Trọn bộ những khoảnh khắc đẹp nhất trong buổi sáng nhập trường THPT FPT

Mỗi năm mùa tựu trường đều để lại vô vàn dấu ấn trong lòng “thầy” và trò nhà “trường học khác lạ”, bởi ở FPT, rời xa mùa hè cũng là rời xa bố mẹ, các bạn sẽ lại kéo chiếc vali mang đủ quần áo mặc cả tuần để ở nội trú tại Hòa Lạc Campus.

Lễ nhập trường năm nay diễn ra hết sức “khắc nghiệt” khi cả Hoà Lạc oằn mình chìm trong mưa bão. Tưởng như thời tiết sẽ có thể hoãn Lễ nhập trường lại, nhưng 665 học sinh K7 cùng với gia đình đã cùng nhau đi hết những khó khăn để hoàn tất việc “nhập cư” vào các toà KTX.

Dẫu đều là những đứa con xa nhà, nhưng các đàn anh đàn chị nhà FPT cũng rất “cưng chiều” các em K7. Từ đội tình nguyện viên đội mưa từ sáng sớm chỉ đường cho các cô chú phụ huynh cho đến đội tình nguyện viên trợ giúp các em việc chăn gối, ăn ở trong KTX đều hết sức đông đảo và nhiệt tình.

Những cậu ấm, cô chiêu ngày nào giờ đã cứng cáp đi làm TNV nua nhập trường, hướng dẫn phụ huynh và các em K7 nhập học rồi này.

Chú Nguyễn Ngọc Quang, phụ huynh bạn Nguyễn Quang Huy chia sẻ: “Nhà chú ở Hà Nội nhưng chú vẫn lên trường sớm vì sợ mưa thế này tắc đường. Điều chú ấn tượng nhất là nhà trường đón tiếp quá nhiệt tình, các bạn học sinh không quản ngại mưa gió hướng dẫn cho phụ huynh, lên đây cứ như là một xã hội khác ấy, ai cũng chan hoà ấm áp và rất thật lòng. Còn đồ đạc chú kệ cho bạn tự sắp xếp tự làm, ở nhà bố mẹ cũng hộ suốt rồi. Mong con mình sau 1 năm cũng được như các bạn này”.

Tất bật từ sáng sớm và chỉ “mang” theo mỗi chiếc áo mưa mỏng dính, vậy mà đội tình nguyện viên nhà FPT vẫn hết mình đến khi không còn chiếc xe nào đỗ dưới cửa kí túc xá mới thôi.

Đi làm hay đi học cũng luôn vui vì chúng mình ở cạnh bên nhau

Khoảng cách từ bãi đỗ xe cho tới các Dom không xa nhưng các bạn TNV luôn túc trực tại các điểm để hỗ trợ hết mình.

Phụ huynh K7 và các con tuy không nhận được sự ủng hộ của thời tiết nhưng vẫn đều có mặt tại Hòa Lạc Campus rất đúng giờ, nhà nào nhà nấy cũng tay xách nách mang đủ thứ đồ sẵn sàng cho con em mình “chuyển khẩu” vào FPT School.

Mẹ không sợ ướt người nhưng lại sợ ướt đồ của con. Cháu không sợ mình ướt chỉ sợ phụ huynh dính phải mưa…

Những khoảnh khắc ý nghĩa có được nhờ công sức của đội tình nguyện viên chắc chắn sẽ để lại ấn tượng cực kì khó quên trong lòng quý phụ huynh K7.

Sau khi ổn định đồ đạc, các thầy cô quản nhiệm hướng dẫn phụ huynh về chương trình trong ngày nhập trường, trò chuyện và động viên các cô chú khi có con sống xa nhà.

Các thầy cô quản nhiệm đều túc trực từ sớm để đón các con nhập KTX và hỗ trợ gia đình các con làm các loại thủ tục giấy tờ.

Thầy quản nhiệm Hà Tiến chia sẻ: “Năm nay đón đông hơn các bạn học sinh, mình rất vui nhưng cũng xen lẫn chút lo lắng, không biết có thể giúp các bạn thích nghi nhanh được không. Đội quản nhiệm cả các thầy và các cô đều sẽ nỗ lực hết mình để các bạn học sinh phát triển nhất khi ở nơi này.”

Tình nguyện viên từ các học sinh đến cán bộ, ghé thăm từng Dom để hỗ trợ cho phụ huynh.

Một valy đầy ắp đồ đạc, mẹ không chỉ chuẩn bị cho con ở nhà, mà đến tận FPT rồi, mẹ vẫn lo lắng cho con đến từng việc nhỏ tí.

Mặc dù biết ngày mai con mình sẽ phải tự lập từ A đến Z, nhưng ba mẹ vẫn chuẩn bị cho các con từng ly từng tý, từ việc sắp xếp đồ đến việc trải ga gối vẫn là một tay ba mẹ làm cho các con.

Một chàng trai K7 đã khoác lên mình bộ áo đồng phục “Tự lập để trưởng thành”, trông ra dáng ghê.

Đại diện cho hội phụ huynh tới từ Quảng Ninh, anh Lê Văn Cường phụ huynh Lê Thế Duy chia sẻ: “9 năm rồi kể từ ngày đầu tiên đưa bạn ấy đến trường. Ngày xưa các bố đâu có được thế này đâu, trường đẹp, chỗ ở cũng quá tiện nghi. Anh không mong gì hơn bạn có thể phát triển tại đây. Môi trường học tốt, giúp con phát triển toàn diện, anh hoàn toàn đặt niềm tin vào trường FPT.”

Nụ cười tươi rói của “đại” gia đình K7 đến từ Hải Phòng, mặc dù bão bùng bao phủ toàn miền Bắc nhưng vẫn dậy từ 4h sáng di chuyển lên Hòa Lạc để nhập học đúng hẹn.

Đúng là phòng của con gái, chỉ có 6 bạn/phòng thôi như đồ đạc thì nhiều không đếm nổi…

Bố mẹ đưa con đi học là chuyện thường, cả ông bà cũng muốn nhìn cháu bước chân vào môi trường tự lập đây này.

Cho con đi học nội trú có lẽ là quyết định khá khó khăn đối với nhiều gia đình, nhưng để con có thể trưởng thành, có thể tự lập, thì sự đánh đổi này là rất đáng có. Ngay sau khi ổn định chỗ ở, các bạn học sinh di chuyển về toà nhà Gamma để tiến hành đo đồng phục cho năm học mới.

Ngay trong buổi sáng tại sảnh toà nhà Beta, các phụ huynh đã có cơ hội được thảo luận cùng BGH nhà trường trong hội thảo “Những điều phụ huynh K7 cần biết”. Buổi trò chuyện được dẫn dắt bởi thầy Hoàng Cao Chung – phó hiệu trưởng nhà trường, cùng với sự có mặt của các thầy cô trong ban giám hiệu, đại diện Ban phụ huynh và hơn 660 phụ huynh học sinh K7.

Đại diện Ban phụ huynh giải đáp về vấn đề giám sát và kiểm tra các đơn vị bếp ăn tại trường cho phụ huynh.   

Trong buổi gặp mặt, các phụ huynh đã có cơ hội được bày tỏ nhiều hơn những băn khoăn của mình khi có con đi học xa nhà, đồng thời nhà trường cũng phổ biến những lưu ý để bố mẹ hiểu và động viên con trong thời gian đầu con bắt đầu thay đổi môi trường sống. Để cùng đồng hành với nhà trường trong việc bảo ban và định hướng cho các bạn, phụ huynh có thể giữ các đầu mối liên lạc như: Trang tin điện tử, fanpage, email và facebook group của trường THPT FPT.

Những phụ huynh chăm chú lắng nghe hội thảo.

Hy vọng những hình ảnh trong ngày nhập trường của K7 sẽ giúp các teen FPT-er và quý phụ huynh lưu lại được phần nào kỷ niệm trong mình.

 

Ngày đăng: 06/08/2019

Ngày cập nhật: 08/08/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh