Thỏa sức sáng tạo với Cuộc thi làm Đèn lồng handmade

Vào ngày 12 tháng 9 vừa qua, FSchoolers đã được hòa chung không khí đón Tết Trung Thu với sự kiện “Cóc trông trăng’’. Đây là sự kiện thường niên mỗi đợt Tết thiếu nhi về để tạo môi trường thân thiết và xoa dịu nỗi buồn cho các bạn học sinh xa nhà. Tại sự kiện, các bạn được cùng nhau tham gia các phần thi trang trí mâm cỗ, tìm về ánh trăng,… Điểm đặc biệt nhất của chương trình Trung Thu năm nay là phần thi “Đèn lồng handmade”. Đây là phần thi các bạn học sinh được thỏa sức sáng tạo cùng những ý tưởng hay ho.

Chiêm ngưỡng các sản phẩm “độc và lạ” – Cuộc tranh đua không hồi kết giữa các tập thể

Trong phần thi làm đèn lồng, mỗi lớp sẽ có 1 tiếng để hoàn thành sản phẩm của mình. “Tưởng không đẹp” mà lại “đẹp không tưởng”! Cùng với tư duy sáng tạo, các bạn đã khiến khán giả trầm trò, đồng thời điều này trở thành một nét đặc biệt nhất ở đêm Trung thu năm nay.

Chú khủng long tuổi thơ – cơn ác mộng “lost connection” được 11A15 tái hiện lại trong đêm Trung Thu

Chiến đèn “gây tranh cãi” trong cộng đồng mạng, liệu đây là “công” hay “gà”?

Khi bạn định làm đèn lồng bông sen thì chủ đề lại là thỏ ngọc, và bạn chỉ có 1 tiếng để hoàn thiện, và bạn quyết định úp ngược nó lên…

Bò sữa ở đâu mà lại lạc vào “Cóc trông trăng” thế này?

Đầu kỳ thân – thân “ngựa vàng mã”??

Sản phẩm “rồng hóa lửa” đã đạt giải Nhất của cuộc thi năm nay

“Cóc Trông Trăng” – Kỷ niệm không thể phai mờ trong mỗi người học sinh FPT School

Các bạn học sinh vui dưới ánh trăng

Vậy là năm nay K5 đã chính thức bước vào năm cuối cùng của đời học sinh, với nhiều cung bậc cảm xúc, bạn Đặng Lê Đức Mạnh, 12A7 chia sẻ: ‘‘Mới ngày nào vừa bước vào trường mà giờ đây đã là Trung thu cuối cùng của đời học sinh rồi. Mỗi năm, anh lại có một cảm nhận khác về lễ hội trung thu. Đặc biệt tại năm nay có rất nhiều đổi mới, những phần thi hấp dẫn khiến anh càng thêm nhiều kỷ niệm với bạn bè về việc tự làm đèn lồng, hay năm trước là làm bánh… Đều là những hoạt động rất ý nghĩa và nó như động lực tiếp sức cho lứa K5 lấy đó làm động lực để ôn luyện cho kì thi THPT Quốc gia tới đây.”

Ngoài ra, không thể không kể đến các “em út” K7 đầy hào hứng, hay các bạn K6 mới ngày nào mà giờ đã là anh chị, bậc tiền bối đã trưởng thành. Hãy xem các bạn ấy nói gì về “Cóc trông trăng” nhé!

Lắng nghe chia sẻ của Phúc Anh – 10A4: “Đây là trung thu đầu của em tại trường mới nhưng nó khiến cho em những cảm nhận rất khác so với những sự kiện Trung thu em đã từng đi. Các hoạt động đều mang tính chất rèn luyện sự sáng tạo cao và “nhiều muối”, đưa em hết từ sự bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Em mong rằng trong tương lai, qua nhiều sự kiện thế này, em và các bạn sẽ có thật nhiều khoảnh khắc đáng nhớ hơn và gắn kết tập thể hơn nữa.

Bạn Nguyễn Thế Trung – 11A13: “Sự kiện trường mình thì tất nhiên là hay rồi! Nhưng hơn hết, điều khiếni em cảm thấy tự hào và thích thú nhất là năm nay các bạn đã người lớn hơn, tương trợ nhau tốt hơn, cùng xây dựng lớp vững mạnh. Em mong rằng trong năm học tới lớp 11A13 vẫn sẽ luôn giữ được ngọn lửa đó để xây dựng lớp tốt hơn”

Có thể khẳng định rằng, “Cóc Trông Trăng” nói chung hay hoạt động làm lồng đèn nói riêng đều đã giúp các bạn học sinh THPT FPT đã có những trải nghiệm đáng nhớ. Mong rằng các bạn hãy luôn giữ được niềm đam mê và tình yêu ấy để có những sự kiện “hay ho” hơn, những người bạn tốt hơn,.. như ước mơ của mỗi bạn đã gửi gắm tại ngôi trường này.

Băng Châu, Huyền Anh.

 

Ngày đăng: 16/09/2019

Ngày cập nhật: 20/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh