THÔNG BÁO SỐ 03: VỀ VIỆC NHẬP TRƯỜNG VÀ CHUẨN BỊ CHO NĂM HỌC MỚI

Sau thông báo về việc hoàn thành các thủ tục nhập học chính thức, Trường THPT FPT xin tiếp tục thông báo đến quý phụ huynh những thông tin quan trọng để giúp gia đình có thể chuẩn bị tốt cho việc nhập trường và bắt đầu năm học mới.

I. NHẬP TRƯỜNG VÀ NHẬN PHÒNG KÝ TÚC XÁ

Phụ huynh cho các em đến THPT FPT làm thủ tục nhập trường từ 8h00 – 10h30 ngày Chủ nhật 31/7/2016 tại cơ sở Hòa Lạc.

Các em sẽ bắt đầu được phục vụ ăn trưa từ 12h00 cùng ngày. Các phụ huynh có nhu cầu dùng bữa trưa để ở lại cùng con và dự Lễ nhập trường xin vui lòng đăng ký ngay dưới thông báo này để nhà trường chuẩn bị chu đáo.

Thời hạn đăng ký đến trước 17h ngày 22/7/2016. Trong thời hạn trên phụ huynh có thể cập nhật, thay đổi bằng cách đăng ký lại. Nhà trường sẽ ghi nhận số lượng tại thời điểm đăng ký cuối cùng.

Chi phí một suất ăn/1 người là 30,000 vnđ. Khoản chi phí này sẽ được phụ huynh thanh toán trong lần đóng học phí tiếp theo. Phiếu ăn theo đúng số lượng đăng ký sẽ được gửi đến quý vị cùng những tài liệu cần thiết trong ngày nhập trường

Lưu ý: Trường THPT FPT không tổ chức bán thêm suất ăn ngày nhập trường. Phụ huynh thanh toán khoản chi phí trên theo đúng số lượng đăng ký. Trong trường hợp đã đăng ký nhưng không sử dụng dịch vụ tại nhà ăn thì nhà trường vẫn buộc phải thu tiền do thực phẩm đã được chuẩn bị sẵn sàng.

II. LỄ NHẬP TRƯỜNG

Lễ nhập trường dành cho các em học sinh THPT FPT sẽ được tổ chức vào lúc 16h00 – 18h30 ngày Chủ nhật 31/7. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu việc các em sẽ bắt đầu một cuộc sống mới tại trường.

Kính mời tất cả các phụ huynh cùng tham gia buổi lễ này.

Thông báo này xin được phép thay cho Giấy mời.

III. LỊCH HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG NĂM HỌC 2015 – 2016

Lịch hoạt động của trường THPT FPTnăm học 2015 – 2016 sẽ được Nhà trường công bố trên website: http://thpt.fpt.edu.vn/ sau khi nhập trường. Quý phụ huynh vui lòng theo dõi.

IV. TRANG BỊ MÁY TÍNH XÁCH TAY

Để phục vụ tốt nhất cho việc học tập của các em tại trường, THPT FPT yêu cầu mỗi em đều có máy tính xách tay (MTXT) trong toàn bộ quá trình học tập. MTXT do gia đình trang bị cần đáp ứng tối thiểu các yêu cầu dưới đây để học tập tại Trường THPT FPT:

  • Sử dụng một trong các phiên bản của hệ điều hành Windows
  • Có kết nối không dây (wifi) theo chuẩn N với hai băng tần là 2.4GHz và 5.2GHz, hỗ trợ các chuẩn AGN hoặc ABGN và chuẩn mới nhất hiện tại là AC (Đây là yêu cầu quan trọng để phù hợp với nền tảng CNTT tại trường)
  • Có tai nghe cá nhân để học ngoại ngữ

V. ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG VÀ MÁY TÍNH BẢNG

Việc trang bị điện thoại di động cho con để liên lạc là không nhất thiết hay bắt buộc vì gia đình có thể liên hệ với con bất cứ lúc nào thông qua số máy của giáo viên quản nhiệm, giáo viên chủ nhiệm phụ trách phòng ở, lớp học hay giám thị học đường (sẽ được thông báo khi làm thủ tục nhập trường). Trong trường hợp gia đình vẫn trang bị thì chỉ được sử dụng điện thoại có các chức năng cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin, báo thức, xem lịch ngày tháng… Do các em đã có máy tính xách tay để truy cập mạng Internet, nhà trường sẽ cấm sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng dưới 8-inch. Điều này sẽ giúp hạn chế việc mải mê chơi game, lướt web của một số em.

VI. CÁC ĐỒ DÙNG CHO PHÒNG Ở TẠI KTX

Trong phòng ở tại KTX, Trường THPT FPT trang bị cho các em điều hòa, quạt, rèm cửa, giá phơi quần áo, giường cá nhân có phản, 02 tủ đựng đồ cá nhân, giá để giày dép, thảm chùi chân, nước uống hàng ngày.

