Những “chiến binh vàng” trong kỳ phỏng vấn học bổng THPT FPT

Ngày đăng: 08/06/2020

Ngày cập nhật: 30/09/2021

Ngày đăng: 08/06/2020

Ngày cập nhật: 30/09/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Ngày 07/06/2020 vừa qua, trường THPT FPT đã tổ chức buổi phỏng vấn học bổng lần thứ nhất năm học 2020- 2021 thành công tốt đẹp cùng với sự có mặt của 30 thí sinh xuất sắc. 

Những thí sinh đủ điều kiện tham gia phỏng vấn học bổng của trường THPT FPT không chỉ là những thí sinh có thành tích học tập và năng khiếu văn nghệ xuất sắc, mà ngoài ra còn là các thí sinh sở hữu những cá tính và định hướng để tạo nên màu sắc riêng biệt cho bản thân. 

Hội đồng phỏng vấn xét học bổng trường THPT FPT là các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm; luôn lắng nghe và thấu hiểu thí sinh. Những câu hỏi không chỉ xoay quanh thành tích học tập, mà còn những vấn đề về định hướng học tập, những cống hiến khi trở thành một học sinh của THPT FPT?,…


30 thí sinh không quản ngại đường xá xa xôi, có những bạn đến từ địa đầu Tổ Quốc như Mèo Vạc- Hà Giang, đến các tỉnh Hải Phòng, Ninh Bình,… để tới THPT FPT tham gia buổi phỏng vấn học bổng với sự chuẩn bị kỹ càng, hiểu rõ bản thân cùng tâm thế tự tin. Các bạn cũng đã thuyết phục Hội đồng phỏng vấn bằng những câu trả lời đầy kiến thức, sáng tạo và những định hướng riêng cho bản thân trong tương lai. 


Bạn Đặng Thành Chung- học sinh chuyên Toán trường THCS Lê Quý Đôn chia sẻ: “Em học chuyên Toán nhưng em cũng rất thích học Tin học, và em đã lên mạng tìm hiểu nên đã nộp hồ sơ vào THPT FPT. Em cảm thấy khi vào đây em sẽ tìm được môi trường học xứng đáng. Em cũng thấy rằng phần thể hiện của em khá tốt vì em dựa vào thái độ của hội đồng Phỏng vấn, em thấy thầy, cô có vẻ khá hài lòng. Em cảm thấy buổi phỏng vấn này như giúp em sang một bước ngoặt mới, chưa bao giờ em tự tin trả lời trước nhiều người như thế”.

Bạn Đặng Thành Chung- học sinh chuyên Toán trường THCS Lê Quý Đôn

Với nội dung câu hỏi xoay quanh cuộc sống, môi trường học và thời gian hàng ngày, Hội đồng phỏng vấn đã có cơ hội lắng nghe rất nhiều câu chuyện với màu sắc khác nhau, từ câu chuyện cho con học nội trú để con trưởng thành cho đến mong muốn cuộc sống với môi trường mới để tìm ra chính mình hay những câu chuyện trong gia đình như nỗi lo sống xa nhà của các thí sinh đến từ tỉnh, thành phố khác khi quyết định học tại FPT.

Là một trong những thí sinh nữ hiếm hoi tham gia kỳ phỏng vấn học bổng của THPT FPT, bạn Nguyễn Hà Phương- học sinh trường THCS Trưng Vương chia sẻ: “Em cảm thấy khá run và hồi hộp, nhưng em nghĩ em cũng đã thể hiện được điểm mạnh, cá tính riêng của bản thân, bởi em cũng đã chuẩn bị rất kỹ càng cho buổi phỏng vấn lần này. Vì em cũng đã chọn rất nhiều trường, nhưng em mong nếu em có thể nhận được học bổng của THPT FPT thì đây sẽ là cú hích cho em bây giờ và cả sau này”.

Bạn Nguyễn Hà Phương- học sinh trường THCS Trưng Vương

Nhìn chung, các thí sinh tham gia phỏng vấn học bổng đều là những bạn có kết quả học tập xuất sắc, tư duy nhạy bén và kỹ năng tốt. Phía sau mỗi thành tích đều những câu chuyện hết sức ý nghĩa, là cố gắng không ngừng hỏi học vươn lên, khám phá bản thân và phát triển toàn diện.

Kết quả đợt phỏng vấn phỏng bổng đợt 1 sẽ được công bố qua Email và tin nhắn cho phụ huynh và học sinh.

Tin liên quan
Bật mí những bí kíp rinh học bổng “trăm triệu” THPT FPT
THPT FPT chiêu mộ anh tài với học bổng 100% lên tới 165 triệu đồng

 

Tin cùng chuyên mục