Lễ Trưởng thành xúc động chẳng ai muốn nói lời tạm biệt của K7 FSchool

Ngày đăng: 25/06/2022

Ngày cập nhật: 25/06/2022

Ngày đăng: 25/06/2022

Ngày cập nhật: 25/06/2022

Tác giả: Lê Trang

Tối ngày 24/06 vừa qua, Lễ Trưởng thành dành cho các bạn học sinh K7 đã chính thức diễn ra, đánh dấu sự trưởng thành sau 3 năm học tập và sinh sống trên mảnh đất Hòa Lạc. 3 năm tưởng chừng như rất dài, ấy thế mà lại trôi qua nhanh như một cái chớp mắt…

thpt-fpt-le-truong-thanh-k7
Lễ trưởng thành của K7 đã diễn ra trong không khí thiêng liêng; trong niềm vui, niềm tự hào khi thấy con em mình trưởng thành; trong nỗi buồn, sự nuối tiếc vì phải chia xa bạn bè, thần cô. Gần 600 học sinh K7 đã tham gia buổi lễ với vô vàn cảm xúc bồi hồi và luyến tiếc.

Phát biểu tại buổi lễ, cô Nguyễn Thị Tân – Hiệu trưởng Trường THPT FPT Hà Nội đã không giấu nổi sự xúc động. Cô Tân chia sẻ trong giọng khàn khàn, rưng rưng sự ghi nhận những cố gắng của toàn thể học sinh K7 trong suốt thời gian đại dịch Covid-19 hoành hành. Là khoá học sinh vô cùng thiệt thòi khi trải qua gần như 2 năm học online, thế nhưng các em đã vượt lên khó khăn và cố gắng cùng thầy cô tạo nên những thành tích nhất định. Giây phút phải nói lời tạm biệt, cô Tân rơi nước mắt lưu luyến.

thpt-fpt-le-truong-thanh-k7-2

Trên hành trình 3 năm tại Hola, dìu dắt và bên cạnh các em đi qua hết những ngày nông nổi, những sai lầm… chính là thầy cô giáo chủ nhiệm và quản nhiệm. Trong giây phút tạm biệt thiêng liêng này, thầy cô đã dành cho K7 những lời tâm sự từ tận đáy lòng và gửi các em lời chúc thành công. Chúng ta – thầy cô và các em, đã xem nhau là gia đình thế nên khi phải chia xa chẳng ai thôi xúc động và long lanh nước mắt.

thpt-fpt-le-truong-thanh-k7-4

Những khoảnh khắc quan trọng nhất và được mong chờ nhất là nghi lễ trưởng thành – nghi lễ đánh dấu dấu mốc quan trọng tròn cuộc đời của K7, thời điểm các em chính thức kết thúc 3 năm học tại FSchool và sẵn sàng hành trang cho con đường phía trước đầy chông gai. FSchoolers sẽ ôm tạm biệt thầy cô của mình, đeo chiếc huy hiệu lên ngực và bước vào cánh cổng trưởng thành – cánh cổng tượng trưng cho lớp vỏ kén xù xì của các e đang khoác trên mình, bước ra khỏi lớp kén này các em sẽ trở thành những cánh bướm tươi đẹp, cứng cáp, đủ trưởng thành để bay đi những vùng trời tươi đẹp riêng của mình.

3 Năm trôi qua nhanh như một cái chớp mắt, thế là hơn 500 học sinh K7 đã chính thức tham gia Lễ Trưởng thành và sẵn sàng cho những hành trình dài hơn trong tương lai. Sẽ chẳng còn những ngày cùng nhau vội vã vì đi học muộn, cũng chẳng còn những giây phút cùng nhau ăn chung, ngủ chung, sống chung trong ký túc xá. Có lẽ mai này K7 sẽ phải đối mặt với những thứ quy tắc khác hẳn với ở FSchool, cũng không còn những người bạn sẵn sàng lắng nghe tâm sự, sẵn sàng chia nhau bữa tối những ngày hết tiền ăn… Thế nhưng tấm vé lên chuyến tàu này là khứ hồi, bất kỳ khi nào các em muốn, hãy trở về, bởi FSchool luôn là Nhà!

thpt-fpt-le-truong-thanh-k7-5

Tạm biệt K7! Chúc các em luôn hạnh phúc và thành công!

 

 

Tin cùng chuyên mục