Phụ huynh cần trang bị các đồ dùng cá nhân sau (hoặc mua tại siêu thị của trường trong ngày nhập trường)

  • Đệm nằm (hoặc chiếu).
  • Ga trải giường, chăn cá nhân theo mùa, gối, gối ôm (nếu có nhu cầu).
  • Các đồ dùng vệ sinh cá nhân, ô che nắng mưa.
  • 04 khóa tủ (loại vừa) để các em khóa tủ đựng đồ cá nhân của mình. Quý phụ huynh nên trang bị loại khoá có mã số để hạn chế việc các em làm mất chìa và phải phá khoá.

Kích thước lòng giường tại ký túc xá để đặt vừa đệm/chiếu là 0,85m x 1,9m. Phụ huynh tự trang bị các đồ dùng cá nhân trên và vận chuyển đến phòng vào thời điểm nhập trường như quy định. Học sinh có chiều cao vượt trội vui lòng đăng ký với cán bộ tuyển sinh để được bố trí lòng giường có kích thước lớn hơn (0,85m x 2m)

Ngoài các vật dụng cá nhân, quần áo, sách vở, máy nghe nhạc với tai nghe, quạt bàn loại nhỏ, đèn học, bàn là, máy sấy tóc các đồ dùng và thiết bị khác cần được sự đồng ý của nhà trường trước khi mang vào KTX.

Các phụ huynh không cho con mang theo các đồ vật, trang sức có giá trị và các thiết bị đắt tiền. Phụ huynh có thể cho con cầm theo một ít tiền mặt để mua thêm đồ ăn vặt, nước uống và một số vật dụng cần thiết từ siêu thị mini, tuy nhiên nên ở mức vừa đủ (tối đa là 200,000 vnđ).

Lưu ý: Cửa hàng Đệm Xinh trong vài năm gần đây đã là nhà cung ứng đệm cho phụ huynh học sinh và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Cửa hàng sẽ vận chuyển miễn phí đệm lên đến tận giường cho học sinh trong ngày nhập trường. Nhà trường xin cung cấp thông tin để phụ huynh tham khảo.

Phụ huynh nào có nhu cầu, vui lòng đăng ký và thanh toán trực tiếp với nhà cung cấp theo thông tin bên dưới. Trường THPT FPT không chịu trách nhiệm về việc đăng ký cũng như thanh toán dịch vụ này.

Website: http://demxinh.vn

Điện thoại: Chị Hiền (NVKD) – 0973.287.751 hoặc 1800.558898

 VII. SÁCH GIÁO KHOA VÀ CÁC ĐỒ DÙNG HỌC TẬP

  1. Sách giáo khoa

Gia đình tự trang bị cho các em bộ sách giáo khoa và sách bài tập ban cơ bản lớp 10 theo quy định của Bộ GD&ĐT. Riêng môn Tiếng Anh, nhà trường dạy theo bộ sách : Tiếng Anh Lớp 10 và Bài Tập Tiếng Anh Lớp 10 (gồm tập I và tập II ), mới xuất bản của Bộ GD & ĐT ( hiện nay trên địa bàn Hà nội, bộ sách này chỉ có bán tại 2 địa điểm : Hiệu sách số 45 Lý Thường Kiệt và hiệu sách số 87B Giảng Võ của nhà xuất bản giáo dục

Trong trường hợp cần mua thêm sách nâng cao hay sách bài tập của một vài môn học nhất định, nhà trường sẽ thông báo sau cho phụ huynh.

  1. Các đồ dùng học tập:
  • Bút bi, bút chì, tẩy, thước kẻ, compa, thước đo góc.
  • Vở ghi và vở bài tập cho các môn học văn hóa trong chương trình học lớp 10 theo quy định của Bộ GD & ĐT và 05 cuốn vở hay sổ trắng phục vụ cho các môn học và hoạt động khác.
  • Bút đánh dấu và sticker các màu sắc khác nhau. Đồ dùng này là không bắt buộc nhưng tùy thuộc cách học của mỗi em có thể giúp các em hệ thống hóa kiến thức hay đánh dấu những thông tin quan trọng với mình.

VIII. KHÁM SỨC KHỎE VÀ BẢO HIỂM Y TẾ

Trường THPT FPT sẽ phối hợp với Bệnh viện uy tín để tổ chức khám sức khỏe đầu vào cho toàn bộ học sinh của Trường. Thời gian cụ thể sẽ được phòng Đào tạo thông báo. Khoản phí khám sức khoẻ gia đình sẽ nộp vào đầu kỳ II. Đồng thời, gia đình có trách nhiệm đóng bảo hiểm y tế học sinh sinh viên hàng năm theo quy định của nhà nước. Nhà trường sẽ làm việc với cơ sở bán bảo hiểm y tế HSSV để phụ huynh được thuận tiện với chi phí hợp lý nhất.

Kính chúc các quý vị phụ huynh và gia đình sức khỏe!

Hà Nội, ngày 17 tháng 6 năm 2016

HIỆU TRƯỞNG

 

Nguyễn Thị Tân

 

Ngày đăng: 20/06/2016

Ngày cập nhật: 22/06/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh