Lễ “Tri ân thầy cô” siêu “dị” siêu “độc” của nhà FSchool

Vốn là ngôi trường sở hữu toàn điều “dị” nên cũng chẳng có gì khó hiểu khi vừa qua trường THPT FPT đã tổ chức một buổi lễ “Tri ân thầy cô” “có một không hai” nhân dịp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Với một loạt tên giải thưởng “kỳ cục” đính kèm toàn phần thưởng cũng “khác người”, thêm các tiết mục văn nghệ “độc” chẳng kém, đảm bảo bạn sẽ ngạc nhiên từ đầu đến cuối cho mà xem.

Báo tường, tập san phá cách

Báo tường, tập san vốn là truyền thống của mỗi trường vào ngày 20/11 hàng năm. Không hề theo khuôn mẫu tiêu chuẩn cũng không một chút đơn điệu, các FSchooler đã cho ra lò những sản phẩm độc đáo. Ý tưởng và hình thức chẳng lớp nào giống lớp nào.

Có lớp vẽ tranh biếm họa cô chủ nhiệm đang “gào thét” trong thân hình chú khủng long “cute”; có lớp đính sticker với từng mẩu tâm sự ngắn, kể lại bao kỷ niệm vui buồn; lớp thì dán ảnh và minh họa bằng những câu nói bất hủ của giáo viên; “kể xấu” thầy cô; thú tội… nhiều không đếm xuể.

thpt-fpt-tri-an-thay-co-1

thpt-fpt-tri-an-thay-co-6

thpt-fpt-tri-an-thay-co-3

thpt-fpt-tri-an-thay-co-7

Có lớp lại dùng ý tưởng giao diện Facebook, Instagram vừa quen lại vừa lạ; thử nghiệm với hình thức cuốn tạp chí khổng lồ, mỗi lần lật giở trang lại là một điều đặc biệt.

thpt-fpt-tri-an-thay-co-4

Hay như 12A1 còn vận hết công phu, làm hẳn một bàn cờ, trên mỗi quân cờ có khuôn mặt của một giáo viên với biểu cảm dễ thương hết cỡ.

thpt-fpt-tri-an-thay-co-2

thpt-fpt-tri-an-thay-co-8

12A1 áp đảo vì độ dễ thương của tác phẩm.

Báo tường đâu chỉ là những”thứ” bắt mắt và bùng nổ sáng tạo, mà còn là nơi ẩn chứa biết bao  lời yêu thương dành riêng tặng thầy cô – thứ tình cảm “bí mật” từ tận đáy lòng đám học trò nhỏ. Và đó, FSchooler nghịch lắm nhưng cũng tình cảm lắm. Dù tác phẩm theo phong cách tối giản hay cầu kỳ đến từng chi tiết thì chỉ cần bạn ngó qua chúng thôi cũng đã đủ thấy vui và xúc động rồi.

Tên giải “độc đáo” đính kèm phần thưởng “lạ lùng”

Phần trao giải tưởng như nhàm chán với những màn đi lên đi xuống nhận giải lại chính là đặc sản trong Lễ tri ân của FSchool. Bất kể là gương mặt nào, chiến thắng hạng mục gì cũng đều được trao tặng giấy chứng nhận, tượng siêu nhân lấp lánh và đi kèm một món quà siêu “dị”. Giải thưởng được chia thành hai hạng mục hàn lâm và tiếu lâm. Giải “Hàn lâm” do các giáo viên chọn ra còn giải “Tiếu lâm” do học sinh bình chọn online.

thpt-fpt-tri-an-thay-co

Mỗi thầy cô đều xứng đáng là một siêu nhân.

Giải thưởng Hàn lâm đầu tiên được công bố cũng là giải thưởng cao quý nhất hàng năm: giải thành tựu trọn đời thuộc về cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Tân, với món quà lưu niệm là cây bút. Có vẻ đó là món quà duy nhất mang tính “nghiêm túc” mở đầu cho một chuỗi món quà hài hước theo sau đó.

thpt-fpt-tri-an-thay-co5

Cô Hiệu trưởng được tôn vinh với giải Thành tựu trọn đời.

Đảm bảo chỉ có duy nhất ở FSchool trao tặng cả dây bò húc Redbull cho giải “Kiến vàng” – thầy cô có nhiều tiết dạy nhất, tặng chục trứng cho giải “Công thức vàng”, thước dây cho “Quy tắc vàng”. Nào những hộp ô mai, hộp Strepsil cho giải “Chim họa mi”, “Chim vành khuyên” – những cô giáo thường phải “khản cổ” nhất trường. Rồi thì hộp Salonpas cho thầy dạy môn võ Vovinam mang tên giải “Đai vàng”. Tiếp đến là hạt giống, quả bí ngô, tập note… tương ứng với những giải khác.

thpt-fpt-tri-an-thay-co6

Chủ nhân của giải Kiến vàng, giải Cống hiến, giải Chim họa my và món quà “độc”.

thpt-fpt-tri-an-thay-co2

Chục trứng là phần quà của giải thưởng Công thức vàng. Với nhiều công thức khó nhằn, học sinh dễ xơi “trứng ngỗng”, hi vọng có chục trứng này rồi cô giáo sẽ bớt phải hạ điểm 0 hơn.

thpt-fpt-tri-an-thay-co13

Quà tặng “ngon ăn” mà cô Thủy Địa lý nhận được.

Bạn thấy sao khi  nghe tên những phần thưởng “kỳ cục” ấy? Tuy có vẻ buồn cười nhưng thật ra món quà lại cực kỳ liên quan đến giải thưởng và còn phục vụ những nhu cầu thiết thực luôn.

Không dừng lại ở đó, hạng mục giải “Tiếu lâm” còn chứa nhiều món quà “bá đạo” hơn nhiều. Nào gói mít sấy cho giải “Máy sấy vàng”, lọ sơn móng tay cho giải “Fashionista”, chai nước mắm Chinsu cho giải “Thách thức danh hài”, rồi chai Listerin súc miệng, bàn chải đánh răng, mặt nạ chăm sóc da, tạp dề, quần tất, hộp bổ phế, mũ bảo hiểm… Trời ơi, tại sao lại cứ khiến khán giả phải vỗ tay cười “rần rần” từng đợt mãi không thôi vậy nhỉ. FSchool đáng yêu quá phải không nào? Làm gì ở đâu có ngôi trường nào như thế này đúng không các bạn?

thpt-fpt-tri-an-thay-co3

Tặng chai nước mắm thật đó chứ không đùa đâu.

thpt-fpt-tri-an-thay-co11

Thầy Thomas nhận phần thưởng là mặt nạ đắp mặt để duy trì giải “Soái ca” mà thầy được trao.

Văn nghệ “xì teen”

Bạn tin được không? Cô giáo nhảy sexy dance, nhập tâm với nhạc K-pop, thầy giáo đeo balo kỳ lân và “diễn” lại điệu nhảy dễ thương đang rất “hot” trên mạng xã hội… Tất cả đều nằm trong phần thi “Teacher’s Got Talent” năm nay. Được quy tụ từ những phần trình diễn tuyệt vời nhất từ vòng loại, 6 phần thi thu hút sự chú ý của tất cả mọi người.

Tiết mục đầu tiên là màn nhảy hiện đại của cô giáo dạy Toán cùng với học sinh của mình. Bản mash-up “Em yêu trường em” và ca khúc Gee của SNSD huyền thoại làm cho phía dưới không thể rời mắt. Những bước nhảy điêu luyện, kết hợp ăn ý với nhau trên sân khấu khoe nét tinh nghịch rồi lại đổi sang sexy nhanh chóng. Thực sự sau khi đã mặc đồ diễn đồng bộ, trông không biết đâu là học sinh đâu là giáo viên nữa. Cô giáo trẻ trung, nở nụ cười tươi rói cùng “đồng đội” của mình hòa vào bài nhạc dance sôi động.

Rồi tới tiết mục của hai thầy giáo, bước ra trình bày bài hát “Tàu anh qua núi” cùng phần minh họa của nhóm các bạn nam. Cứ ngỡ là một phần trình diễn nghiêm túc, có phần nhiều tuổi, nhưng không hề nhé. Vừa dứt câu hát cuối, một bản nhạc vui nhộn khác vang lên. Thầy trò bỏ lớp áo sơ mi ngoài ra, hóa thành một đám “trẻ nhỏ”, cùng quẩy tưng bừng cả sân khấu.

thpt-fpt-tri-an-thay-co8

Tiếp theo lại là những màn trình diễn dance sôi động, đầy công phu của các cô giáo. Tiết mục nào cũng được đầu tư kỹ lưỡng không chỉ khoe được tài lẻ của thầy, cô mà còn tiết lộ những khía cạnh thật khác, thật bất ngờ khi thời gian trên giảng đường chẳng bạn học sinh nào có thể phát hiện ra được.

Xem các tiết mục Teacher’s Got Talent 2017 TẠI ĐÂY

Bạn Nguyễn Thành Công (10A1) sau khi theo dõi chương trình rất chăm chú đã nói rằng: “Đây là năm đầu tiên em vào trường, được tham dự khá nhiều sự kiện từ đầu năm đến giờ, sự kiện nào cũng rất hay và thú vị. Buổi lễ tri ân ngày hôm nay cũng hoàn toàn khác so với những gì em đã được trải qua ở trường cấp 2. Không chỉ được tổ chức rất hoành tráng mà trong đó còn toàn những tiết mục đặc sắc, ý nghĩa nữa”.

thpt-fpt-tri-an-thay-co9

Lần đầu biểu diễn sexy dance, cô Ánh đã có một tiết mục ấn tượng.

Tham dự từ đầu đến cuối chương trình “Tri ân thầy cô” năm nay của FSchool, chú Đặng Hà Lựu (Phụ huynh bạn Đặng Hà Tiên – 10A10) chia sẻ: “Buổi lễ hôm nay rất khác biệt so với tất cả các buổi lễ mít tinh truyền thống từ ngày xưa. Trường FPT đã tổ chức một cách hiện đại, dựa trên tinh thần mới mẻ, tích cực, rất ấn tượng, độc đáo và ý nghĩa. Trước kia chú đã dành một thời gian để nghiên cứu về trường mình, sau đó đã quyết định cho con vào học tại đây. Thực sự càng ngày chú càng cảm thấy quyết định hồi đó chính xác và chú vẫn luôn tự hào khi con trai mình đang theo học dưới mái trường FPT.”

thpt-fpt-tri-an-thay-co12

Học trò đứng ngồi không yên với phần biểu diễn của các thầy cô.

Còn bạn Nguyễn Hoàng Sơn (12A7) chia sẻ đầy tiếc nuối: “Đây là lần cuối cùng được tham dự tổ chức chương trình 20/11 cho các thầy cô, em cảm thấy buồn so với 2 năm trước. Tuy năm nay tổ chức ngoài trời thay vì trong hội trường như mọi năm khiến cho cả thầy cô và các bạn tổ chức chương trình đều mệt, thế nhưng khi nhìn thấy nụ cười trên môi các thầy cô là em lại thấy vui và những mệt mỏi ấy dường như tan biến hết. Sau tất cả, em cũng như các bạn học sinh khác muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các thầy cô. Mong rằng thầy cô sẽ luôn luôn nhớ tới chúng em thật nhiều”.

Những tình cảm chân thành và sâu lắng, những lời tâm sự thân thương gửi thầy cô gửi trọn trong clip này.

Khép lại buổi lễ tri ân với biết bao cảm xúc khác nhau, các FSchooler chúng mình đã có thêm thật nhiều kỷ niệm đẹp với những người cha, người mẹ thứ hai của mình tại mái trường này. Biết bao công sức và tâm huyết của học sinh FSchool đã tạo nên thành công cho sự kiện. Bạn thấy sao về món quà 20/11 này tại trường THPT FPT? Liệu bạn có muốn được trở thành một “đứa con” trong ngôi nhà đặc biệt, đầy ắp tình yêu thương này không?

Bài: Phương Hoa; Ảnh: Tạch tạch

 

Ngày đăng: 21/11/2017

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh