Thầy trò FSchool chia sẻ gì sau khi lập kỷ lục Việt Nam?

1 tháng vất vả luyện tập để cho chưa đầy 10 phút đồng diễn lập kỷ lục, thầy và trò FSchool đã có những kỷ niệm sâu sắc khi sống trong những tháng ngày hào khí Võ Việt.

Chương trình “Hào khí võ việt – Mở lối tiên phong”, 7000 môn sinh FPT đồng diễn Vovinam phá kỷ lục Việt Nam nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn FPT, quy tụ học sinh, sinh viên bốn vùng miền (Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ) và đến từ đầy đủ các đơn vị: Tiểu học, THCS & THPT FPT, ĐH FPT, ĐH Greenwich (Việt Nam), và Cao đẳng Thực hành FPT.

Ở mỗi miền sẽ chỉ có một màn trình diễn lật bảng duy nhất và đại diện cho FPT Hà Nội, THPT FPT vinh dự được giao trọng trách này. Ngoài tập những động tác kỹ thuật, các bạn học sinh FSchool còn phải học cách lật bảng. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng việc “lật bảng” đòi hỏi sự đoàn kết và chú ý rất cao. Để có thể biểu diễn kỹ thuật thật đẹp, và lật bảng thật đồng đều, các Fschool đã trải qua gần một tháng khổ luyện.

Bạn Phạm Thùy Linh, học sinh lớp 10A8 chia sẻ: “Em thấy phần lật bảng là khó nhất, vì cần phải quan sát xem bảng có khít với mọi người hay không và gióng hàng cũng phải đều nữa.”

Nôn nao chuẩn bị cho tiết mục quan trọng trước giờ biểu diễn.

“Em đã có nhiều kỉ niệm. Mọi người nhiều lúc mệt nhưng vẫn rất vui vẻ với nhau.”

Thành quả là FSchool đã thực hiện được màn lật bảng vô cùng ấn tượng, nhận được nhiều lời khen từ cả phía các anh chị đại học FPT và các khách mời sự kiện.

Màn lật bảng cực kì công phu và ý nghĩa.

“Tuy các thầy có nghiêm khắc nhưng đó đều là để cho tiết mục của Fschool được tốt hơn.”

Ngoài những giờ tập mỗi buổi chiều, các Fschooler còn có những kỉ niệm vui khác trong quá trình tập luyện.

Cặp đôi song sinh Lê Việt Anh và Lê Tuấn Anh lớp 10A17 có những chia sẻ rất thú vị. Việt Anh chia sẻ: “Em thích nhất là cuối tuần được ở lại với bạn bè, được tự do đi chơi với các bạn và làm nhiều việc cùng nhau.” Còn bạn Tuấn Anh thì có niềm vui đơn giản hơn: “Thích lắm ạ! Em được ngồi cạnh bạn nữ xinh ơi là xinh!”

Đồng sức, đồng lòng ắt thành công.

Khi bốn phương tám hướng đều là những “con nhà võ” của nhà F, thật khó có thể không cảm thấy tự hào và cảm nhận được “tinh thần thượng võ” trong bầu không khí hào hùng của sự kiện.

Bạn Bùi Quang Tiến Dũng, lớp 10A17 chia sẻ: “Em cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi tham gia buổi đồng diễn và góp phần để tạo ra một kỉ lục cho trường. Còn tạo tiếng vang và làm cho trường nổi tiếng hơn nữa!”

Biết bao nhiêu mồ hôi nước mắt của không những các bạn học sinh mà còn cả những người thầy đã trực tiếp huấn luyện các bạn trong suốt 3 tháng. Thầy Nguyễn Đức Dũng và thầy Hồ Quang Hòa chính là hai huấn luyện viên đã theo sát các bạn học sinh FSchool trong suốt quá trình tập luyện cho sự kiện trọng đại này.

Thầy Dũng và thầy Hoà (đai vàng) cùng học sinh FSchool nâng niu chứng nhận kỷ lục Việt Nam.

Thầy Dũng chia sẻ: “Thầy rất cảm ơn gần 550 bạn học sinh đã hết sức nhiệt tình và cũng hết sức vất vả trong thời gian 2 tháng vừa qua. Tuy mỗi tuần chỉ có hai tiết Vovinam thôi, nhưng đó không có nghĩa là các bạn không làm được. Thầy và các bạn đã chung sức, đồng lòng, dẫu có những thời gian rất căng thẳng, nhưng vẫn vì một mục tiêu quan trọng trước mắt, vượt qua những ngày tháng gian khổ để đạt được thành công lần này.”

Thầy Hòa chia sẻ: “Qua sự kiện lần này, niềm đam mê và tình yêu của thầy đối với bộ môn Vovinam càng trỗi dậy rất sâu sắc. Hai thầy đã hết sức cố gắng để chia sẻ với các em để các em hiểu hơn về ý nghĩa, cũng như giá trị của môn học này để các bạn có thể vượt qua những cái mệt mỏi, vượt qua sự khó khăn.”

“Thầy nhớ những lúc các bạn quên võ phục hoặc đau chân nhưng các bạn ấy vẫn nỗ lực ra sân. Trong ngày đồng diễn, có bạn đã có việc gia đình nhưng vẫn cố gắng sắp xếp và đi 80km để lên tận Hòa Lạc tham gia. Mặc dù FSchool chỉ là một bộ phận nhỏ trong tổ chức rất lớn nhưng các bạn đã rất tâm huyết và phấn đấu rất nhiều và đã đạt được thành công! Điều đó làm các thầy rất cảm động, bản thân các thầy sau màn biểu diễn đã không kìm được cảm xúc. Tuy nghe có vẻ “sến” nhưng hai thầy đã thực sự ôm nhau khóc sau thành quả của các bạn”

Hòa Lạc khoác tấm áo xanh.

Buổi đồng diễn Vovinam quả thực đã để lại rất nhiều kỉ niệm cho những người tham gia. Đây là dấu mốc lịch sử quan trọng trong chặng đường 12 năm đưa môn võ thuật Vovinam vào giảng dạy tại Tổ chức Giáo dục FPT. Với những nỗ lực không mệt mỏi, đầy mồ hôi của các thầy cô, học sinh FSchool, FPT Edu đã trở thành võ đường Vovinam lớn nhất Việt Nam, lan tỏa tinh thần và niềm tự hào dân tộc về Việt Võ Đạo trong thế hệ trẻ.

Bài Thảo Nguyên, Ảnh: Nguyên, Duy

 

Ngày đăng: 20/11/2018

Ngày cập nhật: 28/11/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh