Tân binh K11 học kỹ năng thích nghi với môi trường nội trú

Nhằm giúp các em tân học sinh nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới, trường THPT FPT tổ chức workshop kỹ năng thích nghi với môi trường nội trú.

Vừa qua, các em học sinh khối 10 đã được tham gia workshop kỹ năng thích nghi với môi trường nội trú. Sau 03 ngày sinh hoạt tại Hola, các em chia sẻ về những khó khăn ban đầu mình gặp phải như việc ký túc xá không có wifi, phải tự giặt quần áo hay các thao tác hàng ngày như tắm gội bắt buộc phải thực hiện nhanh hơn vì các bạn khác đang đợi mình…

thpt-fpt-ky-nang-hoa-nhap-truong-noi-tru

Các em tân học sinh háo hức tham dự workshop kỹ năng thích nghi với môi trường nội trú

Giải đáp những thắc mắc của tân học sinh, các thầy cô giáo đã đưa ra những ví dụ cụ thể, những tips quan trọng để K11 nhanh chóng hoà nhập với môi trường nội trú như: Thấu hiểu chính mình để yêu thương và tôn trọng bản thân, chủ động trong mọi công việc cá nhân và tập thể, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá, thân thiện và tôn trọng với mọi người xung quanh, giảm bớt những suy nghĩ tiêu cực…

 

Cũng tại buổi workshop, em Trần Thị Khánh Linh – học sinh khối 11 đã giao lưu và truyền lại cho hậu bối những kinh nghiệm xương máu của mình, giúp các em có thêm động lực nhanh chóng hoà nhập. Tham dự buổi workshop thứ 03, tân binh K11 đã tự tin và mạnh dạn phát biểu, trao đổi hơn rất nhiều so với những buổi đầu tiên đến FSchool.

 
thpt-fpt-ky-nang-thich-nghi-truong-noi-tru

Em Trần Thị Khánh Linh (khối 11) chia sẻ những tips nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới

 

Khi học tập và sinh hoạt ở môi trường mới, các em có thể sẽ gặp phải những khó khăn nhưng bên cạnh luôn có thầy cô, có anh chị sẵn sàng giúp đỡ. Ngoài ra, phòng Tham vấn tâm lý là nơi FSchoolers được thoải mái chia sẻ những khúc mắc trong cuộc sống và nhận được lời khuyên từ thầy cô có chuyên môn. Vì thế, hãy mạnh dạn bày tỏ khi cần để được giải đáp và hỗ trợ K11 nhé!

 

Ngày đăng: 21/08/2023

Ngày cập nhật: 21/08/2023

Tác giả: Lê Trang

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh