Học sinh trường F rộn ràng đón “Tết ở bản Hola 2024”

Sáng ngày 2/2, hơn 700 học sinh trường Fschool Hòa Lạc được thỏa sức “trẩy hội Tết” và trải nghiệm độc đáo từ thị giác tới vị giác trong sự kiện “Tết ở bản Hola”. 

Hàng năm, cứ vào dịp Tết đến xuân về, học sinh trường Fschool lại nô nức cùng nhau khám phá phiên chợ Tết. Năm nay, với chủ đề “Tết ở bản Hola 2024”, các bạn được hòa mình trong không khí Tết miền núi, tìm hiểu nét văn hóa đặc sắc của vùng Tây Bắc thông qua trải nghiệm hơn 30 gian hàng vùng cao và trò chơi dân gian được tổ chức trong khuôn viên trường THPT FPT Hà Nội. 

Học sinh trường F nô nức ‘trẩy hội’ Tết

Độc đáo các gian hàng “Tết ở bản Hola” 

Mang đậm nét Tết xưa, các gian hàng của phiên chợ Tết được lợp từ lán lá, nếp nhà rông thu hút đông đảo các bạn học sinh tới check-in và tìm hiểu. Học sinh trường F cùng giao lưu, mua sắm nhộn nhịp tại các gian hàng ẩm thực vùng cao, tò he, nặn bóng, chụp ảnh lưu niệm,… hay xúng xính trong những bộ trang phục dân tộc độc đáo. 

Xúng xính trải nghiệm trang phục người miền núi

Nói đến cái Tết của miền Bắc, có lẽ ai cũng sẽ nhớ đến tục lệ xin chữ một nét đẹp văn hóa được người dân Việt Nam lưu giữ qua bao đời. Và đó cũng là lý do mà gian hàng của ông đồ tại “Tết ở bản Hola cũng luôn tấp nập các thầy cô và các bạn học sinh tới xin chữ. 

Tấp nập xin chữ ông Đồ xưa

Đặc biệt, các Fshoolers vô cùng hào hứng với gian hàng gói bánh chưng Tết truyền thống, khi các bạn được tự tay gói ghém từng lớp lá, khéo léo buộc lạt và trao nhau những chiếc bánh vuông vức đủ đầy. 

Tự tay gói chiếc bánh chưng truyền thống 

“Em đã rất mong chờ sự kiện Tết lần này, vì em có cơ hội được trải nghiệm những hoạt động mới mẻ, và tìm hiểu về nét truyền thống văn hóa dân tộc thông qua trang phục, món ăn và các trò chơi” – Bạn Trần Thị Khánh Linh lớp 11C1 hào hứng chia sẻ.

Cùng nhau khám phá nhạc cụ cồng chiêng

Nắn nót viết điều ước lên cây nêu

Vui chơi hết sức – Trải nghiệm hết mình các trò chơi dân gian 

Nhắc đến Tết xưa, không thể thiếu đặc sản là những trò chơi dân gian, những cuộc thi đậm nét văn hóa cổ truyền. Và đây cũng là trải nghiệm có sức hấp dẫn đặc biệt với Fschoolers, các bạn tấp nập tới tham gia và reo hò cổ vũ cho đồng đội của mình. 

Hào hứng trải nghiệm trò chơi dân gian như ném còn

Thử sức khéo léo chinh phục cà kheo

Từ các trò chơi đòi hỏi khả năng tư duy như ô ăn quan, đến những trò chơi thử thách sự khéo léo và kiên nhẫn như đi cà kheo, ném còn, hay những trò chơi thể hiện tinh thần đồng đội như nhảy dây tập thể, nhảy bao bố,... Chẳng gì làm khó được các chiến thần ‘người bản Hola 

Trải nghiệm nhảy sạp vui hết mình

Tập trung đấu trí hết sức với trò ô ăn quan

Cùng con trai trải nghiệm “Tết ở bản Hola”, cô Nguyễn Thị Thu Hiền (GV bộ môn Văn) chia sẻ: “Sự kiện Tết ở Hòa Lạc luôn có nét riêng rất đặc biệt. Nhân cơ hội này, cô cũng muốn các bé được hòa mình vào không khí dân gian đậm nét và để các con khám phá các gian hàng, trò chơi dân gian mà ở thành phố các con có ít dịp được trải nghiệm.”

Cô Thu Hiền cùng con trai thích thú trải nghiệm phiên chợ trên bản Hola 

Đây cũng là dịp để các con tìm hiểu nét truyền thống dân tộc

Song song với đó, không khí “Tết ở bản Hola” cũng được khuấy động không ngừng với những tiết mục văn nghệ đến từ đội ngũ cán bộ giáo viên và các CLB trong trường. Học sinh trường F biến hóa thành những cô gái năng động khai tiệc Gala với tiết mục nhảy hiện đại, và rồi hóa thân thành những cô gái Mường duyên dáng, uyển chuyển trong giai điệu của núi rừng. 

Học sinh trường F khuấy động sự kiện với tiết mục nhảy hiện đại

Rồi biến hình duyên dáng trong giai điệu của núi rừng

Đến hẹn lại lên, sự kiện Tết của bản Hola không thể thiếu Táo quân” – Món ăn tinh thần của Fschool mỗi dịp xuân về, các bạn học sinh cùng nhìn lại một năm qua với những dấu ấn, thành tựu đặc biệt dưới mái trường Nội trú hạnh phúc mang tên THPT FPT Hà Nội. 

Những tiết mục của thầy và trò trường F đã đốt cháy sân khấu chính

Kết tiệc Gala, với sự xuất hiện của thầy cô trường F đã ‘đốt cháy’ sân khấu chính của sự kiện với liên khúc Tết sum vầy, trao gửi lời chúc may mắn, bình an và ngập tràn hạnh phúc cho các bạn học sinh. 

Tết ở bản Hola đã mang không khí xuân đầm ấm về ngôi trường nội trú FPT Hà Nội

“Tết ở bản Hola đã khép lại với những dư âm còn đọng mãi. Đây là hoạt động văn hóa vô cùng ý nghĩa mà nhà trường đã dày công chuẩn bị để mang không khí xuân đầm ấm về khắp bản Hola những ngày đầu năm 2024. Và cũng sân chơi để các Fschoolers cơ hội giao lưu, tìm hiểu và trải nghiệm gần gũi về Tết truyền thống của dân tộc đúng như tinh thần ‘giữ truyền thống – sống hiện đại’ giữa ngôi trường nội trú THPT FPT Hà Nội. 

 

Ngày đăng: 02/02/2024

Ngày cập nhật: 04/02/2024

Tác giả: user 1

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh