Ngày nào ở FSchool vui nhất? Chắc chắn là Going Merry

Ngày đăng: 19/08/2017

Ngày cập nhật: 19/08/2017

Ngày đăng: 19/08/2017

Ngày cập nhật: 19/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Và dĩ nhiên, Going Merry ngày 18/8 vừa qua của các bạn K5 cũng không phải ngoại lệ.

Nếu như Đại học FPT có F-Camp dành cho sinh viên mới nhập học thì trường THPT FPT lại chào đón khóa mới bằng sự kiện thường niên Going Merry. Đây là một sự kiện do chính các bạn học sinh khóa trên chuẩn bị như một món quà dành tặng K5. Với sự chuẩn bị chu đáo và kỹ càng của ban tổ chức, Going Merry đã mang lại niềm vui và những khoảnh khắc đáng nhớ cho các ma mới FShool.

thpt-fpt-going-merry2-1

thpt-fpt-going-merry2-2

Mỗi bạn đeo 1 dải ruy băng mang màu đặc trưng của nhà mình và có 1 chiếc huy hiệu riêng của chương trình.

Từ 8h30 sáng, toàn bộ K5 đã tụ tập đông đủ tại sảnh nhà Beta để chuẩn bị cho cuộc chơi đầy sôi động diễn ra ngay sau đó. Dưới sự hướng dẫn của các anh chị khóa trên và các trưởng nhà, K5 được chia thành 6 nhà tương ứng với 5 màu sắc : Xanh lá cây, đỏ , tím, vàng, cam và xanh dương. Mỗi nhà lại chọn một linh vật đại diện cho sức mạnh của nhà mình mà linh vật nào cũng vô cùng mạnh mẽ và quyền uy. Đó là Đại Bàng, Sư Tử, Hổ Trắng, Sói Xám, Cá Mập, Gấu. Các thành viên Ban tổ chức cũng được gọi dưới cái team Khủng long, đây cũng sẽ là team theo sát để quan tâm và ứng cứu kịp thời nếu có sự cố bất ngờ.

thpt-fpt-going-merry2

Háo hức tập trung ở sảnh Bàn cờ.

thpt-fpt-going-merry3

Cô giáo cũng hào hứng với hoạt động này của các bạn học sinh.

Khi các nhà đã tập hợp ổn định, các nhà bắt đầu với thử thách đầu tiên mang tên: Just fall down. Từng thành viên trong nhà đứng sát và nắm chặt tay nhau tạo thành một đường chuyền chắc chắn để vận chuyển người thuyền trưởng của mình lên phía sân khấu. Trò chơi đòi hỏi tinh thần đồng đội, sự đoàn kết và sức khỏe.

thpt-fpt-going-merry4

Bạn Lê Bích Ngọc, trường nhà Cá Mập chia sẻ: “Mình là đứa đứa sợ bị ngã cực kì nên khi mà các em nâng trưởng nhà lên tay, tim mình như muốn bay đi luôn ấy. Hơn nữa còn ngại sợ các em chê nặng nữa. Rất may là cuối cùng mình đã hạ cánh thành công trong vòng tay yêu thương của cả đội”.

Sau đó, lần lượt từng nhà một bắt đầu tiến ra ngoài khu vực sân 30m. Tại đây, để lên dây cót tinh thần cho các thành viên, mỗi nhà sẽ hô vang câu slogan và nhảy bài cheer đã chuẩn bị từ trước. Trong khung cảnh đầy màu sắc, không khí dường như càng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Câu slogan của nhà nào cũng đầy ấn tượng và thể hiện rõ “chất” của nhà mình.

thpt-fpt-going-merry7

Mỗi nhà có 1 câu slogan riêng đầy độc đáo và khí thế: VD “Sói Xám – Kul Ngầu”, “Lion is the best”.

thpt-fpt-going-merry6

Đến khâu dựng nhà lại hết sức công phu, tỉ mỉ.

Các trưởng nhà dường như luôn là những người đi đầu khi tham gia Ice Bucket Challenge – thử thách dội nước đá. Trong tiếng hò reo cổ vũ của các nhà, trưởng nhà nào cũng thực hiện rất xuất sắc nhiệm vụ đầu tiên khiến cho các thành viên thêm phần háo hức với các phần chơi tiếp theo.

thpt-fpt-going-merry10

Màn thử thách dội nước đá lên các trưởng nhà khiến tinh thần các đội tăng lên vùn vụt.

Ngay sau thử thách nước đá, các đội chơi chính thức bước vào các hoạt động chính của buổi sáng. Mỗi nhà sẽ phải dùng các vật liệu đã được ban tổ chức chuẩn bị từ trước để xây nhà, vẽ cờ và hóa trang cho trưởng nhà. Lúc này là lúc để K5 thỏa sức sáng tạo với màu sắc, chất liệu…. Các trưởng nhà là những nhân vật được hóa trang kỹ nhất vì sau khi được hóa trang xong thì các bạn ấy biến đổi đến khó nhận ra.

thpt-fpt-going-merry11

Vẽ cờ bằng bút…

thpt-fpt-going-merry12

Và cả bằng tay.

thpt-fpt-going-merry13

Bạn có nhận ra đây là trưởng nhà Đại Bàng.

thpt-fpt-going-merry16

Nếu không có lá cờ thì suýt không nhận ra thủ lĩnh nhà Gấu Nâu.

thpt-fpt-going-merry8

thpt-fpt-going-merry17

Không chỉ có các trưởng nhà các thành viên khác cũng biến hình với những sắc màu rực rỡ.

Một bạn nữ nhà Hổ Trắng chia sẻ: “Qua các hoạt động vừa rồi, em thấy rất vui. Em thân thiết với các bạn hơn và đặc biệt anh trưởng nhà của em thì vô cùng thân thiện và đáng yêu. Anh ấy luôn quan tâm và ủng hộ ý kiến của bọn em. Dù mệt nhưng anh ấy vẫn quẩy hết mình với bọn em. Em cũng như các bạn đều rất quý anh ấy.”

Going Merry năm nay cũng diễn ra thuận lợi vì thời tiết khá dễ chịu, không quá nóng. Các hoạt động đều vô cùng suôn sẻ.

thpt-fpt-going-merry18

Nhà Sói Xám tạo dáng cực ngầu với những thành quả của mình

Sau khi hoàn thiện các tác phẩm, qua phần trình bày của từng nhà, K5 đã khiến cho ban giám khảo khá bất ngờ trước tài năng và sức sáng tạo của mình. Với khoảng thời gian ngắn như vậy, lá cờ nào cũng rất đẹp và ngôi nhà nào cũng đạt được yêu cầu ban giám khảo đưa ra.

thpt-fpt-going-merry14

Nhà Sư tử với nữ trưởng nhà… vẫn xinh.

Bạn Hoàng Ngọc Oanh đến từ nhà Sói Xám hào hứng chia sẻ: “Quá trình làm nhà và cờ tuy mệt nhưng rất vui. Bọn em phải tự mình nghĩ ra ý tưởng và thể hiện nó lên lá cờ của đội mình. Mỗi người có một ý kiến riêng nhưng khi ghép lại nó lại khiến cho ý tưởng chung hoàn hảo hơn. Qua những hoạt động như thế này, chúng em lại gắn kết và thân thiết với nhau hơn rất nhiều. Em rất vui và hào hứng khi tham gia sự kiện này.”

thpt-fpt-going-merry19

Những khoảnh khắc quẩy hết mình trong Going Merry đâu có khác lễ hội Color Me Run.

Buổi sáng của Going Merry kết thúc bằng Big Game, đó là lúc các đội thỏa sức đùa nghịch với những trái bóng nước để làm dịu mát bầu không khí. Khuôn mặt ai cũng tươi tắn, rạng ngời dù lấm lem màu và mồ hôi. Có lẽ khoảnh khắc này sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi em học sinh khóa mới để tiếp thêm động lực cho các em tự tin bước vào một năm học mới đầy hứng khởi và hứa hẹn nhiều niềm vui.

Bài: Minh Thiên; ảnh: Tạch Tạch

 

Tin cùng chuyên mục