Có phải cho con học nội trú từ 15 tuổi là sai lầm?

Hình ảnh cha mẹ lo lắng không biết nên cùng con chọn trường nào tốt nhất khi các con chuyển sang bậc trung học phổ thông. Bậc học quan trọng có tính quyết định đến tương lai của con. Khi học cấp III, thời điểm này cũng là con bắt đầu định hướng cho việc chọn ngành, chọn nghề sau này.

Học trường nội trú  nên chăng? 

Đó là nỗi lo chung của các bậc phu huynh khi con cái đứng trước ngưỡng cửa cấp III, vậy cho con theo học trường công lập hay ngoài công lập, học một buổi hay nội trú? Bởi lẽ phụ huynh cũng hiểu rằng việc lựa chọn môi trường học tập là vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng quyết định đến sự thành công của con em họ. 

Trong thời đại số như hiện nay, hầu như mọi người đều nhận thấy thời gian trở nên eo hẹp hơn vì guồng máy công việc, cuộc sống làm cho thời gian dường như “chạy” nhanh hơn. Nhiều phụ huynh tâm sự rằng, công việc bận rộn cả ngày khiến khả năng theo sát việc học tập và sinh hoạt ngoài giờ học của con cũng hạn chế dần. Họ đắn đo suy nghĩ và nhận thấy nên chọn trường nội trú cho con học, bởi mô hình nội trú giúp con cái được theo sát và quản lý một cách chặt chẽ.     

Không chỉ là nơi quản lý con cái 

Trường nội trú ở bậc THPT không chỉ hướng đến việc quản lý học sinh tốt hơn mà còn tạo cơ hội cho các em học cách sống tự lập. Việc xa vòng tay bố mẹ, sống ở môi trường mới, đối mặt với những vấn đề như tự lo ăn ở – sinh hoạt, tự lo việc học tập, tự lo cuộc sống… khiến học sinh trưởng thành hơn. Sống hài hoà với tập thể, ý thức hành động của mình ảnh hưởng thế nào đến người khác, học cách sống gọn gàng, đôi khi cũng phải giải quyết các mâu thuẫn, va chạm với bạn bè… là những kỹ năng các em có thể học được ngay từ tuổi 15.  

Môi trường nội trú cũng giống như một xã hội thu nhỏ, cũng sẽ có những va vấp, những sai lầm. Tuy nhiên việc sinh hoạt trong khuôn viên nhà trường, dưới sự định hướng của thầy/cô sẽ giúp học sinh đối mặt, học cách giải quyết vấn đề tốt hơn. Sau 3 năm, các em đều dạn dĩ, trưởng thành hơn nhiều để sẵn sàng với cuộc sống sinh viên đầy thử thách.  

Hạnh phúc không chỉ đến từ kết quả học tập 

Mỗi người làm cha mẹ đều mong muốn con cái của mình sau này có được cuộc sống hạnh phúc. Nền tảng của điều đó là thái độ sống tích cực, thể chất khoẻ mạnh cũng như khả năng có thể thích nghi với những môi trường khác nhau. Ở lứa tuổi 15 “ẩm ương” làm thế nào để giúp các cô cậu học sinh nhận ra điều đó?

Bên cạnh thế mạnh quản lý, môi trường học tập nội trú có khác biệt gì để giúp học sinh có cuộc sống hạnh phúc sau này? Cho con học nội trú là đúng đắn hay sai lầm? 

Mời quý khán giả cùng tham gia chương trình giao lưu trực tuyến: “Cho con học nội trú tuổi 15: Yêu thuơng hay tàn nhẫn” trên fanpage của VnExpress kết hợp cùng hệ thống trường nội trú THPT FPT để cùng thảo luận, xây dựng môi trường học tập tốt nhất và phù hợp cho con.

  • Học nội trú cấp III có nên chăng?
  • Con cần trang bị những kỹ năng gì ở tuổi 15 để bước ra thế giới?
  • Hành trang giúp con tự lập từ 15- vai trò của bố mẹ ra sao?

Thông tin chi tiết của chương trình:

Thời gian: 20h00, ngày thứ 4, 10/06/2020

Phát sóng tại: fanpage VnExpress, THPT FPT- FPT Schools và THPT FPT Cần Thơ.

Chi tiết tại: https://www.facebook.com/events/2674666349472716/

Trong buổi talkshow này, quý khán giả có thể trực tiếp đặt câu hỏi cho các chuyên gia giáo dục, đặc biệt là chị Phan Hồ Điệp – mẹ của “cậu bé vàng” Đỗ Nhật Nam và bày tỏ ý kiến, quan điểm của mình để nhận về những quà tặng hấp dẫn.  

Thông tin chi tiết về sự kiện giao lưu trực tuyến: “Cho con học nội trú tuổi 15: Yêu thương hay tàn nhẫn?” xem tại đây. 

Hệ thống trường nội trú THPT FPT trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, hoạt động theo mô hình nội trú, ra đời với sứ mệnh tạo ra một ngôi trường nơi học sinh được phát triển cá nhân toàn diện, xác định được đam mê và chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử, nền tảng văn hóa và trên hết là một tinh thần tự lập vô cùng cần thiết cho giai đoạn chính thức trưởng thành, trở thành một học sinh và công dân toàn cầu đúng nghĩa nhất. 

THPT FPT có 3 cơ sở trên toàn quốc: 

Tại Hà Nội: THPT FPT Hà Nội 

Tại Đà Nẵng: THPT FPT Đà Nẵng 

Tại Cần Thơ: THPT FPT Cần Thơ 

Thông tin chi tiết liên hệ hotline: 024 7300 6800 

Tin liên quan
Chương trình tham quan, tìm hiểu THPT FPT ngày 31/05/2020
Kí Túc Xá – Chốn Thanh Xuân

 

Ngày đăng: 09/06/2020

Ngày cập nhật: 09/06/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh