Màn tranh biện tiếng Anh kịch tính tại Hola Debate Arena 2025
Vừa qua, trường THPT FPT Hà Nội đã tổ chức thành công vòng chung kết Hola Debate Arena 2025 – cuộc thi tranh biện tiếng Anh nhằm phát triển tư duy phản biện, kỹ năng lập luận và giao tiếp cho học sinh.
Sau khi vượt qua hơn 100 thí sinh tại vòng loại, 8 thí sinh xuất sắc nhất đã góp mặt trong trận chung kết với chủ đề “Công nghệ đang khiến con người trở nên cô lập hơn”. Các đội thi bốc thăm ngẫu nhiên để xác định lập trường ủng hộ hoặc phản đối, sau đó nhanh chóng xây dựng chiến lược lập luận, tạo nên những màn tranh biện đầy kịch tính và thuyết phục.
Tại vòng chung kết, các thí sinh đã thể hiện tư duy sắc bén, kỹ năng lập luận chặt chẽ cùng phong thái thuyết trình tự tin. Mỗi đội mang đến những góc nhìn độc đáo về chủ đề tranh biện: một bên bày tỏ lo ngại về sự suy giảm kết nối giữa con người trong xã hội hiện đại, trong khi bên còn lại lập luận rằng công nghệ mang đến nhiều cơ hội giao tiếp và phát triển hơn bao giờ hết. Sự sáng tạo trong cách tiếp cận của các thí sinh không chỉ thu hút khán giả mà còn gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo.
Hola Debate Arena 2025 không chỉ là sân chơi giúp học sinh nâng cao kỹ năng tranh biện mà còn là cơ hội để các bạn rèn luyện tư duy đa chiều, biết cách tiếp cận vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau. Chủ đề năm nay về tác động của công nghệ đã khuyến khích học sinh suy ngẫm về cách con người kết nối trong thời đại số, từ đó có cái nhìn cân bằng hơn về lợi ích và thách thức của sự phát triển công nghệ.
Với thế mạnh đào tạo tiếng Anh, THPT FPT Hà Nội luôn chú trọng xây dựng môi trường học tập năng động, nơi học sinh được trau dồi khả năng ngôn ngữ thông qua các hoạt động thực tế như tranh biện, hùng biện và mô phỏng hội nghị. Những sân chơi như Hola Debate Arena chính là bệ phóng để học sinh tự tin sử dụng tiếng Anh, phát triển kỹ năng mềm và sẵn sàng hội nhập quốc tế.
Chuyên mục: Tin FSchool
Ngày đăng: 27/02/2025
Ngày cập nhật: 27/02/2025
Tác giả: Cảnh Huyền
Tin cùng chuyên mục
ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10
NĂM HỌC 2025 - 2026