Trường THPT FPT tái hiện hành trình 10 năm bằng sân khấu hoá các môn học

Ngày đăng: 08/03/2023

Ngày cập nhật: 08/03/2023

Ngày đăng: 08/03/2023

Ngày cập nhật: 08/03/2023

Tác giả: Lê Trang

Sáng ngày 04/03/2023, Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Trường THPT FPT Hà Nội đã diễn ra long trọng và hoành tráng. Với chủ đề “Hành trình 10 năm trải nghiệm để trưởng thành”, chương trình đã khéo léo tái hiện lại hành trình xây dựng và phát triển của trường THPT FPT Hà Nội qua ba chương nội dung bằng hình thức sân khấu hoá các môn học một cách thú vị.

thpt-fpt-le-ky-niem-10-nam

Đồng diễn võ thuật Vovinam

Vovinam là đặc sản đậm chất FPT Edu, không chỉ giúp học sinh rèn luyện sức khoẻ mà còn thêm hiểu, yêu những giá trị văn hóa, lịch sử, khơi dậy niềm tự hào dân tộc. Tại chương trình, hàng trăm võ sinh đã cùng tham gia đồng diễn và xếp chữ “FSC” vô cùng hoành tráng. Để thực hiện màn đồng diễn này, các bạn học sinh và giáo viên đã trải qua hơn một tháng tập luyện, thể hiện những kỹ thuật tinh hoa của Vovinam, hấp dẫn và hào hùng. 

thpt-fpt-le-ky-niem-10-nam-6

Hoạt cảnh sĩ tử ở Văn Miếu bàn về việc Tự học

Với hoạt cảnh sĩ tử đọc sách trên nền lời bình về văn hóa “Tự học”, nhà trường mong muốn gửi đến các em học sinh thông điệp về giá trị của việc tự học. Không chỉ giúp học sinh hiểu sâu, nhớ lâu mà còn có thể chủ động áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, từ đó nhanh chóng hình thành kỹ năng, củng cố và nâng cao kiến thức.

thpt-fpt-le-ky-niem-10-nam-7

Chương trình biểu diễn Carnival Địa lý sôi động

Nhằm nâng cao hiểu biết về đa dạng văn hóa và tạo sân chơi giải trí cho học sinh, màn trình diễn Carnival địa lý tại trường THPT FPT là hoạt động trải nghiệm để học sinh được trực tiếp hóa thân, chiêm ngưỡng những nét đặc sắc của các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Trong trang phục sặc sỡ, bốc lửa cùng vũ điệu latin nóng bỏng, các “vũ công” đã khiến khán giả cùng đứng dậy nhún nhảy.

thpt-fpt-le-ky-niem-10-nam-3

Học Lịch sử qua hoạt cảnh Chiếu Lan tỏa

“Chiếu Lan tỏa” được học sinh sáng tạo dựa trên tinh thần của Chiếu dời đô với ý nghĩa kêu gọi hành động lan toả các giá trị tích cực của FSchool xuyên suốt 10 năm phát triển.

Một trong số những môn học khiến không ít học sinh e dè và có phần ‘sợ hãi’ đó là Lich sử. Thế nhưng, đối với học sinh THPT FPT thì đây lại là một môn học hết sức thú vị. Khác với cách học thuộc thông thường, các bạn học sinh được hóa thân thành các nhân vật lịch sử nổi tiếng, sống trong các sự kiện lịch sử của các triều đại để hiểu rõ hơn và nhớ lâu hơn các trang sử hào hùng dân tộc.

thpt-fpt-le-ky-niem-10-nam-2

Sân khấu hóa là hình thức học hấp dẫn thường xuyên được các giáo viên THPT FPT áp dụng. Thay vì tiếp thu kiến thức theo lối truyền thống thì sân khấu hóa giúp học sinh FSchool được trải nghiệm thực tế thông qua quá trình nỗ lực nhập vai, các em được hóa thân vào nhân vật truyền thuyết, biết rung động và tự cảm nhận về nhân vật, về tác phẩm. Qua đó chủ động chiếm lĩnh kiến thức đồng thời rèn luyện sự tự tin, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng sáng tạo. 

thpt-fpt-le-ky-niem-10-nam-5

Ngoài việc sân khấu hoá các môn học, chương trình còn mang đến những tiết mục múa đương đại, hát top ca, nhảy flashmob… sôi động và công phu. Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập Trường THPT FPT Hà Nội đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho toàn thể các cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường bằng những chương trình nghệ thuật độc đáo; hứa hẹn vào một năm học đánh dấu nhiều bước tiến mới trên hành trình trải nghiệm để trưởng thành.

 

Tin cùng chuyên mục