Học các môn tự nhiên thú vị hơn với Ngày hội Khoa học và Công nghệ FSchool

Ngày đăng: 02/06/2022

Ngày cập nhật: 02/06/2022

Ngày đăng: 02/06/2022

Ngày cập nhật: 02/06/2022

Tác giả: Lê Trang

Các môn học tự nhiên vẫn thường được định nghĩa là “khô khan”, là “nỗi sợ” của rất nhiều học sinh và việc nhớ các công thức Hoá học, Toán học hay định luật Vật Lý… không hề dễ dàng. Thế nhưng ở FSchool, học các môn tự nhiên vẫn có thể hấp dẫn và thú vị lắm.
thpt-fpt-ngay-hoi-khoa-hoc-va-cong-nghe-2
 
Sáng ngày 1/6, Tổ Tự nhiên FSchool đã tổ chức hoạt động ngoại khoá về Khoa học và Công nghệ với rất nhiều gian hàng đặc biệt như: làm nến thơm, soi tế bào lá, thí nghiệm hoá học… Học mà chơi, chơi mà học, khi tham gia các gian hàng, FSchoolers có thể đồng thời thu nạp thêm các kiến thức hữu ích từ thực tiễn và hiểu nguyên lý hoạt động của chúng.
 
Trong chương trình, FSchoolers rất hào hứng khi ghé gian hàng “Vũ điệu vòng xoay”. Tại đây, học sinh sẽ tạo hình vòng dây đồng quấn quanh cục pin, đặt pin lên nam châm, áp dụng nguyên lý hoạt động của động cơ điện để khiến cho sợi dây quay liên tục. Đây cũng là nguyễn lý để làm ra quạt điện – vật dụng vô cùng gần gũi với chúng ta mỗi ngày.
Soi tế bào của lá dưới kính hiển vi cũng là một trong những gian hàng thu hút nhiều học sinh tham gia. Nhìn bằng mắt thường, những tưởng bề mặt lá phẳng mịn, thế nhưng khi soi dưới kính hiển vi, chúng không trơn tru như vẻ ngoài và có nét tương đồng với da của loài rắn.
Bên cạnh đó, Ngày hội Khoa học và Công nghệ còn mang đến các trò chơi thú vị như kẹp bóng, nhảy audition hay làm nến thơm… Qua việc tham gia các trò chơi hấp dẫn này, học sinh sẽ dễ nhớ kiến thức và áp dụng được các lý thuyết đã học vào đời sống hàng ngày.
Là trường THPT nội trú chú trọng đến các hoạt động trải nghiệm của học sinh, THPT FPT Hà Nội thường xuyên tổ chức các chương trình ngoại khoá để củng cố kiến thức, giải toả căng thẳng và kích thích sự sáng tạo, tư duy của học sinh. Ngày hội Khoa học và Công nghệ là một sân chơi như thế, nơi FSchoolers tưởng chơi mà học, vô cùng bổ ích và ý nghĩa.

 

Tin cùng chuyên mục