“Bật QR CODE, nhận trọn yêu thương” – Họp phụ huynh thời đại 4.0 tại FSchool có gì ấn tượng?

Ngày đăng: 07/01/2020

Ngày cập nhật: 07/01/2020

Ngày đăng: 07/01/2020

Ngày cập nhật: 07/01/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Hoà chung không khí nhộn nhịp trong ngày họp phụ huynh của các trường THPT, chủ nhật (05/01) THPT FPT đã tổ chức thành công buổi họp sơ kết học kỳ 1 cho cả 3 khối 10,11 và 12. Một điều được coi là điểm nhấn của ngày hôm đó chính là công nghệ “FLIPGRID QR CODE” được lớp 10A5 ứng dụng dành cho các bậc phụ huynh. Sự thấu hiểu của cha mẹ từ những lời chia sẻ chân thành của các con là động lực để FSchool ngày càng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ hiện đại nhiều hơn nữa.

Cứ đến gần ngày họp phụ huynh, thật dễ dàng nhận thấy trên các trang mạng xã hội như Facebook lại tràn ngập các “bài post” nói về những “nỗi sợ ẩn giấu” sau buổi họp định mệnh này. Bỏ qua hình mẫu học sinh hoàn hảo “ngoan ngoãn, học giỏi, thành tích cao”, vậy còn các bạn có thành tích học tập chưa tốt, chưa quá sôi nổi trong các hoạt động trong lớp, họp phụ huynh dường như là nỗi sợ khó nói.
Tuy nhiên, chẳng phải chỉ có học sinh mà các bậc phụ huynh khi con cái rơi vào tình trạng như vậy cũng để rất nhiều áp lực. Vậy có cách nào để tất cả phụ huynh đều giữ tâm trạng hân hoan nhất, vui vẻ nhất tới phòng họp phụ huynh của con mình?

Hiểu được tâm lý phụ huynh, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Bích Ngọc và các bạn học sinh lớp 10A5 đã tạo ra một phần vô cùng bất ngờ dành tặng cho các bậc phụ huynh. Đó chính là “QR CODE – bí kíp nhắn gửi yêu thương”.

Đây là hình thức mới lạ và vô cùng đặc biệt, các bạn học sinh sẽ quay video bày tỏ cảm xúc của mình sau một học kỳ vất vả, chia sẻ những điều muốn nhắn nhủ, cảm ơn hay tri ân với bố mẹ. Sau đó, video của các bạn ấy sẽ được đăng tải lên trang web: Flipgrid.com, mỗi video sẽ được gắn một mã QR Code. Khi các phụ huynh tới phòng họp, cô trò sẽ hướng dẫn tận tình về công cụ này để cha mẹ có trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đồng thời, mã QR Code này như là một phần quà tinh thần mà cô trò 10A5 chuẩn bị suốt nhiều ngày liền để dành tặng cho cha mẹ học sinh.

Buổi họp phụ huynh giờ đây không còn là nỗi ám ảnh áp lực điểm số của học sinh lẫn phụ huynh, không còn những chì chiết so sánh về kết quả học tập hay chỉ “đi họp để đóng tiền”. Những tâm tư tình cảm của con cái được bố ẹm hiểu và cảm thông nhiều hơn. Mỗi dịp lên trường là một lần bố mẹ trực tiếp thấy tận mắt đời sống học tập sinh hoạt của con, cảm nhận sự trưởng thành đang diễn ra từng ngày.

Phụ huynh có thể xem trọn vẹn lời nhắn nhủ của các con tại đây.

Đây không chỉ là video đơn thuần mà nó còn là món quà mà bọn em dày công dành tặng cho bố mẹ, 1 kỳ học tại FSchool, em muốn chia sẻ với bố mẹ về những gì em đã trải qua và sự thay đổi của bản thân mình. Bên cạnh đó, những lời yêu thương mà đôi khi rất ngại nói trực tiếp, em đã gói gọn hết trong video của mình. Em mong sao buổi họp hôm nay sẽ vui như năm ngoái để em có “một cái Tết trọn vẹn” – Diễm Quỳnh và Hồng Hà – học sinh lớp 10A5 hóm hỉnh chia sẻ.

Có thể nói, các bậc phụ huynh thực sự ấn tượng và vô cùng vui vẻ xuyên suốt cả buổi họp. Nhiều cha mẹ còn xem đi xem lại video rất nhiều lần vì quá bất ngờ và ấn tượng về hình ảnh của con mình sau một kỳ học tại THPT FPT.

Các con thật sự đã trưởng thành hơn rất nhiều, tình cảm ơn, giao tiếp tốt hơn. Song song với đó, thành tích học tập của con cũng tiến bộ hơn rất nhiều. QR Code thật sự ấn tượng đối với chị, mong nhà trường sẽ ứng dụng nhiều công nghệ hơn nữa để buổi họp phụ huynh sẽ ngày càng vui vẻ và cởi mở hơn” – Mẹ bạn Diễm Quỳnh – lớp 10A5 chia sẻ.

Bên cạnh đó, hầu hết các học sinh trong lớp cũng đều tham gia họp và chính các bạn là người trình bày, tổng kết các hoạt động của lớp ở mảng học tập và kỷ luật. Buổi họp phụ huynh nhờ đó mà sôi động và giảm căng thẳng hơn rất nhiều.

Cô Bích Ngọc cũng hi vọng rằng các giáo viên khác cũng sẽ sáng tạo và ứng dụng công nghệ nhiều hơn nữa để tiếp xúc gần hơn phụ huynh trong các buổi họp.

Bài: Tuấn Anh Nguyễn

 

Tin cùng chuyên mục