Chuyện làng giáo: Cô Vũ Thị Ánh Hồng và câu chuyện phía sau giảng đường

Ngày đăng: 09/11/2022

Ngày cập nhật: 09/11/2022

Ngày đăng: 09/11/2022

Ngày cập nhật: 09/11/2022

Tác giả: Lê Trang

Đã sang năm thứ 8 công tác tại FSchool, đôi lúc mình nghĩ bản thân có thể đã hoàn thành nhiệm vụ trên giảng đường nhưng đằng sau đó, mình chưa phải là một người mẹ tốt.

thpt-fpt-chuyen-lang-giao-co-anh-hong
Thời gian đầu đăng ký giảng tuyển vào FSchool, mình chỉ nghĩ đơn giản là mình cần một công việc mà chẳng suy tính gì nhiều, nhưng quả thực, để gắn bó được đến tận bây giờ bản thân mình và chắc hẳn nhiều anh chị em đồng nghiệp khác cũng đã phải đánh đổi rất nhiều thứ. Vì trường xa trung tâm nên mỗi sáng mình phải ra khỏi nhà lúc 6h và quay về tới khi đã gần 19h tối. Thời gian chăm sóc gia đình gần như không có, bạn nhỏ nhà mình bắt buộc phải gửi về nhờ ông bà ở quê chăm sóc, bạn lớn từ năm lớp 1 đã phải tự lập tất cả, tự dậy ăn sáng, tự đi học. Thậm chí, trong những ngày quan trọng với các con như khai giảng, họp phụ huynh… mình cũng hầu như không thể có mặt. Đó có lẽ là một thiếu sót rất lớn với vai trò một người mẹ, là thiệt thòi cho các con nhưng công việc mà, nhiều khi mình không thể làm khác được.

thpt-fpt-chuyen-lang-giao-co-anh-hong-2
Mình vào trường khi khoá học sinh thứ 2 bắt đầu lên lớp 11, sở hữu ngoại hình thực sự “hai lúa” và cách nhìn nhận vấn đề còn hơi cứng nhắc đã vô cùng bỡ ngỡ, vô cùng bất lực. Khi không thể “bắt sóng” được với học sinh, mình và các em đã xảy ra xung đột, nhiều chuyện không vui xảy ra khiến mình lúc đó đã mệt mỏi tới mức nghĩ đến chuyện bỏ việc. Mình khóc rất nhiều, cũng than trách rất nhiều rằng sao số phận lại khó khăn và thử thách mình nhiều như thế. Sau khi chia sẻ với đồng nghiệp, mình bình tĩnh lại và nghiêm túc suy nghĩ, nhìn nhận vấn đề từ nhiều phía. Mình nhận ra chính bản thân mình đang thực sự cần “F5”, mình chưa đứng trên lập trường của học sinh để hiểu và bao dung. Hè năm đó, mình quyết tâm thay đổi, thay đổi từ ngoại hình đến cách suy nghĩ. Khi mình tích cực hơn, mình gặp lại các bạn trên cương vị giáo viên bộ môn ở một số lớp, cả mình và các bạn đã hiểu nhau hơn, các bạn cũng tiếp nhận mình với một thái độ hoàn toàn khác. Đến bây giờ khi nghĩ đến lúc cầm trên tay lá thư xin lỗi từ học sinh mình vẫn còn rơm rớm nước mắt. Lúc ấy mình đã khóc thêm một lần nữa, nhưng lần này là giọt nước mắt hạnh phúc khi mình gỡ bỏ được nút thắt trong lòng. Thế rồi, năm học đầu tiên kết thúc, mình đón khoá học sinh mới và nhận được sự yêu thương, trân trọng của tất cả phụ huynh và học sinh, sự cố gắng của mình cũng được anh chị em đồng nghiệp và nhà trường ghi nhận. Với mình, thế là hạnh phúc.

thpt-fpt-chuyen-lang-giao-co-anh-hong-3
Mình luôn luôn biết ơn FSchool trong những năm tháng đầu tiên đã tạo cho mình cơ hội để có thể phát huy trong công việc, cho mình gặp gỡ những người đồng nghiệp tuyệt vời. Dù sau này tương lai mình có còn tiếp tục công tác ở đây hay không thì FSchool vẫn luôn là một góc trong trái tim. Chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 tất cả chúng ta!

 

Tin cùng chuyên mục