24H “SỐNG THỬ” CÙNG THPT FPT

Ngày 14 và 15/5/2016, hơn 70 học sinh đến từ nhiều trường THCS khác nhau đã tham gia chương trình 24h Trải Nghiệm của trường phổ thông FPT, hòa mình vào một tập thể hoàn toàn mới, thử một ngày không điện thoại di động, không máy tính và internet.

Những thành viên tham gia chương trình sẽ sinh hoạt tại Kí túc xá Trường THPT FPT trọn vẹn trong 24h, với thời gian biểu của một học sinh nội trú thực thụ: Sống tập thể, tự chăm sóc bản thân và tham gia các trò chơi, hoạt động ngoại khóa. Tham gia dẫn dắt các hoạt động trong chương trình chính là những học sinh và cán bộ của Trường THPT FPT.

Em Nguyễn Trường Giang đến từ THCS Lê Hồng Phong (Hải Phòng) vui vẻ cho biết: “Em sẽ rất nhớ 24h vừa qua, nhất là trải nghiệm ngủ lại qua đêm tại DomC”; em Đặng Trung Kiên đến từ THCS Ban Mai (Hà Nội), quán quân của Rung chuông Vàng – một trong những hoạt động của chương trình chia sẻ:“Em cảm thấy rất vui và ấn tượng nhất với phần giải mật thư mướt mồ hôi tại Nhà hiệu bộ. Em rất mong muốn thi đỗ vào trường mình”; còn Nguyễn  Đắc Huy Tùng THCS Ban Mai (Hà Nội) thì ấn tượng nhất với thầy Chính – chủ nhiệm CLB Vịnh Xuân Quyền: “Em rất vui vì đã tham gia chương trình, khi nào thi đỗ em sẽ học võ đánh bại thầy Chính”.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem

Các bạn học sinh nhanh chóng rất háo hức khi đến Hòa Lạc bắt đầu khám phá môi trường mới. Không gian xanh mướt xen lẫn với những tòa nhà hiện đại cuốn hút các teen.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (2)

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (3)

Thích thú nhận phòng Ký túc xá, nhận áo, thẻ và mật thư nhận đội, tự tay giặt quần áo.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (4)

Sau đó các đội được chia ra 4 khu vực khác nhau, Apple Team có mặt ở Nhà dịch vụ để tập nhảy và vẽ cờ.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (5) THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (6)

Watermelon Team nhanh chóng làm quen với nhau, trang trí xong cờ và tập luyện cho tiết mục Chú tuần lộc to ở khu vực sân băng.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (7) THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (8)

Coconut Team chiếm lĩnh sảnh tòa giảng đường.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (9) THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (10)

Orange Team có  vị trí khá đẹp – Nhà hiệu bộ – để warm up làm quen, trang trí cờ và tập điệu nhảy Pikachu hết sức dễ thương.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (11)

Sau đó các đội tập trung tại giảng đường, giới thiệu về lá cờ của đội và biểu diễn các tiết mục.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (12)

Trong thời gian ngắn nhưng bốn nhóm đều có những tiết mục rất thú vị theo bốn phong cách khác nhau, khiến giám khảo điên đảo lắc lư theo và điên đầu khi phải chọn ra tiết mục xuất sắc nhất.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (13)

Dựa theo điểm số, xếp hạng, các nhóm được gắn sao lên cờ nhóm mình. THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (15)

Đến trưa, các bạn học sinh nhanh chóng học thói quen xếp hàng lấy đồ ăn.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (14)

Bữa ăn đầu tiên cùng những người bạn mới.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (16)

Sau đó các bạn học sinh được bịt mắt dẫn vào đấu trường Rung chuông Vàng. Chương trình này được phát trực tiếp trên Youtube để phụ huynh có thể theo dõi từ xa.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (17)

Những câu hỏi với đủ các lĩnh vực văn học, Việt Nam học, toán học, âm nhạc, hội họa… đa dạng để kiểm tra sự hiểu biết của các thí sinh.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (18)

Ngoài những câu trả lời chính xác, còn có những đáp án… khiến hội trường cười ra nước mắt, có thí sinh trả lời sai phải đi ra ngoài mà… quên cả dép 
THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (20)

Để cứu trợ các bạn học sinh, thầy cô phải tham gia những phần chơi vận động hài hước

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (19)

Kết quả chung cuộc bạn Đặng Trung Kiên đã giành giải nhất cuộc thi Rung chuông Vàng, Kiên cho biết bạn rất vui vì vốn trước đây không tự tin lắm về các môn tự nhiên, nhưng ở cuộc thi này các hiểu biết về xã hội đã giúp bạn đi đến chặng cuối cùng.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (21)

Cuối ngày đầu tiên của 24h Trải Nghiệm, Ban tổ chức đã tổ chức sinh nhật cho tất cả các bạn sinh tháng 5. Cùng hát vang khúc hát sinh nhật, trét bánh kem, dường như không còn khoảng cách nào giữa các bạn học sinh

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (22)

Ngày thứ hai được bắt đầu bằng trò chơi truy tìm mật thư, khám phá FPT School

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (23) THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (24)

Thông qua nhiều trò chơi vận động, hoạt động nghệ thuật, làm việc nhóm, các bạn học sinh cũng có dịp khám phá bản thân, đồng thời làm quen, giao lưu cùng  nhau hơn.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (25)

Các đội chạy đua để giành những ngôi sao cuối cùng cho lá cờ của đội mình

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (26)

Buổi chiều ngày thứ hai, các thí sinh sẽ trải nghiệm đề thi thử cập nhật mới nhất của trường THPT FPT và được nghe chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi của chính những học sinh, sinh viên giỏi của trường THPT FPT cũng như Đại học FPT.

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (27)

Cuối hành trình 24h Trải Nghiệm, BTC đã trao giải thưởng, chiếu clip tổng kết, các bạn học sinh cũng viết lại những lời nhắn nhủ gửi lại cho các anh chị Fschool đã đồng hành cùng các bạn 1 ngày qua

THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (28) THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (29) THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (30) THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (31) THPT-FPT-24h-Trai-nghiem (32)

24h trải nghiệm cuộc sống nội trú cũng là 24h nhân thêm niềm vui,cộng thêm bạn bè, trừ đi băn khoăn về lựa chọn trường phổ thông FPT.

Mời quý phụ huynh xem thêm hình ảnh về chương trình 24h Trải Nghiệm tại đây.

 

Ngày đăng: 19/05/2016

Ngày cập nhật: 19/05/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh