500 học sinh FSchool sẽ tham gia đồng diễn Vovinam xác lập kỷ lục Việt Nam

Ngày 18/11/2018 tới đây, hơn 5.200 học sinh, sinh viên của khối giáo dục FPT tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ sẽ cùng đồng diễn Vovinam, xác lập kỷ lục Việt Nam. Trong đó THPT FPT sẽ có 500 học sinh  tham gia vào màn đồng diễn đặc biệt này.

Với chủ đề “Hào khí võ Việt – Mở lối tiên phong”, đây cũng là một hoạt động ý nghĩa của học sinh, sinh viên FPT Edu nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tập đoàn FPT.

Màn đồng diễn có sự tham gia của hơn 5200 học sinh, sinh viên đến từ các đơn vị ĐH FPT, ĐH Greenwich (Việt Nam), Cao đẳng Thực hành FPT và Tiểu học và THCS FPT, THPT FPT, trở thành màn đồng diễn Vovinam có số người tham gia đông nhất được ghi nhận tại Việt Nam từ trước tới nay.

 

Cùng xuất hiện trong sắc xanh võ phục, cùng thi triển những động tác kỹ thuật của môn võ cổ truyền dân tộc, học sinh và sinh viên FPT  không chỉ thể hiện nền tảng thể chất khỏe mạnh, tinh thần thượng võ mà còn “khoe” được bản sắc riêng của tổ chức. Bởi, FPT Edu là tổ chức giáo dục đầu tiên đưa Vovinam vào giảng dạy như một môn học chính khóa cho học sinh, sinh viên các cấp học ở tất cả các vùng miền. Môn học giúp các bạn học sinh có một tinh thần thoải mái, nâng cao thể lực, rèn luyện tác phong kỷ luật, sự tập trung.

Tại FSchool Hoà Lạc, hơn 500 học sinh khối 10, 11 đã được chia lịch, tập luyện vào các buổi chiều, bắt đầu từ đầu tháng 10. Trong bộ võ phục xanh, các bạn học sinh FSchool chăm chỉ tập luyện dưới sự hướng dẫn của thầy Dũng và thầy Hoà. Đến nay đội hình FSchool đã khá nhuần nhuyễn, diễn tập khá đều, đẹp và tràn đầy năng lượng. Các bạn đã sẵn sàng cùng các anh chị đồng diễn vào ngày 18/11, xác lập kỷ lục Việt Nam.

Theo tiết lộ từ BTC, công tác chuẩn bị xác lập kỷ lục đồng diễn Vovinam đang được khẩn trương thực hiện. Dù gặp khó khăn về khoảng cách địa lý giữa các vùng miền nhưng các thành viên BTC, giảng viên, học sinh và sinh viên FPT Edu đều nỗ lực tập luyện và tin tưởng vào sự phối hợp nhuần nhuyễn để tạo nên một màn đồng diễn thành công. Ngoài đồng diễn Vovinam hoành tráng, nhiều phần trình diễn máy bay, khinh khí cầu đặc sắc cũng được thể hiện tại sự kiện.

Chương trình có sự tham gia của ban lãnh đạo liên đoàn Vovinam Việt Nam, lãnh đạo các ban ngành Văn hoá – Thể thao Việt Nam, vận động viên chuyên nghiệp đã giành HCV các giải thể thao trong nước và quốc tế…

Trước đó, kỷ lục màn đồng diễn võ Vovinam có số lượng người tham gia đông nhất được ghi nhận vào ngày 22/12/2012 tại TP HCM với quy mô 1.350 môn sinh.

 

Ngày đăng: 02/11/2018

Ngày cập nhật: 02/11/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2024 - 2025

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh