Phát động dự án vì môi trường Green Up cộng tác cùng Israel

Ngày 15 tháng 4 vừa qua, đội ngũ Core team của dự án bảo vệ môi trường Green Up đã chính thức xuất hiện. Là sự kết hợp giữa THPT FPT và THPT EMIS đến từ Israel – cái nôi của người Do Thái, dân tộc đứng đầu về trí tuệ – Green Up hứa hẹn sẽ mang đến nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn.

Green Up là dự án do trường The Eastern Mediterranean International School (EMIS) khởi động từ năm 2020-2021. Trường THPT FPT có cùng chung mục tiêu xây dựng một nền giáo dục bền vững và tinh thần bảo vệ môi trường, trân trọng hành tinh xanh, đã vinh dự được đồng hành, hợp tác, phát triển và lan tỏa dự án. Đây là một trong những hoạt động về Trách nhiệm xã hội, nhằm xây dựng một cộng đồng đóng góp vào sự phát triển bền vững của toàn cầu.

Dự án Green Up được khởi xướng bởi trường nội trú EMIS (Israel)

Để xác định đội ngũ lãnh đạo học sinh ở Việt Nam, Phòng Phát triển cá nhân PDP đã cẩn thận tuyển chọn Core team rất khắt khe qua nhiều vòng xét duyệt từ tiếng Việt đến tiếng Anh. Đây là những bước nhằm đảm bảo THPT FPT sẽ khiến Green Up Việt Nam trở thành một dự án bền vững và có sức lan tỏa cao. Những thử thách đó chắc hẳn cũng đã khiến các bạn học sinh trong đội hình Green Up FPT chứng minh được thực lực của mình với các thầy cô giáo phòng PDP, cũng như tổ chức Green Up Israel.

Core team Green Up 2021 được phỏng vấn hoàn toàn bằng tiếng Anh

Một trong năm thành viên chủ chốt của Green Up Việt Nam, bạn Nguyễn Hoàng Gia Hải, học sinh lớp 10A1 cho biết: “Em mong muốn được cống hiến trong Green Up để nâng cao nhận thức của mọi người về thực trạng ô nhiễm môi trường nặng nề tại Việt Nam. Đồng thời em cùng các thành viên của dự án đều muốn kêu gọi, thúc đẩy các cá nhân cùng lên tiếng, cùng hành động vì lợi ích chung, dù hành động đó nhỏ bé hay lớn lao.

Đội ngũ lãnh đạo học sinh dự án Green Up 2021 tại Việt Nam

Trước đó, nhằm tạo tiền đề cho sự phối hợp giữa hai bên, tổ chức Green Up đến từ trường EMIS (Israel) đã dành nhiều thời gian lên kế hoạch và triển khai một số chương trình vì môi trường gần gũi, thiết thực, gây được tiếng vang trong khu vực. Từ các hoạt động nhỏ lẻ trong khuôn viên trường, Green Up Israel lần lượt mở rộng quy mô hoạt động và đã gửi lời mời tới THPT FPT, mong muốn FSchool trở thành đại diện Việt Nam của dự án Green Up.

Các chiến dịch tuyên truyền, và sản phẩm tái chế vì môi trường của Green Up Israel 2020

Có thể nói, dự án vì môi trường Green Up khu vực Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hoạt động mới mẻ và các sản phẩm độc đáo, góp phần giúp môi trường Hòa Lạc nói riêng, Việt Nam nói chung ngày càng xanh – sạch – đẹp và bền vững cùng thời gian.

Bài: Linh Nga

 

Ngày đăng: 18/04/2021

Ngày cập nhật: 18/04/2021

Tác giả: Editor

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh