Học sinh THPT FPT Hà Nội được trang bị kỹ năng thoát hiểm khi gặp hoả hoạn

Thời gian qua, nhiều vụ hỏa hoạn nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và của đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho toàn xã hội về việc phòng chống cháy nổ. Để hạn chế những mất mát đáng tiếc, việc trang bị kiến thức phòng cháy và thoát hiểm là rất cần thiết với mọi người dân, đặc biệt là với các em học sinh.

Học sinh thực hành kỹ năng thoát hiểm

Tiếp tục chuỗi hoạt động trong khuôn khổ chương trình định hướng, vừa qua, K11 FSchool đã có buổi tìm hiểu về kỹ năng phòng cháy chữa cháy và sử dụng các trang thiết bị hỗ trợ. Dưới sự hướng dẫn cụ thể của các cán bộ cảnh sát phòng cháy chữa cháy, FSchoolers được cung cấp kiến thức lý thuyết, học cách sử dụng bình chữa cháy CO2 và tập luyện kỹ năng thoát hiểm…

Trong phần lý thuyết, FSchoolers được tìm hiểu về nguyên nhân của hỏa hoạn, các dạng hỏa hoạn thường gặp trong cuộc sống, đặc biệt là các khu dân cư. Từ đó, cung cấp cho các em kiến thức về cách xử lý tính huống và cứu hỏa cho từng trường hợp nhất định, vật dụng nào có tác dụng gì trong từng trường hợp… đồng thời, trình chiếu một số ví dụ hỏa hoạn điển hình và cách khắc phục.

Không chỉ thế, K11 tiếp tục được trải nghiệm thực tế các tình huống thoát hiểm từ ký túc xá. Những phương pháp thoát nạn mà các bạn được trải nghiệm thoát khỏi ký túc xá bằng dây cứu nạn. Các tình huống này đều được thực hiện tại tầng 3 ký túc xá, được các cán bộ cảnh sát phòng cháy chữa cháy hướng dẫn kỹ càng, chuẩn bị chu đáo.

Việc trang bị kỹ năng phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm khi gặp hoả hoạn là vô cùng cần thiết với các em học sinh để bảo vệ bản thân và giúp đỡ người khác khi cần. Mong rằng qua buổi học ngày hôm nay, các em sẽ nâng cao ý thức phòng cháy và hiểu rõ cách thức chữa cháy để đảm bảo an toàn cho gia đình và xã hội.

 

Ngày đăng: 23/08/2023

Ngày cập nhật: 23/08/2023

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh