Tân binh FSchool kiểm tra sức khỏe đầu năm học

Ngày đăng: 08/08/2017

Ngày cập nhật: 09/08/2017

Ngày đăng: 08/08/2017

Ngày cập nhật: 09/08/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Sáng ngày 8/8/2017, các bạn học sinh K5 đã tiến hành kiểm tra sức khỏe đầu năm học. Hoạt động này nhằm giúp nhà trường nắm rõ tình hình sức khỏe của mỗi bạn và có bố trí phù hợp khi học tập, sinh hoạt nội trú.

Các bạn học sinh khám theo phòng ký túc xá, mỗi phòng khám ở một khung giờ khác nhau để đảm bảo học sinh không phải xếp hàng, chờ đợi quá lâu.

thpt-fpt-kham-suc-khoe-1

Sau khi được phát sổ y bạ, theo thứ tự của mình, các học sinh lần lượt đứng trước các khu vực khám về Mạch – Huyết áp, Mắt, Răng – Hàm – Mặt, Tai – Mũi- Họng, Nội khoa, Da liễu.

thpt-fpt-khamsuckhoe11

Học sinh được kiểm tra từ sức khỏe tổng quan đến các cơ quan xúc giác như thị giác, thính giác, khứu giác, răng…

thpt-fpt-kham-suc-khoe-3

Khu vực đo mạch và huyết áp cũng được tiến hành khẩn trương với dãy bàn tổ chức hai người được khám cùng lúc. Nhiều bạn tỏ ra khá hồi hộp khi đến lượt mình.

thpt-fpt-kham-suc-khoe thpt-fpt-kham-suc-khoe-6

Rất đông FSchooler phải đeo kính cận, do đó việc kiểm tra mắt được tiến hành kĩ lưỡng, bác sĩ cũng căn dặn các bạn học sinh giữ gìn mắt hàng ngày.

thpt-fpt-kham-suc-khoe-4

Mỗi học sinh sẽ có cuốn sổ y bạ riêng, tình hình sức khỏe của các bạn được ghi lại cẩn thận.

thpt-fpt-kham-suc-khoe-5

Kiểm tra chiều cao, cân nặng là một nhu cầu bắt buộc của tiến trình kiểm tra sức khỏe. Một vài học sinh FSchool được các bác sĩ tư vấn tại chỗ khi chỉ số về chiều cao và cân nặng không tương xứng.

thpt-fpt-khamsuckhoe11d

Tại bàn khám Da liễu và Ngoại khoa, các bạn học sinh được bác sĩ xem xét kỹ, hỏi han cụ thể về đặc điểm, thói quen… Câu trả lời của các em đều được các bác sỹ ghi nhận để làm căn cứ lưu vào sổ y bạ.

Buổi khám diễn ra nhanh chóng, gọn nhẹ. Sau buổi khám, đến chiều 8/8 các bạn học sinh sẽ tiếp tục tham gia workshop về “Sức khỏe dinh dưỡng học đường và giới tính”, bổ sung cho mình những hiểu biết để tự chăm lo cho bản thân khi sống nội trú.

 

Tin cùng chuyên mục