Độc đáo lễ khai giảng “Joyful Empowerment” của FPT Schools

Năm học 2023 – 2024, lễ khai giảng của 10 trường thuộc Hệ thống Trường Phổ thông FPT (FPT Schools) đều mang chủ đề “Joyful Empowerment”.

Lễ khai giảng được tổ chức long trọng tại các cơ sở.

Được lấy cảm hứng từ bức tượng “Joyful Empowerment” của tác giả Angela Mia De la Vega, hình ảnh chủ đạo của lễ khai giảng tại FPT Schools là bé gái nở nụ cười rạng rỡ đứng trên quả địa cầu, dang rộng cánh tay. Bức tượng thể hiện sức mạnh, sự tự do và khát vọng vươn mình hướng tới tương lai của trẻ em trên toàn thế giới. Qua đó, FPT Schools gửi gắm mong muốn của nhà trường về cuộc sống học trò giàu trải nghiệm, để mỗi ngày đến trường của học sinh FPT Schools đều là những ngày vui.

Được mệnh danh là “trường học trải nghiệm”, FPT Schools luôn tạo điều kiện cho học sinh được trực tiếp tham gia vào các hoạt động tại trường. Trong lễ khai giảng tại 10 đơn vị trường, học sinh FPT được “làm chủ” sân khấu với những tiết mục đồng diễn vovinam, múa, hát, diễn kịch… Đặc biệt, cùng mang chủ đề “Joyful Empowerment”, nhưng mỗi trường thuộc FPT Schools lại có những hoạt động, chương trình nổi bật dành riêng cho học sinh trường mình.

Tại “ngôi trường công nghệ”, robot và máy bay không người lái được sử dụng để thực hiện các nghi thức trong buổi lễ khai giảng.

Lễ khai giảng đầu tiên của FPT School Hà Nam nổi bật với màn trình diễn máy bay không người lái.

FPT School Bắc Ninh sử dụng robot để thực hiện nghi thức kéo cờ và máy bay không người lái đưa thư chúc mừng năm học mới.

Các yếu tố công nghệ đặc trưng của FPT được lồng ghép hài hòa với không gian đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam, tạo nên sự giao thoa giữa giá trị truyền thống và hiện đại.

Ngoài các tiết mục đặc sắc do chính giáo viên và học sinh nhà trường trình bày, các trường thuộc FPT Schools cũng kết hợp trao tặng học bổng cho các bạn học sinh khóa mới xuất sắc.

Các em học sinh xuất sắc được vinh danh và trao chứng nhận tại lễ khai giảng.

Theo TS. Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc điều hành FPT Schools, qua lễ khai giảng “Joyful Empowerment”, FPT Schools hy vọng mỗi học sinh FPT sẽ được truyền cảm hứng, luôn vững tin trên mọi hành trình. Từng ngày đến trường của các em sẽ trở thành một hành trình đầy niềm vui và trải nghiệm thú vị, nơi các em được tự tin khám phá sự đa dạng của thế giới và vươn tới thành công trong tương lai.

Chia sẻ về lễ khai giảng đầu tiên của mình tại FPT Schools, em Lê Thái Hà (lớp 10A2, trường Phổ thông Liên cấp FPT Hà Nam) cho biết: “Lần đầu tiên em được tham dự một lễ khai giảng hoành tráng như vậy. Các thầy cô đều đón chúng em ngay từ cổng trường và trong buổi lễ có màn trình diễn máy bay không người lái khiến em rất ấn tượng”.

Cùng với đó, mới đây, FPT Schools đã cùng Quỹ Hy Vọng khánh thành điểm trường Nà Tấu – Tiểu học Đứa Mòn (huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) vào ngày 31/8/2023. Đây là ngôi trường FPT Schools đã dành số tiền hơn 560.000.000 đồng sau giải chạy Fschools Orange Day 2023 để cùng Quỹ Hy Vọng cải tạo và xây mới ngôi trường cho thầy trò Nà Tấu. Đồng thời, học sinh FPT cũng đã quyên góp gần 2 tấn quà tặng là đồ dùng, trang thiết bị học tập cho học sinh điểm trường à Tấu. Như vậy, năm học 2023 – 2024 này, 156 em học sinh H’Mông và Khơ Mú nơi đây cũng sẽ chào đón một năm học mới tại ngôi trường mới khang trang và kiên cố hơn.

FPT Schools và Quỹ Hy vọng khánh thành điểm trường Nà Tấu.

Hệ thống Trường Phổ thông FPT thành lập vào năm 2013, gồm ba cấp: Tiểu học, THCS và THPT với nhiều cơ sở tại các tỉnh thành. Đơn vị áp dụng triết lý hành động “làm khác để làm tốt”, hướng tới kiến tạo trải nghiệm trưởng thành cho học sinh thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng và cơ hội khám phá bản thân, hướng nghiệp trên quan điểm sáng tạo, thấu hiểu, đồng thời, dựa vào các nền tảng công nghệ giáo dục tiên tiến.

Song song với chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, FPT Schools tích hợp bổ sung nhiều nội dung đào tạo quan trọng khác nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho học sinh như ngoại ngữ, STEM, AI và Robotics, công nghệ, chương trình phát triển cá nhân toàn diện theo chuẩn kỹ năng thế kỷ 21 và nhiều môn học mang bản sắc văn hóa Việt Nam.

Sau 10 năm hoạt động, FPT Schools đã có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, Bắc Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang và Hà Nam. Hệ thống cũng có kế hoạch tiếp tục mở rộng hoạt động tại nhiều tỉnh thành trong những năm tới.

Theo Kenh14.vn

 

Ngày đăng: 08/09/2023

Ngày cập nhật: 12/09/2023

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh