Trung học Daewon Hàn Quốc: Hành trình khám phá xứ sở Hola

Sáng 17/12/2018, FSchool đã có cơ hội chào đón 36 học sinh và giáo viên trường trung học Daewon (Seoul, Hàn Quốc). Không chỉ tham quan các địa điểm đặc trưng của Hoà Lạc, những người bạn đến từ xứ sở Kimchi còn được giới thiệu về các nét đặc sắc trong văn hoá, ẩm thực Việt Nam cũng như mô hình nội trú đặc trưng của FSchool.

Mãn nhãn với kiến trúc Fschool

“Cập bến” Hoà Lạc lúc 9h30 sáng, các bạn Hàn Quốc được những hướng dẫn viên du lịch không chuyên – các FSchool giới thiệu về những địa điểm nổi danh trong khuôn viên trường bằng tiếng Anh với hết sức lưu loát, tự tin. 

Không gian FPT đưa thầy trò trường Daewon đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Sảnh Penrose, bảo tàng Cóc, trống đồng Beta… đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng những người bạn Hàn Quốc. Bạn Jang Minsoo, học sinh trường DaeWon chia sẻ: “Hình dạng và kiến trúc của tòa Alpha thực sự thú vị. Mình chưa từng thấy toà nhà nào như vậy trước đây! Và không chỉ thế, phần lớn không gian của các bạn đều gần gũi với thiên nhiên, ví dụ như bên trong toà Beta, mình đã thấy dây leo trên các bức tường. Những điều đó rất ấn tượng.”

Nghe giới thiệu về toà nhà Alpha

Khám phá ký túc xá E

Cùng nhau lắng nghe nguồn gốc trống đồng.

Ngắm nhìn giếng trời Beta độc đáo

Giao lưu văn hoá Việt – Hàn

Sau một vòng dạo quanh Hoà Lạc, các bạn học sinh tập trung tại phòng 406 giảng đường Beta để nghỉ ngơi và giao lưu văn hoá. Tại đây, thầy trò Daewon được giới thiệu về chương trình học tập, những hoạt động ngoại khoá của THPT FPT, cũng như về đất nước, con người và ẩm thực Việt Nam.

Phần tiếp theo của chương trình là những tiết mục võ thuật, văn nghệ giao lưu giữa hai trường nói riêng và hai nước nói chung trong bầu không khí đầm ấm, vui vẻ. Qua đây, các FSchooler đã có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về đất nước Hàn Quốc xa xôi, cũng như có cơ hội kết bạn làm quen với những người bạn quốc tế năng động, thân thiện.

Bạn Jang Minsoo giới thiệu về nguồn gốc và cách làm món Kimchi truyền thống từ quê hương

Biểu diễn Taekwondo – môn võ cổ truyền của Hàn Quốc

Tiết mục đồng ca vui nhộn từ các nữ sinh trường trung học Deawon

Câu lạc bộ Vovinam đóng góp bài Nhập môn quyền cho buổi giao lưu

Bản mashup Cò lả – Bèo dạt mây trôi từ các Fschooler có sự tham gia của cả các học sinh K3 đã ra trường

Hợp tác cùng phát triển

Cuối buổi gặp mặt, thầy Kim Eung Yul, hiệu trưởng trường trung học DaeWon và cô Nguyễn Thị Tân, hiệu trưởng trường THPT FPT đã cùng ký văn bản hợp tác với mong muốn xây dựng mối liên kết hoà hợp giữ người trẻ hai nước nói riêng và toàn thể Đông Á nói chung.

Thầy Choi Kyoung Seok, giáo viên bộ môn Lịch sử châu Á trường Daewon bày tỏ. “Tôi mong rằng từ những cuộc giao lưu, hợp tác đầy ý nghĩa, chúng ta có thể cùng nhau xây dựng nên nền giáo dục Đông Á hiệu quả và vững mạnh.”

Hiệu trưởng hai trường ký kết hiệp định trao đổi.

Bức ảnh lưu niệm của giáo viên hai trường

Chỉ vỏn vẹn hơn hai tiếng đồng hồ ngắn ngủi, các FSchooler đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người bạn Hàn Quốc về kỹ năng giao tiếp, thuyết trình linh hoạt, văn hóa FPT và nét đẹp con người Việt Nam. Mong rằng trong tương lai chúng ta sẽ có thêm nhiều cơ hội giao lưu với bạn bè quốc tế và quảng bá đất nước Việt Nam.

Bức ảnh kỷ niệm của học sinh hai trường trước giờ chia tay

Bài: Thanh Hà; Ảnh: Phương Nam

 

Ngày đăng: 20/12/2018

Ngày cập nhật: 20/12/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh