Phụ huynh và học sinh nói gì về kì thi sơ tuyển ngày 19/5 của trường THPT FPT

Sáng chủ nhật 19/05/2019, nhiều phụ huynh học sinh lớp 9 trong khu vực thành phố Hà Nội và các tỉnh khác như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Giang, Phú Thọ… đã có mặt tại Hòa Lạc Campus từ rất sớm để tham gia kì thi sơ tuyển đợt 2, cũng là kỳ sơ tuyển vào 10 cuối cùng taị THPT FPT.

Dù đồng hồ chỉ vừa điểm 6 giờ 30 phút nhưng đã có đông đảo phụ huynh cùng con em học sinh từ các trường THCS khắp Hà Nội, những tình thành lân cận đã có mặt tại trường THPT FPT Hà Nội để tham gia kì thi sơ tuyển đợt 2 của trường. Thậm chí còn có những trường hợp đến Hà Nội trước 1,2 ngay để thuận tiện cho việc đi lại.

Tuy chỉ mới sáng sớm, nhưng rất đông phụ huynh, học sinh đã có mặt tại Hòa Lạc campuss để làm thủ tục dự thi.

Ban đầu em cũng không muốn vào FPT cho lắm vì phải xa nhà. Nhưng sau khi tìm hiểu về trường em thấy rất thích. FPT có nhiều điểm khác với những trường công lập và dân lập ở Hà Nội. Ngoài ra, em cũng thấy trường có các CLB như Gác Xép (ca hát) và Bling Bling (nhảy hiện đại), đúng theo sở thích của em, nên em cũng rất thích. Hôm nay là lần đầu lên trường, nhìn qua cơ sở vật chất và khuôn viên trường em càng thấy hứng thú hơn.” – Em Hồ Khánh Linh, đến từ Hà Nội vui vẻ chia sẻ.

Nhiều bạn học sinh từ tỉnh thành khác như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa đến Hoà lạc từ rất sớm để tra cứu SBD và phòng thi.

Chú Lâm đến từ Hà Tĩnh tỏ ra hào hứng trong ngày thi: “Chú được rất nhiều bạn bè giới thiệu về trường THPT FPT. Qua tìm hiểu, chú thấy chất lượng đào tạo và môi trường học tập ở đây rất tốt, có nhiều hoạt động ngoại khóa nên đã hướng em học tại đây. Con chú còn biết về FPT trước cả chú, em cũng là người đề cập về việc thi ngày hôm nay với gia đình”.

Kì thi sơ tuyển của trường THPT FPT thường được nhận xét là “độc” và “lạ” bởi nó khác hẳn kì thi vào 10 của Sở Giáo Dục. Đề thi tập trung vào đánh giá khả năng tính toán, tư duy nhanh, cũng như kiểm tra được khả năng tư duy lập luận, tư duy sáng tạo của thí sinh thay vì kiến thức suông khó nhớ.

Các bạn học sinh chăm chú và nghiêm túc làm bài thi

Phụ huynh em Ngọc Anh đến từ Bắc Ninh bày tỏ ngạc nhiên về sự độc đáo trong đề thi : “Khi tìm hiểu về trường THPT FPT, điều cô ấn tượng nhất chính là cách thức trường tuyển chọn học sinh. Bài kiểm tra trắc nghiệm toán và tư duy logic mà THPT FPT áp dụng không gây ra bất cứ áp lực nào về việc học thuộc lòng cho con mà qua đó vẫn có thể đánh giá năng lực học tập và độ phù hợp của thí sinh”.

Sau khi hoàn thành bài thi, em Nhật Huy cũng chia sẻ : “Đề thi FPT em đã nghe nói qua bạn bè từ đợt 1 là rất mới lạ và khó. Còn với em, đề thi hôm nay của trường cũng khá vừa sức. Em cũng xác định sẽ vào THPT FPT từ lâu rồi. Hi vọng lần này thi đỗ em sẽ có cơ hội nhận học bổng của trường”.

Rất nhiều các bạn học sinh hào hứng và hài lòng sau khi hoàn thành xong bài thi của mình.

Kì sơ tuyển cuối cùng của FPT School tổ chức nhằm đánh giá các bạn học sinh dựa trên trên khả năng tính toán cũng như tư duy logic. Không chỉ tham gia thi để trở thành một phần của đại gia đình FPT SChool, mà nhiều bạn tham gia kì thi còn mong muốn hướng đến mục tiêu cao hơn nữa, đạt được nhưng xuất học bổng giá giá trị của THPT FPT. Sau khi vượt qua kỳ sơ tuyển của FPT, thí sinh cần đảm bảo điều kiện về học lực, hạnh kiểm năm lớp 9, điểm thi vào 10 do Sở giáo dục địa phương tổ chức để có thể chính thức nhập học tại FPT School vào cuối tháng 6.

Bài: Hà My (lớp 11A1)

 

Ngày đăng: 22/05/2019

Ngày cập nhật: 22/05/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh