Học sinh THPT FPT Hà Nội nhiệt tình hưởng ứng các dự án xã hội

“Đồ cũ – Yêu thương mới” là dự án do thầy cô nhóm Giáo dục công dân trường THPT FPT Hà Nội phát động nhằm góp phần xây dựng lối sống xanh và tinh thần vì cộng đồng cho toàn thể học sinh FSchool.

Đông đảo người nhà F tham gia dự án “Đồ cũ – Yêu thương mới”.

Hàng năm có rất nhiều rác thải thời trang được xả ra môi trường sống. Nhận thức được mối nguy hại này, nhóm Giáo dục công dân tổ chức dự án nhằm nối dài quãng đời cho quần áo. Theo đó, các em học sinh, thầy cô giáo và quý phụ huynh có thể trao đổi, thanh lý những món đồ cũ, ít sử dụng cho người cần.

Quý phụ huynh, các thầy cô và các em có thể tham gia dự án theo 02 cách: quyên góp những món đồ của mình cho dự án, 100% lợi nhuận được dùng để đồng hành cùng CLB IDo trong các dự án thiện nguyện sắp tới hoặc gửi những món đồ của mình cho dự án để thanh lý, 10% lợi nhuận thanh lý để đồng hành cùng CLB IDo.

IDo là câu lạc bộ thiện nguyện hoạt động tích cực tại FSchool.

Sau 05 ngày mở cổng nhận sản phẩm, dự án “Đồ cũ – Yêu thương mới” đã chính thức tổ chức phiên chợ với sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo FSchoolers, cán bộ giáo viên trường THPT FPT Hà Nội.

Tại phiên chợ, nhiều sản phẩm thời trang được bày bán như quần áo, giày dép, túi xách hay sách cũ, đồ dùng công nghệ, gian hàng đồ ăn vặt… Một số mặt hàng nổi bật được tổ chức đấu giá công khai sôi nổi tại sự kiện. Ngoài việc giúp kéo dài tuổi đời của đồ dùng tưởng như đã cũ, hạn chế việc xả thải ra môi trường thì dự án còn gây quỹ đồng hành cũng hoạt động thiện nguyện sắp tới của câu lạc bộ IDo.

Qua chương trình, học sinh ý thức hơn về việc bảo vệ môi trường, học cách tiết kiệm, quản lý tài chính và trau dồi tình yêu thương, sẻ chia với những mảnh đời khó khăn. Các hoạt động thiện nguyện do IDo tổ chức từ số quỹ sẽ được cập nhật trên fanpage trong thời gian tới. Hãy cùng theo dõi và đồng hành cùng dự án cũng như CLB IDo nhé!

 

Ngày đăng: 28/11/2023

Ngày cập nhật: 28/11/2023

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh