Trường THPT FPT Hà Nội tiếp đón đại diện trường SIT High School Nhật Bản

Ngày đăng: 20/10/2022

Ngày cập nhật: 20/10/2022

Ngày đăng: 20/10/2022

Ngày cập nhật: 20/10/2022

Tác giả: Lê Trang

Sáng ngày 18/10 vừa qua, đại diện trường Shibaura Institute of Technology Kashiwa Junior and Senior High School (SIT High School – Nhật Bản) đã có chuyến thăm, giao lưu và trao đổi với đại diện Trường THPT FPT Hà Nội.
 
thpt-fpt-truong-sit-nhat-ban
 
Shibaura Institute of Technology ngày nay là Trường Công nghiệp và Thương mại Đại học Tokyo do Tiến sĩ Shiro Arimoto thành lập năm 1927 tại Omori, Tokyo (sau đó chuyển đến Nishi-Shibaura, Shiba-ku). Sau đó vào năm 1949, Shibaura Institute of Technology được thành lập như một phần của cuộc cải cách giáo dục. Hiện tại, SIT có trường Đại học, Trường Kỹ thuật và Khoa học Sau đại học (chương trình Thạc sĩ và chương trình Tiến sĩ) cũng như các trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông liên kết ở Tokyo và Chiba, với tổng số trên 10.000 học sinh, sinh viên đang theo học. Trường phổ thông SIT và THPT FPT Hà Nội đã có nhiều năm hợp tác và tổ chức các chương trình giao lưu văn hoá.
 
thpt-fpt-truong-sit-nhat-ban-2
 
Tại buổi gặp ngày 18/10, đại diện trường SIT High School đã được giới thiệu tổng quan về Trường THPT FPT, khám phá cơ sở vật chất và trực tiếp trải nghiệm bữa trưa tại căng tin nhà trường. Dẫn đoàn SIT High School là các bạn học sinh tài năng với khả năng nói tiếng Anh thông thạo. 
 
thpt-fpt-truong-sit-nhat-ban-4
 
thpt-fpt-truong-sit-nhat-ban-3
 
Đặc biệt, trong buổi gặp gỡ, đại diện 2 trường đã thảo luận và đưa ra kế hoạch cụ thể về việc hợp tác giao lưu văn hoá dành cho học sinh trong thời gian sắp tới. Hãy cùng chờ đón những hoạt động giao lưu quốc tế thú vị và ý nghĩa giữa Trường THPT FPT Hà Nội và SIT High School nhé!

 

Tin cùng chuyên mục