CLB Vovinam – Nơi tinh thần thượng võ của FSchoolers dâng cao

CLB Vovinam là một CLB hoạt động thể thao đi đầu của THPT FPT. Một nơi để các học sinh của FPT School có thể rèn luyện bản thân về cả thể lực và kỹ thuật, cũng như giao lưu và kết bạn với những người yêu thích võ thuật. Khoác lên mình bộ võ phục xanh biếc, cơ thể như được tiếp thêm sức mạnh để chiến đấu. Dù sau mỗi buổi tập là tay chân run rẩy không cầm chắc đũa, lại vẫn đói đến nỗi có thể ăn liền 4 bát cơm, tinh thần thượng võ, ý chí sắt đá không chịu khuất phục vẫn được đặt trên hết thảy, tiếp động lực cho các bạn vững bước vươn lên.  

Giới thiệu chung

 Câu lạc bộ Vovinam tạo có hội cho các FPT Schooler tìm hiểu sâu sắc hơn về bộ môn quốc võ bên cạnh những giờ học trên lớp. Vovinam không chỉ giúp các bạn rèn luyện thân thể, kỷ cương và tác phong, mà còn là tình yêu nước, lòng tự hào với văn hóa tinh hoa dân tộc. Đây là nơi tập trung các FSchooler kiên trì, chăm chỉ, có niềm đam mê với võ thuật và tinh thần không ngừng nỗ lực.

Các thành viên CLB Vovinam khóa 4 và 5 chụp cùng thầy Hồ Quang Hoà, giáo viên phụ trách chính của CLB.

Cấu trúc hoạt động

Các thành viên câu lạc bộ được chia thành 2 nhóm chính: đối kháng và biểu diễn.

Với nhóm đối kháng, các bạn sẽ được phân thành từng hạng cân theo giới tính, tập trung phát triển, sức mạnh, sự linh hoạt, tốc độ cũng như cường độ ra đòn. Ở hạng mục này, những tuyển thủ có ưu điểm chiều cao sẽ dễ dàng chiếm lợi thế trên võ đài.

Nhóm biểu diễn lại chú trọng rèn luyện sự dẻo dai và khả năng thăng bằng, nhằm giúp người tham gia thực hiện tốt những kỹ thuật đẹp mắt như nhào lộn hay đòn chân. Bật mí thêm, đây thậm chí là cơ hội cho các bạn tập luyện khả năng diễn xuất và hợp tác qua những tiết mục song luyện và đa luyện.

Đòn chân điêu luyện của nữ thành viên CLB

Ngoài ra, câu lạc bộ Vovinam còn có bộ phận truyền thông và quản lý nhân sự chuyên nghiệp, chặt chẽ. Fanpage Facebook là nơi cập nhật hình ảnh và hoạt động thường ngày của các thành viên. Chuyên mục Human of Vovinam FSchool trên fanpage luôn nhận được sự quan tâm với những bài viết về những thành viên tiêu biểu có nhiều đóng góp tích cực trong năm học. 

Nguyễn Hoàng Đăng Huy – cựu học sinh K4 đồng thời là chủ tịch tiền nhiệm của CLB với câu nói truyền cảm hứng: “Kẻ mạnh không phải là kẻ bay trên vai người khác để tỏa sáng, mà là nâng người khác trên đôi vai của mình.”

Nguyễn Minh Hiếu – chủ tịch đương nhiệm CLB Vovinam

Tuyển thành viên

Câu lạc bộ bắt đầu tuyển thành viên từ Club Day – ngày hội giới thiệu, tuyên truyền các câu lạc bộ tới học sinh khóa mới diễn ra vào đầu năm học, nằm trong khuôn khổ 2 tuần lễ định hướng.

Hình thức đăng ký bao gồm cả đơn offline và offline. Các bạn học sinh có thể lựa chọn ứng tuyển tại bàn đăng ký Vovinam trong ngày hội, hoặc điền đơn online được đăng cùng ngày trên fanpage. Đơn đăng ký online sẽ được mở trong vòng 1 tuần, đối tượng tuyển chọn là tất cả các học sinh đang theo học tại FPT School. Nếu vượt qua vòng đơn, bạn sẽ nhận được email hồi đáp, thông báo thời gian, địa điểm buổi gặp mặt đầu tiên sau vài ngày.

Bàn đăng ký CLB Vovinam tại Club Day 2018

Thêm nữa, các FSchooler đừng tự ti hay lo ngại gì nếu mình chưa từng học võ hay thể chất yếu kém. Ngoài những thành viên theo đuổi trình độ cao, câu lạc bộ Vovinam vẫn luôn chào đón các học sinh muốn khắc phục khuyết điểm, thách thức bản thân. Nếu gặp khó khăn trong việc tiếp thu các bài học Vovinam trên lớp vì giáo viên chỉ có một và thời gian giới hạn, câu lạc bộ chính là nơi chúng ta học hỏi từ chính bạn bè của mình, cùng giúp đỡ nhau cũng như tự tập luyện thêm để chiến thắng “cơn ác mộng” qua môn.

Lịch sinh hoạt

Câu lạc bộ Vovinam FPT School có lịch sinh hoạt cố định vào chiều thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, sau giờ học chính khóa, từ 17h15 đến 18h45, tại võ đường trong khuôn viên Hoà Lạc.

Bên cạnh đó, vào thời điểm chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng thành phố hay những kỳ thi lên đai, các bạn học sinh sẽ có giờ tập vào tiết 5 buổi sáng các ngày từ thứ 4 đến thứ 6. Các giờ tăng cường này được dẫn dắt trực tiếp bởi các giáo viên bộ môn Vovinam của trường.

Các thành viên câu lạc bộ cũng có thể tự tập luyện tự do tại sân tập vào thời gian rảnh rỗi bên ngoài các giờ tập kể trên.

Các hoạt động nổi bật

Nửa đầu học kỳ I, các thành viên mới được dạy về các kỹ thuật cơ bản nhất của Vovinam. Sau đó, các bạn sẽ chia về nhóm đối kháng hoặc biểu diễn tùy theo sở trường và ý thích của bản thân. Những thành viên ưu tú được tuyển chọn từ chính hai nhóm này để đại diện cho học sinh toàn trường tham gia các giải đấu cấp cụm và cấp thành phố diễn ra vào khoảng cuối học kỳ I đầu học kỳ II.

Trung bình tấn kết hợp chỏ số 4 – một tổ hợp kỹ thuật cơ bản trong Vovinam

Gần như song song với các giải đấu đó là cuộc thi lên đai thường niên do Liên đoàn Vovinam thành phố Hà Nội tổ chức. Chúng đều là những cơ hội cho các thành viên giành lấy thành tựu, kết quả xứng đáng cho nỗ lực đã bỏ ra suốt nhiều tháng hăng say luyện tập.

Đặc biệt, vào tháng 3 hàng năm, trường THPT FPT luôn tổ chức ngày hội thể thao Sports Day. Với tư cách là “đội chủ nhà”, tại hạng mục Vovinam, các thành viên câu lạc bộ không chỉ tham gia thi đấu giành huy chương mà còn hỗ trợ công tác tổ chức sự kiện, giúp đỡ trọng tài, sắp xếp lịch đấu… xuyên suốt ngày hội. Chính vì vậy, có thể nói quý 1 là khoảng thời gian cam go và quan trọng nhất trong năm đối với câu lạc bộ.

Đối kháng Vovinam tại ngày hội thể thao

Thêm vào đó, trong suốt năm học, câu lạc bộ Vovinam còn thường xuyên tham gia trình diễn võ thuật tại các sự kiện ở FPT School như ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, lễ tổng kết hay các ngày hội tuyển sinh…

Chuẩn bị cho tiết mục biểu diễn võ thuật tại ngày hội tuyển sinh 21/04 vừa qua

Kết

Có thể thấy, với tinh thần võ đạo nhiệt huyết, chính nghĩa, các thành viên câu lạc bộ Vovinam luôn luôn cố gắng hết mình gìn giữ phong thái và ý chí “con nhà võ”, hăng hái tập luyện. Thành công trên võ đài là vinh quang trả bằng mồ hôi và công sức luyện tập ròng rã của các bạn trên mảnh đất Hoà Lạc thân yêu.

Liên lạc

Thông tin chi tiết có tại Facebook: Fschool Vovinam Club.

Link fanpage tại đây

Mọi băn khoăn, thắc mắc của các bạn học sinh, hay thầy cô và phụ huynh về câu lạc bộ đều sẽ được giải đáp bằng cách nhắn tin trực tiếp trên fanpage hoặc liên hệ email [email protected].

Bài: Thanh Hà – 11A1 (Khoá 5)

 

Ngày đăng: 17/07/2019

Ngày cập nhật: 17/07/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh