Chẳng cần đi đâu xa, 10A5 cũng có “The Voice” cực chất

Lớp học Teamwork là một trong những điều thú vị nhất tại FSchool. Đây là nơi các bạn học sinh có cơ hội làm việc nhóm và cho ra lò những sản phẩm cực kỳ độc đáo. Xuất phát từ đề bài được giao: cả lớp hợp tác để cùng tổ chức một chương trình game show và từ niềm yêu thích với một game show truyền hình nổi tiếng, các bạn học sinh lớp 10A5 đã lựa chọn chủ đề cho dự án chung : The Voice. Chỉ trong thời gian ngắn, chương trình đầu tay đã khiến cho thầy cô phòng PDP phải bất ngờ.

Bạn đã từng tưởng tượng mọi chuyện sẽ ra sao nếu như một buổi học lại biến thành một Game Show truyền hình đầy ắp tiếng cười? Và sẽ như thế nào nếu từ BTC, các thí sinh đến khán giả đều là những thành viên trong lớp. Việc này có lẽ khá mới lạ với nhiều người nhưng lại không khó để tìm thấy ở FSchool trong môn học Teamwork. Dưới sự dẫn dắt của cô Yến, giáo viên phòng PDP FSchool, các bạn học sinh lớp 10A5 đã cùng nhau tạo nên một phiên bản khác không kém phần thú vị của Game Show nổi tiếng “The Voice”.

Sân khấu “The Voice” 2018 phiên bản lớp 10A5

Qua những giờ học Teamwork, các bạn học sinh lớp 10A5 đã học được cách kết nối với nhau khi làm việc chung một nhóm cũng như cách chia sẻ ý kiến và lắng nghe người khác. Các bạn ấy cũng phải tự chuẩn bị mọi công đoạn cho một chương trình. Mà cụ thể ở “The Voice” là việc sắp xếp vị trí của khán giả, ban giám khảo và thí sinh, việc chuẩn bị hệ thống âm thanh hay tập rượt cho MC. Tuy còn nhiều bỡ ngỡ nhưng các bạn học sinh đã hiểu được những phần cơ bản của một chương trình và rút ra nhiều kinh nghiệm.

Sau một thời gian luyện tập và chuẩn bị, vào tiết học Teamwork ngày 26/03/2018, “The Voice” – Vòng Giấu Mặt phiên bản 10A5 đã chính thức diễn ra. Ở buổi học đặc biệt này, ngoài các bạn học sinh trong lớp còn có cô Yến và cô Mừng, giáo viên phòng PDP cùng tham dự.

Hai MC của chương trình khá tự tin trước ống kính máy quay

Bằng sự dẫn dắt khéo léo của hai MC, ban giám khảo và thí sinh lần lượt về đúng vị trí của mình. Giống như chương trình “The Voice” phiên bản gốc, các thành viên ban giám khảo sẽ chỉ quay mặt lại với thí sinh khi thực sự yêu thích giọng hát của họ. Thế nhưng ở phiên bản này, mỗi khi một giọng hát cất lên, thay vì sự trầm trồ, ngưỡng mộ trước tài năng âm nhạc, cả khán giả cũng như ban giám khảo đều không nhịn được cười bởi sự đáng yêu của các thí sinh. Các bạn ấy đã chứng tỏ rằng hát hay không bằng hay hát.

Ở “The Voice” version 10A5, các bạn học sinh dường như đang hóa thân thành những người có niềm đam mê mãnh liệt với âm nhạc. Dù phải nhìn chằm chằm vào lời bài hát đã chuẩn bị sẵn vì sợ quên, hay thậm chí hát nhép một cách công khai, nhưng bằng cách thể hiện tự tin không kém phần hài hước của mình, các thí sinh đều nhận được những lời mời chào hấp dẫn từ ban giám khảo.

Các thí sinh đi thi dù chưa kịp học thuộc lời

Phần trình diễn vô cùng đáng yêu và tự tin của một thí sinh

Không thua kém gì giám khảo thực sự, các giám khảo nhí trên ghế nóng “The Voice” lần này cũng đưa ra những nhận xét cực kỳ tự tin. Trước những chiêu trò của thí sinh, các giám khảo thường tránh nhận xét về giọng hát mà lại hướng sự chú ý về phía khác: “Tôi rất thích những người béo, vì vậy tôi chọn em”.  Hay “Nhà chị gần biển nên chị muốn có một điều gì đó khác lạ trong đội của mình, ví dụ như đồi núi chẳng hạn. Vì thế chị chọn em, hãy về với đội của chị”. Trước những lời mời hài hước và thú vị, các thí sinh của chúng ta cũng không nhịn được cười và đồng ý ngay.

Ban giám khảo chăm chú lắng nghe giọng ca của các thí sinh

Hầu hết các thí sinh tham dự đều tỏ ra vô cùng thoải mái và hào hứng chờ đến phần thi của mình. Mai Phương, một trong những thí sinh nữ chia sẻ về cảm xúc của mình: “Bọn mình đã được tập luyện trong vòng 2 tuần để tham gia dự thi ngày hôm nay. Mình thấy làm việc nhóm không khó mà còn rất vui bởi mình có thể tiếp xúc và trò chuyện nhiều hơn với các bạn”.

Những lời nhận xét đưa ra cũng chẳng kém gì đội giám khảo thật đâu nhé

Sau vòng thi của thí sinh cuối cùng, MC tuyên bố kết thúc vòng Giấu Mặt, ai nấy đều vui vẻ và thoải mái. Cô Yến, cô giáo môn Teamwork của lớp cũng lần lượt đưa ra những nhận xét về chương trình đầu tay của các bạn học sinh. Theo cô, với một chương trình do chính các bạn lên kịch bản tổ chức, “The Voice” của lớp 10A5 đã thành công ngoài mong đợi. Cô cũng dành lời khen cho sự tự tin của ban giám khảo và thí sinh. Đặc biệt, cô cực kỳ ấn tượng với khả năng tổ chức sự kiện và dẫn dắt mọi người của đạo diễn chương trình, bạn Đặng Nguyễn Minh Tuân.

Cuối buổi học, cô giáo đưa ra những nhận xét về dự án đầu tay của lớp

Trong suốt thời gian chương trình diễn ra, có một nam sinh với vóc dáng khá nhỏ nhắn vẫn đi lại khắp nơi để nhắc nhở, hướng dẫn tất cả mọi người. Ít ai nghĩ rằng cậu bạn với cặp kính cận và khuôn mặt thư sinh này lại là tổng đạo diễn của dự án. Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình làm việc, Tuân kể: “Đây là lần đầu tiên em giữ vai trò đạo diễn cho một chương trình. Cũng gặp khá nhiều khó khăn khi một số bạn trong lớp không chịu hợp tác. Những lúc như vậy, em thường tìm ra lí do và thuyết phục các bạn cùng làm việc. Trong quá trình chuẩn bị, Thanh và Long cũng là hai thành viên trong BTC, là hai người bạn hỗ trợ khá nhiều cho em. Từ những lần họp, làm việc cùng nhau, em đã học được rất nhiều điều về tinh thần làm việc nhóm và cách xử trí trong nhiều tình huống.”

Những nhận xét tích cực của cô giáo cùng niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt các bạn học sinh có lẽ chính là món quà lớn nhất mà dự án Teamwork này mang đến. Không chỉ gắn kết mọi người, môn học này còn mang đến cho các bạn những bài học thú vị, những kinh nghiệm mới trong quá trình làm việc nhóm. Để từ đây, FSchooler sẽ ngày một trưởng thành qua những lần học và trải nghiệm như vậy.

Minh Thiên

 

Ngày đăng: 28/03/2018

Ngày cập nhật: 28/03/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh