Thầy và trò THPT FPT xây dựng và phát triển ứng dụng F-Broad- Nền tảng online kiến tạo không gian dạy và học vô cực

Cô giáo Lê Vân Anh (giáo viên môn Địa Lý) là người thường xuyên sáng tạo, tìm tòi và tích cực ứng dụng các phương pháp giảng dạy mới lạ, bổ ích. Trong thời gian học sinh bắt buộc phải học online do Covid-19 diễn ra căng thẳng trước đây, cô Vân Anh đã tiên phong sử dụng, khai thác các phần mềm công nghệ hỗ trợ việc học như như làm Atlat online, khai thác ứng dụng Milanote, Edunext…
 
thpt-fpt-thay-va-tro-ra-mat-ung-dung-fbroad-2
 
Xuất phát từ mong muốn xây dựng một ứng dụng học tập thuần Việt mà ở đó giáo viên và học sinh chỉ cần một không gian duy nhất vẫn có thể thực hiện các thao tác như ở trên lớp học như giảng bài, trao đổi, thảo luận nhóm, tương tác, triển lãm… Cô Vân Anh cùng nhóm học sinh đã lên ý tưởng và triển khai xây dựng, phát triển ứng dụng F-Broad.
 
Nhóm xây dựng F-Broad bao gồm: Cô Lê Vân Anh, em Nguyễn Tuấn Tú – Lớp 11A7, em Nguyễn Quang Đăng – Lớp 11A7, em Chu Minh Tuấn – Lớp 11A6, em Nguyễn Thị Ngọc Ánh – Lớp 11A2 và em Trần Hoàng Nam – Lớp 11A2.
 
thpt-fpt-thay-va-tro-ra-mat-ung-dung-fbroad
 
Đối với giáo viên, F-Broad giải quyết các vấn đề mà hiện nay các loại bảng tương tác điện tử chưa có như: quản lý học sinh, font chữ tiếng Việt, hiển thị công thức toán học, kiểm soát các hoạt động đơn lẻ/tập thể của người dùng, thống kê tương tác, không gian triển lãm sản phẩm. Đối với người học, F-Broad mở ra một không gian ảo cho từng cá nhân/tập thể có thể cùng nhau tạo ra các sản phẩm học tập nhanh chóng nhất, phát huy tối đa năng lực của từng người dùng trong khoảng thời gian ngắn nhất. Đối với doanh nghiệp, F-Broad tồn tại như một không gian triển lãm thực tế ảo để đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến với khách hàng một cách nhanh chóng và chân thực nhất. Đối với mọi người, F-Broad là một không gian sinh hoạt cộng đồng, mà ở đó đa dạng các sắc màu đều sẽ được thể hiện và tương tác với nhau thông qua các tính năng tưởng chừng đơn giản nhất.
 
thpt-fpt-thay-va-tro-ra-mat-ung-dung-fbroad-4
 
thpt-fpt-thay-va-tro-ra-mat-ung-dung-fbroad-5
 
Ngày 08/03 vừa qua, nhóm tác giả đã tổ chức buổi ra mắt Dự án F-Broad phiên bản thử nghiệm với sự tham gia của Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo nhà trường. Dự án nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cô Nguyễn Thị Tân – Hiệu trưởng cùng toàn thể thầy và trò trường THPT FPT Hà Nội. Đặc biệt, anh Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Telecom rất quan tâm, hỗ trợ và đồng hành cùng F-Broad.
 
Trong thời gian tới, nhóm dự án cùng với sự hỗ trợ từ anh Hoàng Nam Tiến sẽ tiếp tục phát triển F-Broad, kiến tạo ứng dụng hỗ trợ học tập hiện đại, mang dấu ấn của FPT.

 

Ngày đăng: 13/03/2023

Ngày cập nhật: 13/03/2023

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh