Rước đèn Trung Thu khi không còn là thiếu nhi – FPT Schoolers quẩy hết mình trong đêm Cóc Trông Trăng 2019

“Cóc Trông Trăng rước đèn đi chơi/ Em rước đèn đi khắp Hoà Lạc”. Những chiếc đèn kích cỡ “siêu to, siêu khổng lồ” với nhiều hình thù khác nhau cùng những giai điệu Trung Thu quen thuộc vang lên rộn ràng khắp Hoà Lạc Campus.

Người nối người, lớp tiếp lớp, nối đuôi nhanh rước đèn vòng quanh Hòa Lạc Campus đã khiến đêm Cóc Trông Trăng trở nên đáng nhớ biết nhường nào.

Trong kí ức của hầu hết chúng ta đều từng có những lần mày mò làm lồng đèn, nghe kể và nghĩ về chị Hằng, chú Cuội… Nhưng vui nhất chắc là cùng đám bạn trong xóm ăn bánh trung thu, bánh dẻo, xem múa lân, rước đèn khắp khu phố, vừa đi vừa hát những giai điệu Trung Thu quen thuộc. 

Trung Thu năm nay là lần đầu tiên các tân binh K7 được trải nghiệm không khí đêm Rằm tháng Tám xa nhà, cũng là Trung Thu cuối cùng bên bạn bè, thầy cô của K5. Dù lớn rồi, nhưng học sinh FPT School vẫn còn mê mẩn với việc đi Rước đèn này lắm!

Không khí rước đèn của các FSchooler. 

Ngày bé đòi bố mẹ mua bằng được chiếc đèn ông sao, giờ đèn phải “chất như nước cất” thế này mới “đủ đỉnh” để đi rước đèn !

Khác với mọi năm, các lớp thường được chuẩn bị sẵn những chiếc đèn lồng màu sắc khác nhau, đến đêm hội Trung Thu chỉ việc “xách” đèn lồng lên và đi, thì năm nay, các lớp sẽ cùng thi làm đèn lồng ngay tại đêm hội Cóc Trông Trăng 2019. 

Trước sự kiện một tuần, các lớp đã đầu tư hết nấc, cũng như rất kì công chuẩn bị những khung đèn liên quan đến chủ đề “Thỏ Ngọc – Cây Đa” mà Ban tổ chức (BTC) chương trình đưa ra. Phần lớn các mô hình đèn đều do các bạn học sinh cùng phụ huynh tự chế bằng vật dụng như tre nứa, giấy… Hình thù được lấy cảm hứng từ những câu chuyện cổ tích hay các con vật gắn liền với đời sống con người.

Chú thỏ ngọc hot nhất đêm Cóc Trông Trăng vì có kích cỡ siêu to khổng lồ!

Mặc dù muốn tôn vinh vẻ đẹp của bông sen truyền thông nhưng vẫn muốn theo concept thỏ ngọc, thế là các FPT Schoolers kết hợp cả 2 lại luôn…




Chú khủng long này chắc được bắt nguồn từ việc không có internet đây mà…

Không chỉ là những chiếc lồng đèn nhỏ xinh cầm trên tay, kích cỡ siêu to khổng lồ và thần thái sống động chính là “đặc sản” chỉ có riêng tại THPT FPT: Nào thì “Chú thỏ và cà rốt” được làm bằng khung thép của 10A3, “Cây đa – Mặt Trăng” bằng thân gỗ và khung sắt siêu to siêu nặng của 11A8, hay “Chú rùa Việt Nam” – hậu duệ của Thỏ mang đậm chất 11A13,… Mỗi lớp mỗi vẻ nhưng nhìn chung, đều có sự sáng tạo và độc đáo, mang phong cách học sinh trường F.

Cung đường rước đèn “dài nhất lịch sử” Cóc Trông Trăng tại FPT School.

Tưởng chừng như lớn rồi, không còn được ở nhà vui Trung Thu, không được hò reo rước đèn cùng với mấy đứa bạn hàng xóm, ấy thế mà Trung Thu năm nay, các FPT Schoolers lại được tham gia rước đèn theo một cách rất “lạ”. Không còn là anh em hàng xóm, ở FPT School chỉ có những người bạn ăn chung, sống chung, học chung –  những người bạn thấu hiểu thân thiết với mình dần dần theo thời gian; những thầy cô chủ nhiệm, thầy cô quản nhiệm. Không còn những chiếc đèn lồng, đèn ông sao nhỏ bé mua ngoài chợ, ngoài cửa hàng mà thay vào đó là những chiếc đèn cỡ đại xinh xắn được thiết kế bởi chính các thành viên trong lớp.

Cung đường đi năm nay ước tính lên tới gần 2km, một con số khiến khi nghĩ tới là đã thấy không muốn đi. Vậy mà các học sinh trường FPT vẫn hào hứng nối đuôi nhau đi quanh một vòng Hoà Lạc, mang trên vai những chiếc đèn lồng đẹp xinh của lớp mình, nặng quá thì đành chọn cách… kéo theo. Quãng đường rước đèn dài, “không bỏ xót” bất cứ ngóc ngách nào của Hoà Lạc Campus, các FPT Schoolers đã đem không khí Trung Thu tới nhiều người hơn: từ quán hàng ăn, phòng Y Tế, đến Dom của các anh chị Đại Học, khiến ai cũng phải tấm tắc khen ngợi “Mấy bé FSchool giỏi gớm”.

Rước đèn Trung Thu – Hoạt động mang tính truyền thống nhưng lại quẩy rất vui

45 phút rước đèn chính là khoảng thời gian học sinh và giáo viên được hoà là một, không cách biệt tuổi tác, không phân biệt lớp bạn – lớp tôi. Tất cả cùng hát lên khúc nhạc trung thu thân thuộc, những bài hát thời thiếu nhi “Tùng dinh dinh dinh các tùng dinh dinh dinh”. Không chỉ vậy các “thanh niên yêu trường” còn hô vang slogan “We R Fschool” khắp dọc hành trình. Thế mới thấy các FPT Schoolers đã náo nhiệt toàn bộ Hola Campus như thế nào. 

Bài: Hà My

 

 

Ngày đăng: 14/09/2019

Ngày cập nhật: 14/09/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh