Chuyện thầy Hải Quản nhiệm: Người đứng sau thầm lặng cùng học sinh trưởng thành

Ngày đăng: 22/07/2022

Ngày cập nhật: 22/07/2022

Ngày đăng: 22/07/2022

Ngày cập nhật: 22/07/2022

Tác giả: Lê Trang

Với đặc thù là trường cấp Ba nội trú nên ngoài giáo viên chủ nhiệm, học sinh FSchool đặc biệt thân thiết và gắn bó với các giáo viên quản nhiệm. Một trong những giáo viên quản nhiệm được nhiều thế hệ FSchoolers yêu quý bởi sự ấm áp và nhiệt tình là thầy Phạm Ngọc Hải.

thpt-fpt-thay-hai-quan-nhiem

Khác với các thầy cô mỗi ngày đứng trên bục giảng, giáo viên quản nhiệm là những người luôn lặng thầm đứng đằng sau chỉ bảo, hỗ trợ và giúp đỡ khi học sinh cần; là người thức đêm trực khi học sinh ốm; là người uốn nắn các em vào nếp sống chỉn chu và nghiêm túc khi ở chung với nhau trong ký túc xá. Thế nên, phải yêu nghề, yêu trường, yêu học sinh lắm mới làm được giáo viên quản nhiệm.

“Bản thân mình đã từng học xa nhà từ năm cấp 2; 3 năm cấp 3 mình cũng là học sinh nội trú. Quãng thời gian đó cho mình hiểu được những khó khăn khi phải học xa nhà, phải cân bằng cảm xúc, điều chỉnh cái tôi cá nhân ra sao để hòa hợp với môi trường được ví như một xã hội thu nhỏ. Vì thế mình muốn đem tất cả những gì đã trải qua để dìu dắt và nâng đỡ những bạn học sinh đang và sắp trải qua hoàn cảnh của mình cách đây nhiều năm về trước. Với bản thân mình, FSchool là môi trường giáo dục nhưng không nặng về kiến thức sách vở, ngược lại rất trẻ trung, khoáng đạt trong phong cách sống lẫn tác phong nơi làm việc. Đó là lý do mình lựa chọn theo nghề.” – Thầy Hải chia sẻ lý do trở thành giáo viên quản nhiệm ở FSchool.

thpt-fpt-thay-hai-quan-nhiem-2

Thầy Hải chụp ảnh cùng học sinh khi tham dự Prom Luminous 2022

Với thầy Hải, các em học sinh đã trở thành một phần quan trọng, là gia đình. Chia sẻ về kỷ niệm khó quên trong quá trình công tác, thầy Hải kể: “Kỷ niệm với FSchool thì nhiều bởi mình xem nơi đây như ngôi nhà thứ 2. Gần nhất, dù mới nhập trường và gần nhau 2 tháng nhưng trong dịp sinh nhật, E405 đã âm thầm tổ chức cho mình một cách bất ngờ, có bạn còn giả bệnh ở ký túc xá để bảo vệ bánh kem. Với mình, đây là một kỷ niệm vô cùng ý nghĩa, là nguồn động lực để mình tiếp tục cống hiến. Học sinh FSchool rất tình cảm, mình trân trọng tất cả các em.” 

Đối với công việc, thầy Hải luôn nghiêm túc, nhiệt tình và hết mình. Thầy Nguyễn Văn Bình cho biết: “Thầy Hải là 1 trong 3 trưởng khối quản nhiệm tại ký túc xá, là người chỉn chu, nghiêm túc và có nhiều kinh nghiệm đối với môi trường nội trú. Với mình, thầy Hải là người khéo léo, hiền lành được nhiều thầy cô và học sinh quý mến.”

thpt-fpt-thay-hai-quan-nhiem-3

Thầy Hải trao giải cho các phòng ký túc xá xuất sắc trong Lễ Tổng kết năm học 2021 – 2022

Trong mắt các bạn học sinh, thầy Hải là người nghiêm khắc nhưng tình cảm: “Thầy Hải quản cấm túc chúng em từ năm lớp 10, ban đầu em thấy thầy có vẻ nghiêm, sau này mới biết đúng là thầy nghiêm thật. Nhưng thật lòng em muốn gửi lời cảm ơn đến thầy, bởi nhờ sự nghiêm khắc đó mà chúng em trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm hơn. Cũng cảm ơn thầy vì đã thường xuyên quan tâm, tổ chức các sự kiện nhỏ để những học sinh nội trú xa nhà như chúng em gắn bó với nhau hơn, biết yêu thương hơn. À, có thể mọi người không biết nhưng thầy Hải lớn rồi vẫn rất mê trà sữa đó.” – em Nguyễn Ngọc Trung (FS2874) chia sẻ.

Cảm ơn thầy Hải vì những cố gắng, hy sinh thầm lặng của mình để đồng hành của bao thế hệ học sinh FSchool trong suốt quá trình trưởng thành. Nghề quản nhiệm không hề dễ dàng, mong rằng dù có khó khăn nào thầy Hải cũng sẽ vượt qua để tiếp tục dìu dắt FSchoolers nhé!

 

Tin cùng chuyên mục