cả trường đã rất bận rộn để lên ý tưởng, mua đồ dùng, trang trí sắp xếp lại Dom và quan trọng nhất là làm sao để quản lí được cách các bạn sử dụng sân chơi này. Cùng nghe các thầy cô chia sẻ về sảnh sinh hoạt chung mới của chúng mình nhé:

“Mục đích ban đầu của các thầy cô là cải thiện đời sống tinh thần của các bạn học sinh. Điều kiện vật chất của trường mình đã ở mức khá, ở trên giảng đường các em cũng có những hoạt động ngoại khóa, được học Art, nghe talkshow. Còn về Dom thì chỉ đơn giản là các em ngủ nghỉ và sinh hoạt cá nhân, khá đơn điệu. Vì vậy, các thầy cô quản nhiệm, phòng PDP đã kết hợp và biến sảnh chung thành các nơi vui chơi phù hợp với các em”- (Thầy Phạm Văn Tùng, đại diện quản nhiệm khối 10 chia sẻ)

thpt_fpt_ky-tu-xa-3

thpt_fpt_ky-tu-xa-5

Mỗi tầng một hình thức giải trí khác nhau giúp các bạn học sinh có thêm nhiều lựa chọn và tăng cường giao lưu.

Mỗi tầng một phong cách, không tầng nào giống tầng nào, nên các bạn dù ưa thích sôi động hay yên tĩnh cũng đều tìm được một “chốn yêu thương”. Tuy nhiên, có thêm một điều mới cũng đồng nghĩa với có thêm một số khó khăn. Thầy Tùng đã tâm sự: “Sau khi hoàn tất sảnh sinh hoạt chung mới, thầy cô đã có đôi chút hối hận. Vì quản lí một tầng đã hoa mắt rồi, đằng này còn thêm một “phòng chơi” nữa, càng khó quan sát các em hơn. Nhưng sau vài ngày đầu thì các thầy cô đã quen dần. Bây giờ tuy vất vả hơn trước nhưng chúng tôi vẫn sẽ cố, tất cả vì các em học sinh thân yêu”.

Về những bất tiện xảy ra sau khi hoàn tất sảnh sinh hoạt chung, cô Tiêu Hải Ninh (phòng PDP FSchool) cũng từng dặn dò: Điều quan trọng để dự án này thành công chắc chắn phải là ý thức của người dùng – chính là các em! Vì là nơi giải trí nên không nên đặt quá nhiều quy định khắt khe. Và nếu các em tự quản tự nhắc nhở nhau để có một kí túc xá sạch-đẹp-vui thì đó vẫn là mong ước tuyệt vời nhất

Không chỉ có thêm sảnh sinh hoạt chung mới, các tầng còn được lắp thêm loa để tiện cho các thầy cô nhắc nhở, quản lí các bạn. Mỗi sáng, sau khi được các thầy cô quản nhiệm gọi dậy, các bạn sẽ được đánh răng, rửa mặt, vệ sinh cá nhân trong… tiếng nhạc phát ra từ loa ^^. Bạn Khánh Linh (K3 FSchool) chia sẻ: “ Ban đầu mình không quen với tiếng nhạc buổi sáng. Đang uể oải lại phải nghe nhạc, càng oải hơn. Nhưng sau đó, các thầy cô đã bật nhạc theo yêu cầu, những bài “hợp gu” với bọn mình. Và mình nhận ra rằng nghe nhạc mỗi sáng cải thiện tâm trạng cả ngày của mình”.

Chiếc loa này còn vừa là nơi nhắn gửi yêu thương, từ một “bạn nam giấu tên”, một “bạn nữ giấu mặt” gửi đến người mình yêu quý cùng một bài hát, đem lại cho Dom E một không khí mới lạ, vui vẻ. Các bạn đến phòng quản ký KTX xin phát nhạc, gửi tặng bài hát cho các bạn khác… thậm chí có khi các bạn phải xếp thành hàng dài xin phát.

Dự án cải thiện chất lượng kí túc xá đã đạt được thành công khi giúp thổi luồng gió mới vào cuộc sống tại kí túc, mà bằng chứng rõ ràng nhất là sự hài lòng của các bạn, những niềm vui mới mẻ lớn lên mỗi ngày. Chúng ta còn hiểu thêm về những người thầy, người cô ngày nào cũng “soi xét”, “bắt lỗi” chúng ta chính là những người đang âm thầm suy nghĩ xem làm thế nào để “các em học sinh có đời sống tốt nhất”. Vì vậy, hãy sử dụng sảnh sinh hoạt mới thật đúng mục đích, giữ gìn tải sản chung và tận hưởng sân chơi này nhé!

Bài: Ngọc Mai; ảnh: Cô Tiêu Ninh

 

Tin cùng chuyên mục