Trường THPT FPT Hà Nội diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn

Vừa qua, trường THPT FPT Hà Nội đã tiến hành tập huấn và diễn tập phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho toàn thể CBGV và học sinh.

Với mục tiêu thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy; trang bị cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đồng thời nâng cao sự phối hợp giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở, trường THPT FPT Hà Nội phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH huyện Thạch Thất tổ chức buổi tập huấn và diễn tập.

Tại buổi tập huấn, Thượng uý Bùi Anh Tuấn – Cán bộ tuyên truyền PCCC đã cung cấp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thông tin về các nguyên nhân gây ra hoả hoạn, các khu vực dễ cháy, mức độ nghiêm trọng của từng loại đám cháy cũng như học cách phân biệt và sử dụng bình cứu hoả nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Theo đó, đối với trường học cần đặc biệt lưu ý khu vực thư viện, nhà để xe, ký túc xá, phòng thí nghiệm, căng tin… là những nơi dễ xảy ra hoả hoạn. Đồng thời, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã thực hành sử dụng bình bột, bình khí chữa cháy khay xăng.

Chiều hôm nay, tình huống giả định cháy xảy ra tại toà nhà Gamma – nơi học sinh FSchool đang học. Lực lượng chữa cháy của nhà trường đã tiến hành thao tác báo động, cắt điện khu vực bị cháy, gọi điện báo cháy cho Cảnh sát PCCC 114. Đồng thời, lực lượng chữa cháy sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, hệ thống ống nước chữa cháy của tòa nhà, tiến hành di tản, giải cứu học sinh ra khỏi khu vực cháy. Song song với đó, Đội Cảnh sát PCCC huyện Thạch Thất cũng đã điều 02 xe chữa cháy cùng các chiến sĩ cảnh sát PCCC phối hợp triển khai đội hình, nhanh chóng dùng vòi phun nước dập tắt đám cháy. Các nhân viên y tế nhanh chóng có mặt tại khu vực, tiếp nhận các nhạn nhân bị thương, tổ chức sơ cấp cứu. Sau gần 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, toàn bộ người bị nạn đã được giải cứu.

Công tác cứu nạn đã nhanh chóng được triển khai.

Lực lượng PCCC chuyên nghiệp tiến hành dập tắt đám cháy.

Trước đó, trường THPT FPT Hà Nội đã tổ chức tập huấn phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm cho học sinh khối 10 và cán bộ nhân viên. Qua phần diễn tập với nhiều tình huống thực tế cùng những chia sẻ chi tiết từ các chiến sĩ cứu hỏa, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THPT FPT Hà Nội đã được tiếp thu những những kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời nâng cao ý thức trong việc thực hiện phòng ngừa cháy nổ.

 

Ngày đăng: 25/10/2023

Ngày cập nhật: 30/10/2023

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh