Chắp cánh vút bay: Lễ trưởng thành K4 và những khoảnh khắc chẳng ai muốn quên

Ngày 14/06 vừa qua, Lễ trưởng thành dành cho các bạn học sinh K4 đã chính thức diễn ra, đánh dấu sự trưởng thành sau 3 năm học tập và sinh sống trên mảnh đất Hòa Lạc Campus. 3 năm tưởng trừng như rất dài, rất nhiều thời gian, ấy vậy nhưng với các bạn học sinh FPT School K4 của chúng ta thì có lẽ lại rất ngắn…

Lễ trưởng thành của K4 đã diễn ra trong không khí thiêng liêng; trong niềm vui, niềm tự hào khi thấy con em chúng ta trưởng thành, trong nỗi buồn, trong sự nuối tiếc vì phải chia xa bạn bè, thần cô và FPT School. Hãy cùng nhau điểm lại những khoảnh khắc đáng nhớ qua những bức hình ý nghĩa dưới đây nhé!


Buổi lễ được diễn ra trong không khí vô cùng thiêng liêng với sự có mặt của các bạn học sinh K4 cùng quý phụ huynh và toàn thể các thầy cô trong BGH trường THPT FPT.

Mở đầu cho buổi Lễ trưởng thành của K4 là bài phát biểu của thầy Phó hiệu trưởng Hoàng Cao Chung, chắn chắn các bạn học sinh FPT School đã không còn xa lạ với bài phát biểu cùng chất giọng khàn khàn, rõng rạc, pha chút nghiêm khắc và đôi khi xen lẫn cả sự hài hước của thầy nữa rồi.


Nối tiếp buổi Lễ thiêng liêng và ý nghĩa này là 1 phần không thể thiếu, cũng là phần được các bạn học sinh K4 mong chờ nhất – Trao giải thưởng Lễ tổng kết.


Honor Student 2019 đã gọi tên chàng trai đầy tài năng và nghị lực của chúng ta – Đào Vương Thành. Cách đây 2 năm Thành đã được mệnh danh là chàng trai truyền cảm hứng, là điều kì diệu tại FPT School. Ấy vậy mà ngày hôm nay, ngay tại Lễ trưởng thành chàng trai ấy lại 1 lần nữa khiến toàn thể những khách mời có mặt tại đây phải trầm trồ vì những giải thưởng danh giá mà cậu cố gắng nỗ lực nhận được.

Thời gian thì vẫn cứ lặng lẽ trôi, còn cậu bạn năm ấy từng nhận được ánh mắt “kì quặc” từ  mọi người giờ đây đã có cho mình những thành tích vượt bật, đã nhận được những ánh nhìn “ngưỡng mộ”, “trầm trồ”. Và một điều đặc biệt khiến gia đình Thành tự hào, khiến FPT School thêm phần khác biệt vì có Thành, đó là chàng trai của chúng ta giờ đã trưởng thành, đã có cho mình những hành trang vững chắc để bước ra thế giới bên ngoài.


Ngoài ra còn vô số giải thưởng danh giá khác được trao cho các bạn học sinh K4 tại Lễ trưởng thành, xem thêm thông tin về các giải thưởng khác tại đây.


Các “chị” giáo nhà FPT School siêu tươi tắn “tranh thủ” check-in trước khi mặt mũi ướt đẫm những giọt nước mắt vì phải rời xa K4 thân yêu…

Cô gái nhỏ nhắn, giản dị hào hứng cười toe trước ông kính…

Nhưng chỉ vài phút sau đó thôi, gương mặt ấy đã biến sắc, những cảm xúc vui vẻ trước đó đã tan biến, thay vào đó là những giọt nước mắt lăn dài, vỡ òa vì không kìm nổi lòng mình. Có lẽ Lễ trưởng thành trong lòng cô gái nhỏ bé của chúng ta đã không còn là một buổi lễ kỉ niệm ngày được “thoát” khỏi chiếc ghế nhà trường, mà nó đã trở thành 1 buổi chia ly lấy đi hết thảy những giây phút đẹp đẽ nhất, thiêng liêng nhất trong quãng đời học sinh.


Những khoảnh khắc quan trọng nhất và được mong chờ nhất là nghi lễ trưởng thành. nghi lễ để đánh dấu dấu mốc quan trọng
tròn cuộc đời của K4, thời điểm các em chính thức kết thúc 3 năm học tại trường và sẵn sàng hành trang chocon đường phía  trước đầy chông gai. Các bạn học sinh sẽ ôm tạm biệt thầy cô của mình và bước vào cánh cổng trưởng thành. Cánh cổng tượng trưng cho lớp vỏ kén xù xì của các e đang khoác trên mình, bước ra khỏi lớp kén này các em sẽ trở thành những cánh bướm tươi đẹp, cứng cáp, đủ trưởng thành để bay đi những vùng trời tươi đẹp riêng của mình.

Các em cúi đầu cảm ơn các thầy cô giáo đã dày công dạy dỗ và đồng hành trong 3 năm cấp 3, và cúi đầu thực hiện nghi lễ cảm ơn cha mẹ vì công lao sinh thành và tạo điều kiện tốt nhất cho các con có điều kiện học tập và phát triển như ngày hôm nay.

Khoảnh khắc cuối cùng đặt tay lên ngực và là học sinh của THPT FPT

Chẳng còn những ngày tung tăng mặc đồ ngủ lên giảng đường, chẳng còn những ngày cùng nhau vội vã vì đi học muộn, cũng chẳng còn những giây phút cùng nhau ăn chung, ngủ chung, sống chung trong kí túc. Có lẽ mai này K4 sẽ phải đối mặt với những thứ quy tắc khác hẳn với ở FPT, cũng không còn những người bạn sẵn sàng lắng nghe tâm sự, sẵn sàng chia nhau bữa tối những ngày hết tiền ăn vặt,… Hình ảnh ngậm ngùi đầy nước mắt của các teen K4 đã nói lên những điều đó.

Giây phút được ghim lên ngực áo chiếc huy hiệu danh giá thật tuyệt vời, đáng lẽ đây là giây phút nụ cười tròn trĩnh, tươi tắn sẽ nở trên môi K4, nhưng sao chỉ toàn thấy những hình ảnh ỉu xìu, đầy nuối tiếc hiện rõ trên mặt các em.

Cái ôm giữa thầy và trò như lời nhắn nhủ, như lời cảm vì công ơn dạy dỗ, “nuôi nấng” suốt 3 năm trời.

Tình bạn ở FPT School có lẽ là điều đẹp đẽ nhất, vì ở đây các bạn không chỉ lên lớp cùng nhau, ngồi học cùng nhau, mà còn ăn ngủ và chia sẻ ti tỉ thứ chuyện trên đời nữa…Bởi vậy mà giây phút chia xa cũng trở nên khó khăn hơn, tiếc nuối hơn,…

Những cái ôm thật chặt như muốn thời gian ngừng trôi, như muốn giữ lại giây phút này mãi mãi… Cô và trò nhà FPT School vẫn luôn tình cảm như thế đấy!

­­­

Không bỏ lỡ bất kì góc lưu giữ tình cảm nào, gia đình của các teen K4 cũng dành những lời yêu thương gửi đến góc nhắn nhủ “Chắp cánh ước mơ” trong Lễ trưởng thành.

Khoảnh khắc chụp những hình ảnh tươi tắn của phụ huynh và thầy cô nhà FPT School như muốn “khoe” rằng các con của chúng ta đã khôn lớn, đã trưởng thành, đã sẵn sàng làm chủ nhân tương lai của Đất nước.

Không bắt được một khoảnh khắc nào của các cậu này mà net được ảnh, thôi thì những gì tự nhiên là chân thật nhất nhỉ?

Mỗi trò mỗi cảm xúc, cùng nhau góp nhặt lại làm nên một buổi Lễ trưởng thành hết sức thiêng liêng, quý giá, để lại những cảm xúc sâu đậm nhất cho các teen K4. Những bức ảnh tập thể tươi hết mức đã khép lại quãng thời gian suốt 3 năm cùng nhau gắn bó với FPT School. Hy vọng K4 sau này dù có đi xa đến đâu, dù có gặp gỡ nhiều người đến mức nào, cũng sẽ luôn nhớ ta từng có một khoảng thời gian thật tuyệt, thật tươi đẹp tại FPT School. Chúc các em sẽ luôn vững bước trên con đường mình chọn, sẽ gặp thật nhiều niềm vui, sẽ tự mình vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Và đặc biệt, phải nhớ giữ sức khỏe thật tốt để chuẩn bị cho kì thi THPT Quốc gia sắp tới!

Bài Cẩm Tú

 

Ngày đăng: 19/06/2019

Ngày cập nhật: 19/06/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh