Một số lưu ý đăng ký xe đưa đón học sinh dịp cuối tuần

Ngày đăng: 19/08/2013

Ngày cập nhật: 12/03/2014

Ngày đăng: 19/08/2013

Ngày cập nhật: 12/03/2014

Tác giả: Phạm Hoa

Để đảm bảo giờ giấc và an toàn cho học sinh về thăm gia đình cũng như điều kiện sinh hoạt ổn định với những học sinh ở lại Trường dịp cuối tuần, Trường Phổ thông FPT vừa đưa ra một thông báo mới nhất về việc đăng ký ăn và xe đưa đón học sinh dịp cuối tuần.

Như đã có chia sẻ chính thức đến toàn thể phụ huynh học sinh từ ngày Nhập trường (4/8), để đảm bảo giờ giấc và an toàn cho học sinh, Nhà trường đã bố trí xe đưa các em về vào chiều Thứ 6 và đón các em quay lại Trường học vào chiều Chủ Nhật và sáng Thứ 2. Tuy nhiên, để thuận tiện cho công tác tổ chức của Trường cũng như đảm bảo tính ổn định về mặt chi phí cho mỗi gia đình, việc đăng ký tuyến xe sẽ chốt cố định trong suốt một học kỳ đối với mỗi học sinh.

Trong trường hợp học sinh không sử dụng các chuyến xe đã đăng ký, Nhà trường vẫn phải thu phí đi xe như bình thường để đảm bảo tính ổn định về mặt chi phí cho mỗi gia đình.

Trong trường hợp học sinh không sử dụng các chuyến xe đã đăng ký, Nhà trường vẫn phải thu phí đi xe như bình thường để đảm bảo tính ổn định về mặt chi phí cho mỗi gia đình.

Ngoài ra, để thuận tiện cho việc kiểm soát học sinh, Nhà trường rất mong phụ huynh hợp tác trong việc cố định về tuyến xe. Học sinh đã đăng ký chuyến xe nào sẽ đi đúng chuyến xe đó. Trường hợp đột xuất có thay đổi lịch, ở lại trường không về nhà hay phụ huynh tự đưa đón con cần thông báo cho giáo viên quản nhiệm trong ngày thứ Năm hàng tuần. Do hợp đồng làm việc với nhà xe là cho cả học kỳ nên trong trường hợp học sinh không sử dụng các chuyến xe đã đăng ký, Nhà trường vẫn phải thu phí đi xe như bình thường và rất mong nhận được sự thông cảm của phụ huynh.

Riêng với trường hợp học sinh không đăng ký xe đưa đón hàng tuần và muốn đi xe của Nhà trường về cuối tuần thì cần đăng ký, mua vé tại phòng Quản lý đào tạo, chậm nhất vào chiều thứ Tư của tuần đó. Tuy nhiên, Nhà trường chỉ đáp ứng được các yêu cầu này của học sinh trong trường hợp xe còn bố trí được chỗ.

Do các buổi sáng Thứ 2 học sinh nhập học trở lại không đủ thời gian để các em kịp ăn sáng tại trường, nên Nhà trường rất mong các bậc phụ huynh bố trí cho các con ăn sáng tại nhà.

Do các buổi sáng Thứ 2 học sinh nhập học trở lại không đủ thời gian để các em kịp ăn sáng tại trường, nên Nhà trường rất mong các bậc phụ huynh bố trí cho các con ăn sáng tại nhà.

Bên cạnh đó, để đáp ứng các hình thức đưa đón cũng như kế hoạch riêng của mỗi gia đình và học sinh, Trường Phổ thông FPT mong muốn có sự hợp tác chặt chẽ từ phía phụ huynh. Theo đó, những gia đình đã đăng ký đón học sinh trực tiếp sau khi về cơ sở Detech cần gặp giáo viên phụ trách xe để ký biên bản xác nhận đã đón học sinh trước khi đưa con về. Trong trường hợp phụ huynh chưa đến, các học sinh sẽ được yêu cầu vào đợi bố mẹ ở phía trong khuôn viên trường.

Vì thời gian di chuyển của các chuyến xe là cố định, xe đưa học sinh từ Mỹ Đình lên Hòa Lạc sẽ chuyển bánh đúng thời gian quy định, các bậc phụ huynh cần đưa con đến sớm hơn 10 phút so với giờ xe chạy để học sinh kịp điểm danh và lên xe. Với các trường hợp phụ huynh chủ động đưa con lên hay đến muộn không kịp lên xe cần thông báo kịp thời cho giáo viên quản nhiệm để Nhà trường quản lý được tốt. Nhà trường rất mong ngay từ giai đoạn đầu này sẽ nhận được sự hợp tác chặt chẽ từ phía gia đình, để đảm bảo tối đa sự an toàn cũng như lịch trình của các con.

Các bữa ăn từ trưa ngày thứ Hai cho đến trưa ngày thứ Sáu sẽ mặc định được phục vụ cho toàn bộ học sinh mà không cần đăng ký. Tuy nhiên, kế hoạch sinh hoạt cuối tuần sẽ do các học sinh đăng ký vào tối thứ Năm hàng tuần với giáo viên quản nhiệm. Nhà trường sẽ tiến hành phục vụ chính xác số suất ăn cho học sinh. Trong trường hợp học sinh bị ốm cần có thực đơn riêng, Nhà trường sẽ chủ động có phương án thay đổi món ăn cho các em.

Trong trường hợp có việc gia đình, học sinh phải nghỉ học đột xuất, nếu gia đình thông báo trước 15h00 thì các suất ăn ngày hôm sau của học sinh có thể được hủy. Ngoài ra, với các học sinh trở lại trường vào sáng ngày thứ Hai, do thời gian không đủ nên học sinh sẽ không thể kịp ăn sáng tại trường. Nhà trường rất mong các bậc phụ huynh bố trí cho các con ăn sáng tại nhà hoặc trên xe ô tô lên Hòa Lạc.

BGH Trường THPT FPT

 

Tin cùng chuyên mục