FSchool đón 2000 phụ huynh, học sinh đến thi thử và tham gia ngày hội Super Big Open Day

Chiều ngày 31/03, hơn 700 thí sinh đã có mặt tại toà nhà Beta, trường THPT FPT – Hoà Lạc tham gia vào kì thi thử kiểm tra năng lực tư duy vào lớp 10. Lần thi thử này được các thí sinh đánh giá khó hơn những kỳ thi trước với những thay đổi rõ rệt về cấu trúc cũng như thời gian thi.

 Trong mùa tuyển sinh 2019, trường THPT FPT đã tổ chức nhiều kỳ thi thử cho học sinh. Một bài thi gồm hai phần: kiểm tra tính toán theo kiến thức THCS và phần câu hỏi tư duy logic. Nếu như những lần trước, để thi thử chỉ có 30 câu thì đề thi thử ngày 31/3 có 60 câu – bằng số lượng đề thi sơ tuyển chính thức. Điểm đặc biệt này khiến kỳ thi thử 31/3 thu hút hơn 2000 phụ huynh, học sinh tham gia, trong đó có hơn 700 thí sinh.

Với thời gian làm bài 90 phút, 60 câu trắc nghiệm, đề thi thử này có cấu trúc và mức độ khó gần sát nhất với đề thi chính thức sẽ diễn ra vào ngày 21/04. Kết quả của bài thi thử này sẽ đánh giá tương đối chính xác mức độ vượt qua bài thi chính thức của các bạn học sinh.

Sau những lần thi thử 30 câu để làm quen dạng đề, thí sinh tự tin hơn khi làm đề thi thử 60 câu, rèn luyện tốc độ làm bài.

Tuy có sự thay đổi nhưng điều này không làm khó nhiều bạn thí sinh. Bạn Trần Ngọc Khuê, học sinh THPT Nam Trung Yên, Hà Nội chia sẻ: “Em đã có tham dự thi thử tại trường nhiều lần nên lần này em không còn lo sợ như trước nữa. Lần trước em thi được có 16/30 câu thôi nhưng lần này em tự tin sẽ được cao hơn. Không khí của trường hôm nay thật sự rất náo nhiệt, em rất hy vọng mình có thể trở thành một thành viên của đại gia đình FPT sau này.”

Gia tăng thêm thời gian thi cũng đồng nghĩa với gia tăng áp lực về mặt kiến thức. Có nhiều bạn học sinh từ các tỉnh thành khác còn khá bỡ ngỡ với những thay đổi trong kỳ thi thử này.

Em thấy lần này đề khó hơn hẳn, có những câu em phân tích ra nháp tận 5 phút nhưng không tìm ra đáp án. Lúc đầu nhìn đề thi tận 90 phút em tưởng ít câu mà thêm thời gian, hoá ra là đề ra gấp đôi số câu hỏi luôn.” Bạn Lê Quang Minh – THCS Minh Khai, Thanh Hoá.

Sau khi thi xong, các bạn học sinh hào hứng nói chuyện, chia sẻ về phần làm bài của mình.

Những ngày nước rút cuối cùng trước ngày thi 21/04 sắp đến, những kỳ thi tiếp theo cũng sẽ mang tính chất mô phỏng giống tới 95% kỳ thi thật từ thời gian thi, quy cách tổ chức thi đến quy trình tham gia.

Không chỉ là hoạt động bổ ích với các bạn học sinh, phụ huynh khi đưa con đến trường cũng có cơ hội tham gia buổi hội thảo giới thiệu trường cho thầy Phó hiệu trưởng Hoàng Cao Chung chia sẻ. Ngoài ra, nhà trường tổ chức các tour tham quan ngắn về hệ thống cơ sở vật chất phòng học cũng như khu nhà ở ký túc để các bậc phụ huynh có thêm bức tranh tổng quan về hiểu sâu thêm về cuộc sống sinh hoạt các con.

Tôi thấy buổi hội thảo và thi thử ngày hôm nay vô cùng chỉn chu, đội ngũ tư vấn hỗ trợ cũng làm tôi rất hài lòng. Lý do khiến tôi muốn cho cháu học tại đây vì tôi mong cháu có thể tự lập và sống trách nhiệm với bản thân mình hơn. Các trường cấp 3 tại địa phương tôi chưa có điều kiện để cháu phát triển các kỹ năng toàn diện khác nên dù ở xa tôi vẫn mong cháu đủ khả năng và điều kiện để học tại đây”. Phụ huynh bạn Lê Quang Minh, Thanh Hoá chia sẻ.

Buổi hội thảo chia sẻ thông tin về trường thu hút số lượng lớn các bậc phụ huynh tới tham gia.

Kết thúc buổi hội thảo, nhà trường tổ chức các chuyến tham quan ngắn về cơ sở vật chất phòng học và khu nhà ở ký túc xá.

Không chỉ các bạn học sinh, các bậc phụ huynh cũng rất hào hứng với các hoạt động trong ngày hội FPT “Super Big Open Day”. Không khí náo nhiệt tràn ngập toàn bộ khuôn viên trường. Các bạn học sinh háo hức tham gia các hoạt động khám phá và vui chơi tại gian hàng trưng bày chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Đồ hoạ, Công nghệ thông tin… các câu lạc bộ “độc quyền” chỉ có tại FPT như: CLB Muay Thái, CLB biểu diễn Street workout… mang đến những màu sắc mới lạ đóng góp cho chương trình. Các hoạt động tổ chức và triển khai đều do các bạn học sinh, sinh viên trực tiếp vận hành tạo nên màu sắc văn hoá độc đáo chỉ sinh viên FPT mới có – Năng động, sáng tạo và phát triển toàn diện.

Các gian hàng sôi nổi, thu hút đông đảo học sinh, phụ huynh ghé thăm.

Trường THPT FPT cũng đóng góp 2 gian hàng cho sự kiện: Gian hàng thông tin – nơi bạn có thể tìm hiểu mọi thông tin về trường cũng như nắm rõ lộ trình phát triển học tập của các bạn học sinh nội trú; gian hàng CLB từ thiện IDo. Kinh phí thu được từ việc kinh doanh sẽ được các bạn học sinh CLB tổ chức những chuyến đi từ thiện ý nghĩa tiếp theo.

Gian hàng thông tin của trường THPT FPT nổi bật với chú khủng long xanh vui nhộn.

Chương trình đại nhạc hội diễn ra với sự góp mặt của các khách mời đặc biệt khuấy động không gian tại Hoà Lạc: Sơn Tùng M-TP; Thái Sơn Beatbox, Lộn Xộn Band và những màn trình diễn nhảy hiện đại đến từ các nhóm nhảy học sinh THPT cùng các tiết mục văn nghệ siêu chất của sinh viên Đại học FPT. Để làm nên thành công lớn và vang dội sự góp mặt của các bạn học sinh, sinh viên với vai trò BTC chương trình không thể không kể đến.

Mang đến cho khán giả cả 3 bài hit, Sơn Tùng đã có đêm diễn cực sung tại sân khấu Super Big Open Day năm nay.

Sơn Tùng khiến Hoà Lạc “nổ tung”.

Cuối màn trình diễn của mình, nam ca sĩ đã có tấm hình selfie cực chất với 12.000 khán giả.

Không khí vui tươi tràn ngập không gian sự kiện, 12.000 khán giả lắc lư theo từng giai điệu vui nhộn của Lộn Xộn Band

Sự kết hợp âm thanh giữa miệng và thiết bị thu phát đặc biệt của Thái Sơn tạo nên màu sắc âm nhạc tuyệt vời cho đêm nhạc.

Có thể nói, FPT không chỉ là nơi đào tạo kiến thức chất lượng cho bậc THPT, Đại học mà FPT còn là môi trường lý tưởng giúp học sinh có cơ hội phát huy hết vai trò, phát triển bản thân không giới hạn ở mọi lĩnh vực.

Super Big Open Day là sự kiện thường niên được tổ chức dành cho học sinh lớp 12 nhằm tạo cơ hội được tham quan, trải nghiệm thực tế môi trường Đại Học FPT. Năm nay chương trình quy tụ học sinh từ 200 trường THPT đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Bắc Ninh, Hưng Yên,… và học sinh – sinh viên FPT.

Hiền Mai

 

Ngày đăng: 02/04/2019

Ngày cập nhật: 02/04/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh