Trung Thu đầu tiên được ở bên gia đình, đại gia đình FPT School làm gì ?

Trung Thu đâu cần bánh quà, chỉ cần ở cạnh người mình thương yêu là hạnh phúc lắm rồi. Đã lâu lắm rồi Trung Thu mới rơi vào cuối tuần, các FSchoolers được đón Trung Thu bên gia đình, bao niềm hạnh phúc khi được ăn cái Tết đoàn viên cùng ông bà, cha mẹ. 

Trung Thu vốn là dịp để gia đình đoàn tụ, những người con nơi phương xa trở về quây quần bên chiếc bàn tròn, cùng thưởng thức miếng bánh nướng, bánh dẻo thơm ngon, vừa ngắm trăng vừa kể chuyện vui buồn. 

Mọi năm đêm Rằm tháng Tám thường rơi vào những ngày giữa tuần. Với đặc thù là môi trường nội trú, các FSchoolers đành “ngậm ngùi” ăn cái Tết đoàn viên xa nhà, thay vào đó chỉ là những bức ảnh, những đoạn video ngắn ngủi của bản thân trong đêm hội Trung Thu của trường – Cóc Trông Trăng; hay những cuộc điện thoại gọi về cho gia đình: “Con chúc cả nhà mình Trung Thu vui vẻ” để mọi người ở nhà có thể yên tâm.  

Đội quân học sinh trường F háo hức xách vali lên và trở về ăn bữa cơm ngày Rằm tháng Tám với gia đình.

Năm nay, Trung Thu lại đúng vào thứ 6, là ngày các học sinh của ngôi trường nội trú FPT được trở về nhà sau một tuần học mệt mỏi. Lâu lắm rồi, đại gia đình FPT School mới được đón cái Tết Trung Thu bên gia đình như thế này. Cùng xem xem các FSchoolers và các cán bộ nhân viên FPT School đã làm gì trong ngày Trung Thu vừa qua nhé !

“Mẹ ơi, Trung Thu năm nay con được về nhà với bố mẹ rồi”

Một tuần bận rộn chạy sự kiện “Cóc Trông Trăng”, Bùi Xuân Dương – thành viên CLB Tổ chức sự kiện F-Event đã không giấu khỏi niềm vui khi trở về nhà với gia đình. Dương chia sẻ : “Một tuần qua em đã rất muốn về nhà với gia đình vì chạy sự kiện mệt quá. Cũng lâu rồi em không được ăn cơm cùng với bố mẹ và em gái. Về đến nhà mẹ đã bày sẵn mâm cơm, chuẩn bị cả bánh Trung Thu cho em nữa.” 

Hình ảnh gia đình Bùi Xuân Dương.

Nguyễn Đức Thắng, học sinh lớp 11A3 cho biết mặc dù tuần nào cũng về nhà với bố mẹ, nhưng không phải ngày cuối tuần nào Thắng cũng dành thời gian ăn cơm cùng gia đình. Vì thế bữa cơm Đoàn viên ngày Trung Thu, bạn đã quyết định ở nhà cùng với bố mẹ ăn bữa cơm và chia sẻ cho bố mẹ những câu chuyện trên trường của mình. 

Gia đình Nguyễn Đức Thắng.

Chú Cuội “Phạm Gia Bảo” sau tất cả cũng đã về với gia đình.

Nguyễn Minh Hiếu học sinh K5 chia sẻ : “Bình thường chỉ có bố mẹ và mình ăn cơm với nhau thôi. Chị lớn đã lập gia đình nên chị không về ăn cơm thường xuyên. Mãi đến đêm Trung Thu mới được gặp chị và cháu”.

Gia đình bạn Phạm Mạnh Chiến – K6 rủ nhau ra Hồ Tây đón Trung Thu.

Gia đình Thuỳ Trang – học sinh K7.

Năm đầu tiên đón Tết Trung Thu lại được may mắn ở cùng với gia đình, Diệu Linh, tân binh K7 chia sẻ : “Em cảm thấy K7 chúng em thật may mắn khi mới vào FPT School mà đã được chứng kiến bao nhiêu “lịch sử mới” của trường. Khai giảng trời mưa đến nỗi cắt cả chương trình, Going Merry trời không mưa và năm nay cũng là năm đầu tiên Trung Thu rơi vào cuối tuần nữa.”

Gia đình Diệu Linh quyết định đi ăn một bữa ngoài hàng nhân dịp Trung Thu.

Trung Thu mà thiếu mất bạn bè còn gì là vui ! 

Có nhiều bạn tâm sự rằng Trung Thu này bị bố mẹ “bỏ rơi” ở nhà, đi chơi nào là Cát Bà, Hạ Long, TP Hồ Chí Minh… Cũng có những bạn ở xa bố mẹ, ở trên Hà Nội cùng những người thân trong họ hàng. Ở nhà “chán quá” nên các bạn cùng rủ nhau đi ăn liên hoan một bữa. 

11A2 rủ nhau đi ăn từ trưa cùng “mẹ” Phương Anh.

11A8 về Hà Nội phát là kéo nhau ngay ra Lẩu Phan.

Sinh nhật rơi đúng vào ngày Trung Thu, cô An Linh – GVCN lớp 12A4 chắc hẳn là người vui nhất Vịnh Bắc Bộ rồi!

Vừa mới đi học nội trú, FPT Schoolers chắc vẫn còn nhớ những người bạn cũ từ năm cấp 2. Sau khi liên hoan Trung Thu với gia đình liền đi ngay tăng 2 với nhau. 

Phạm Duy Sĩ (K7) cùng những người bạn cấp 2 của mình.

Hương Giang (K6) cũng đánh chén một bữa no nê cùng bạn bè.

Phố xá Hà Nội ngày Trung Thu đẹp mê ly, không đi chơi hơi phí ! 

Tối 13/9, khắp các khu phố của Hà Nội đông nghịt người kéo đến trải nghiệm không khí Trung thu. Nhiều bạn trẻ, gia đình đến đây vui chơi, gặp gỡ, chụp hình lưu niệm, không khí đêm rằm náo nhiệt hơn bao giờ hết. Trung Thu phải vui hết mình mới đúng không khí.

Con gái của thầy Đoàn Mạnh Linh rất hứng thú với lễ Trung thu. Bé “lên đồ” xinh xắn đi dự hội ở khu phố cùng bố mẹ.

Còn cô Lương Trà My dù công việc bận rộn nhưng vẫn quyết tâm dành trọn một ngày bé Màu Xanh đi chơi Trung Thu.

Phạm Thảo Chi, học sinh lớp 11A7 chia sẻ “Năm nay dù em đã 16 tuổi rồi nhưng nhìn thấy đèn ông sao, các em nhỏ phá cỗ vẫn thấy thích. Em đã đòi bố mẹ bằng được để cả nhà cùng ra đón Trung Thu ngoài khu.”

Phạm Thảo Chi (K6) cùng bố mẹ và em trai đón Trung Thu.

Thầy Nguyễn Đức Mạnh – Cán bộ phòng Công Tác Học Sinh cho biết, năm nay lớn rồi không đi phá cỗ nữa, nên đành phải hoá thân Chú Cuội cùng vui với các em nhỏ.

Cập nhật tình hình các bạn ở Kí Túc Xá: Cũng vui không kém đâu nhé ! 

Trường THPT FPT là nơi quy tụ đông đảo học sinh đến từ mọi miền tổ quốc. Vì thế có những bạn nhà xa tận Bạc Liêu, Móng Cái, Cao Bằng… 2 ngày ngắn ngủi không kịp về nhà, các bạn cùng nhau tổ chức liên hoan ở phòng, check-in “điên đảo” không kém cạnh. 

Biệt đội E502.

G405 không kém cạnh đâu nhé.

Kết

Trung thu – Tết đoàn viên, dù muộn hay không cũng về nhà thật nhanh bạn nhé, hoặc ít nhất, nhấc điện thoại lên gọi về cho bố mẹ đi. Có bố, có mẹ, có gia đình mới là đoàn viên thực sự mà!

Bài: Hà My (12A1)

 

Ngày đăng: 14/09/2019

Ngày cập nhật: 14/09/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh