282 HỌC SINH K4 CHÍNH THỨC VỀ NHÀ CHUNG FSCHOOL

Sáng nay 31/7/2016, 282 học sinh mới của FPT School và hàng trăm phụ huynh đã có mặt tại Hòa Lạc để làm thủ tục nhận ký túc xá và nhập trường.

Ngay từ sáng sớm, rất nhiều phụ huynh cùng học sinh đã có mặt tại khuôn viên ký túc xá của Đại học FPT. Tất cả đều mang theo đệm, chăn màn cũng như nhiều vật dụng cá nhân  để chuẩn bị cho cuộc sống mới của con cái. Hỗ trợ các gia đình là thầy cô giáo, cán bộ FSchool cùng hơn 80 bạn học sinh khóa trên của trường trong vai trò tình nguyện viên.

THPT-FPT-NhapTruong (1)

Dù 8h mới đến giờ nhập học chính thức, nhưng từ hơn 7h  rất nhiều phụ huynh và học sinh đã có mặt tại DOM E. Đặc biệt,  không ít  gia đình có mặt đông đủ các thành viên để cùng đưa con bước vào cuộc sống mới.

Là một trong những gia đình tới sớm nhất, bác Nông Văn Thạch, phụ huynh em Nông Thái Bảo đến từ Cao Bằng hào hứng chia sẻ: “Cả gia đình bác đã tham khảo thông tin trên mạng và người thân tư vấn về trường, bác rất thích cách dạy của các thầy cô tại đây, bản thân Bảo nhà bác cũng hứng thú với trường, vào trường học là mục tiêu của em. Vì thế sau khi Bảo học xong THCS bác cũng để em xuống Hà Nội ôn thi vào trường vì đề toán tại trường khá đặc biệt. Bác và gia đình đến rất sớm, đồ đạc cũng đặt sẵn và chuẩn bị kỹ, ở xa phải lo trước mọi chuyện mà”

thpt-fpt-NHAPTRUONG (3)

Siêu thị có đầy đủ các vật dụng hàng ngày để phụ huynh chuẩn bị  cho con

thpt-fpt-NHAPTRUONG (4)

Các quy định của ký túc xá được cán bộ quản lý hướng dẫn kỹ cho phụ huynh và học sinh

thpt-fpt-NHAPTRUONG (5)

Bố cùng anh chăm sóc thật kỹ nơi ở mới của bạn học sinh này…

Cô Chúc Thị Thu Hường, phụ huynh em Thạch Đức Long tâm sự  “Hôm nay cả hai bố mẹ cùng dì, mẹ nuôi của Long đưa em đi nhập học. Em đam mê công nghệ từ nhỏ nên rất thích được học tại Fschool”. Cô cũng không giấu lo lắng khi con trai bước vào môi trường mới: “ Cô cũng tìm hiểu bạn bè và một số phụ huynh tại Hà Giang có con học ở đây và biết được môi trường tại Fschool rất tốt, cô rất tin tưởng giao em cho nhà trường. Tuy thế cô cũng hơi lo lắng khi con lần đầu xa mẹ mà ở tập thể đông như thế này, không biết em có trưởng thành và tự lập được để bắt kịp với các bạn không.”

thpt-fpt-NHAPTRUONG (6)

Một vị phụ huynh khác đang hướng dẫn tỷ mỉ cho con về những giấy tờ cần thiết…

Không chỉ ấn tượng với môi trường, nhiều phụ huynh cũng dành tình cảm cho các bạn học sinh tham gia hỗ trợ ngày hôm nay: “Các cháu học sinh rất lễ phép, ngoan và nhiệt tình. Đến nơi nhiều cháu đã hướng dẫn chỗ đỗ xe, khi xuống xe được các cháu giúp bê đồ lên ký túc, bác cũng mong sau này con trai được năng động và biết giúp đỡ mọi người như vậy” – Một phụ huynh chia sẻ.

THPT-FPT-NhapTruong (3)

Các bạn học sinh khóa trên của FSchool đang hướng dẫn phụ huynh đỗ xe đúng nơi quy định…

…và hăng hái bê đồ đạc giúp đỡ gia đình các tân binh nhập trường

thpt-fpt-NHAPTRUONG 12 thpt-fpt-NHAPTRUONG 13

Việc các bạn học sinh khóa trên hỗ trợ khóa dưới nhập ký túc xá đã trở thành thông lệ tại Fschool

Nếu phụ huynh mang nhiều tâm trạng thì các tân binh của chúng ta lại rất vui vẻ và hào hứng trước cuộc sống nội trú. Em Phùng Thị Nga (Thạch Thất, Hà Nội) háo hức: “Dù có hơi lo một chút vì sau này phải ở một mình thì làm thế nào nhưng thấy trong phòng nhiều bạn bè nên em cũng không lo nữa. Em rất thích không gian rộng ở đây, trường học, ký túc cùng các bạn. Em hi vọng thời gian học tại Fschool em sẽ được tham gia nhiều hoạt động và tìm được ước mơ của mình”.

thpt-fpt-NHAPTRUONG (11)

Với sự chăm sóc và tin tưởng từ gia đình cũng như nhà trường,  K4 đã sẵn sàng cho cuộc sống nội trú đầy thú vị và thử thách sắp tới tại Fschool.

Trong buổi sáng, các em đã nhận xong phòng, giường ngủ, đồng phục… chiều nay, Lễ nhập trường và Lễ khai giảng năm học 2016 – 2017 sẽ chính thức diễn ra.

 

Ngày đăng: 31/07/2016

Ngày cập nhật: 01/08/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh