Mùa trăng đến rồi, Trung Thu FSchool sẽ có gì thú vị đây?

Ngày đăng: 30/09/2017

Ngày cập nhật: 02/10/2017

Ngày đăng: 30/09/2017

Ngày cập nhật: 02/10/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Hơn cả một lễ hội truyền thống của cộng đồng FSchooler, Cóc Trông Trăng còn là sự kiện lớn đầu tiên với quy mô toàn trường mà các tân binh K5 được tham gia cùng các anh chị K3 – K4. Không những thế, đây còn được coi như sự kiện lớn đầu tiên mà Câu lạc bộ tổ chức sự kiện F-Event tổ chức sau đợt tuyển thành viên mới và tái cấu trúc nhân sự vừa qua. Khỏi phải nói, cư dân xứ HoLa đã háo hức chờ đón như thế nào!

Từ tuần qua, các thành viên của F-Event đã gấp rút lên kế hoạch để làm đồ trang trí, luyện tập các tiết mục văn nghệ và lên nội dung cho chương trình. Bởi vì phải đi học hai buổi sáng chiều nên các bạn đã tận dụng những giờ nghỉ vào các buổi trưa, chiều, tối để làm việc. Những chiếc đèn ông sao bé xinh, những chiếc lồng đèn đỏ đỏ vàng vàng mang đậm phong vị truyền thống cứ thế được treo lên từ khu Giảng đường cho đến ký túc xá.

thpt-fpt-coc-trong-trang

Những chiếc đèn ông sao, lồng đèn tròn xinh xắn gợi nhớ đến một Trung Thu rất truyền thống.

thpt-fpt-coc-trong-trang2

Không chỉ giảng đường và khu vực tổ chức đêm hội được trang trí, ký túc xá cũng tràn ngập không khí Trung Thu.

Bên cạnh đó, trong ba ngày 25-26-27/9 liên tiếp, ban tổ chức (BTC) của Cóc Trông Trăng đã tổ chức những buổi casting cho MC, các tiết mục văn nghệ – kịch và phần thi hóa trang theo chủ đề. Buổi casting nào cũng đầy hấp dẫn và kịch tính vì các bạn học sinh tài năng đã trổ hết tài nghệ của mình để biểu diễn những tiết mục thật đặc sắc khiến BTC vô cùng đau đầu trong việc lựa chọn.

thpt-fpt-coc-trong-trang3

Những cô gái Bling Bling đang gấp rút tập luyện cho phần trình diễn của mình.

thpt-fpt-coc-trong-trang4

Những tiết mục văn nghệ – kịch hấp dẫn hứa hẹn sẽ làm bùng nổ đêm 4/10.

Ở phần trình diễn hóa trang, mỗi lớp sẽ cử ra hai “model” một nam một nữ để mặc những bộ đồ hóa trang độc nhất vô nhị. Nhiệm vụ của hai bạn này là trình diễn những bước catwalk tự tin và tạo dáng trước ống kính. Được biết, chủ đề hóa trang năm nay là “Trung Thu xưa và và nay” – một chủ đề có thể khá là khó nhưng cũng vô cùng độc đáo và đầy sáng tạo. Vì đã có sẵn kinh nghiệm nên trong buổi tập các anh chị K3 – K4 sải bước và tạo dáng đều vô cùng tự tin. Các em K5 thì vẫn còn chút ngại ngùng nhưng cũng đã thể hiện rất tốt.

thpt-fpt-coc-trong-trang5

Các FSchooler tự tin tạo dáng trong vòng casting Hóa trang theo chủ đề.

Chưa hết, trong đêm hội, các lớp còn có dịp tranh tài trang trí đèn lồng và bày mâm cỗ hứa hẹn thật nhiều kịch tính! Cuộc thi cũng là dịp để các FSchooler tìm hiểu về nguồn gốc và những nét văn hóa đẹp đẽ của Trung Thu thời xưa cũ, đồng thời là cơ hội để các “nghệ nhân không chuyên” FSchooler khoe hoa tay. Không chỉ học sinh FPT hào hứng chuẩn bị, các bậc phụ huynh cũng rất quan tâm hỗ trợ các bạn. Cho đến nay, chưa một lớp nào để lộ ra đèn lồng, mâm cỗ của lớp mình sẽ trông như nào. Khỏi phải nói, điều này đã gây nên sự tò mò to lớn trong cộng đồng cư dân HoLa!

Ngoài ra, các bạn học sinh còn có thể thành lập những gian hàng nhỏ bán thức ăn nước uống, phục vụ nhu cầu được ngắm được ăn cho người tham gia.

21765092_1744138779213078_4798434459224343694_n

Cóc Trông Trăng là một trong những sự kiện được mong chờ nhất năm

Bạn Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng Ban Truyền thông Đối ngoại của F-Event chia sẻ: “Có thể nói, Cóc Trông Trăng là sự kiện lớn đầu tiên dành cho các tân binh của F-Event. Thông qua sự kiện này, bọn em muốn đem niềm vui và không khí Trung thu đến tất cả các bạn học sinh FSchool, nhất là các bạn ở xa nhà. Với một số lượng lớn lớp và học sinh tham gia như vậy, vấn đề ưu tiên nhất của chúng em là an ninh. Để đảm bảo chương trình được tốt đẹp nhất, chúng em đã phân bố sao cho 100% thành viên của F-Event đều phải có nhiệm vụ. Về phía hậu cần trang trí, dù có vất vả hay mệt mỏi khi phải trang trí không chỉ ở ký túc xá mà còn có giảng đường và khu vực tổ chức sự kiện, bọn em vẫn tạo không khí làm việc vui vẻ, thoải mái với các bạn.”

Minh Tuấn còn bật mí thêm, Cóc Trông Trăng năm nay sẽ vô cùng đáng để mong chờ với phần rước đèn quanh Hòa Lạc – chương trình chưa từng có ở bất kỳ chương trình Cóc Trông Trăng nào trước đây.

Cóc Trông Trăng 2017 sẽ diễn ra vào thứ Tư, ngày 4 tháng 10, vào lúc 18h30. Hãy cùng chờ đợi thư mời đến tay và đếm ngược đến giờ G nào!!!

Bài: Tường Vi

 

Tin cùng chuyên mục