CÓC TRÔNG TRĂNG 2016 TRONG TÔI LÀ…

“Được đón cái tết Trung Thu lần đầu tiên ở đây, em cảm thấy vui buồn xen kẽ. Buồn vì không được đón cái tết Trung Thu cùng gia đình và người thân, nhưng cũng rất vui khi được cùng nhau làm mâm ngũ quả, cùng nhau trang trí bên những người bạn mới không chỉ ở trong lớp mà còn cùng với cả những anh chị khối trên nữa, cùng nhau chung bầu không khí náo nhiệt này… Tất cả khiến em rất vui và đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm không thể nào quên.”

THPT-FPT-Coc-trong-trang (2)

Cao Sơn đã có một đêm Trung Thu không thể nào quên.

Đó là những chia sẻ của Nguyễn Cao Sơn, học sinh lớp 10A2 sau Cóc Trông Trăng – Chương trình thường niên gần gũi với nhiều Fschooler. Cóc Trông Trăng không chỉ là một mùa Trung Thu ý nghĩa với các Fschooler mỗi dịp tết đoàn viên phải xa gia đình, mà còn là món ăn tinh thần của THPT FPT mỗi dịp chị Hằng xuống chơi. Nhớ lại khi xưa Trung Thu ý nghĩa đến nhường nào khi các bố các mẹ cùng nhau nối đuôi rước đèn, cùng phá cỗ Trung Thu dưới ánh trăng êm ả đầy tiếng cười, thì nay giữa Khu công nghệ cao Láng Hòa Lạc lại có một Cóc Trông Trăng thật hào hứng và sôi động, nơi mà mọi người có thể tìm lại cảm giác về một Trung Thu xưa nhưng cũng không kém phần hiện đại.

THPT-FPT-Coc-trong-trang (2)a

Mâm ngũ quả đậm đà hương vị truyền thống

Cô Trương Ngọc Ánh, GVCN lớp 10A4 chia sẻ: “Đây là năm thứ 3 cô được tham gia với các bạn, năm nào cũng rất là hòa hợp với nhau và rất vui vẻ. Đặc biệt năm nay là các bạn còn rất sáng tạo. Về khâu chuẩn bị, tuy thời gian rất ngắn  nhưng nhiệm vụ đã được phân công rõ ràng,các bạn chuẩn bị khá là tốt, rất kĩ lưỡng và tham gia đón Trung Thu với tâm trạng vô cùng háo hức! Cô cảm thấy rất tự hào về tập thể 10A4 và mong về sau sẽ có nhiều dịp hơn để cô trò cùng nhau tham dự.”

Đặc biệt sự chiến thắng của các “tân binh” lớp 10A8 do mẹ Nguyễn Thị Thúy dẫn dắt đã tạo nhiều bất ngờ với khán giả lẫn BGK chương trình. Hoàng Quốc Mỹ – người chiến thắng trong phần thi Cặp Đôi Hoàn Hảo cho biết: “Chiến thắng lần này, chúng em thấy hoàn toàn xứng đáng với bản thân cũng như xứng đáng với công sức mà lớp mình, cô giáo chủ nhiệm và các bác phụ huynh luôn bên cạnh hỗ trợ và động viên. Không lời nào có thể diễn tả được cảm xúc trong chúng em lúc này, hãnh diện có, hạnh phúc có xen lẫn một cảm xúc nghẹn ngào bởi vì chúng em cũng là những tân thí sinh đại diện cho K4 là những người mới còn rất non nớt. Từ chiến thắng này, nó chính là nguồn động viên cũng như nguồn động lực của chúng em.”

THPT-FPT-Coc-trong-trang (1)

Quốc Mỹ hết sức duyên dáng, đỏng đảnh khi hóa trang vào nhân vật cổ tích Tấm Cám.

Quốc Mỹ chia sẻ thêm: “Khó khăn lớn nhất đó là chúng em đa phần là tân học sinh còn bỡ ngỡ vs mọi thứ. Để khắc phục nó thì cô giáo và các bạn, đặc biệt là các bác phụ huynh động viên, hỗ trợ rất nhiều và chúng em lấy đó làm động lực để cố gắng hết sức và khẳng định 10A8 là một tập thể vững mạnh, đoàn kết và yêu thương nhau.”

Chứng kiến các bạn học sinh cùng tạo nên Cóc Trông Trăng còn đem đến cho phụ huynh sự thích thú về một Trung Thu mà họ dường như đã đánh mất bấy lâu nay, sự ngỡ ngàng trước sự đổi thay của các con. Bác Trần Minh Văn (Phụ huynh bạn Trần Minh Hiếu lớp 10A4) xúc động:

“Đây là Trung Thu đầu tiên đối với các con K4, Các bác cha mẹ phụ huynh đến đây với tâm trạng vô cùng phấn khích chả khác gì các con cả, ngày tết đoàn viên được tổ chức hoành tráng với quy mô lớn. Bác thấy đây là một sự bỡ ngỡ, bởi các cha mẹ không thể tưởng tượng được các con tự lập và chu đáo như ngày hôm nay, điều đó được thể hiện qua từng mâm cỗ mà các con chuẩn bị, từng chiếc đèn mà các con làm nên. Một ngày truyền thống được các con tạo nên một cách rất công phu. Bác thấy rằng các con: ’’Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Và bác gửi lời chúc mừng đến lớp 10A4, Mơ Mạnh Mẽ – Tiến lên không ngừng!’’

THPT-FPT-Coc-trong-trang (13)a

Vỡ òa niềm vui bên bạn bè.

Cóc Trông Trăng 2016 có thể đã khép lại, nhưng những cảm xúc vẫn còn đọng lại sau những chiếc lồng đèn sặc sỡ, sau những mâm ngũ quả ý nghĩa ấy. Hãy cùng chúc mừng cho sự thành công của một mùa Cóc Trông Trăng đầy niềm vui và hứng khởi và cùng chờ đợi sau một năm “Chị Hằng” mang gì đến cho ngôi nhà Fschool nhé!

Toàn bộ hình ảnh đẹp nhất của Cóc Trông Trăng 2016, mời bạn xem tại https://www.facebook.com/THPTFPTHN

Bài: Xuân Huy, ảnh Hải Dương (10A2), Minh Ngọc (11A1)

 

Ngày đăng: 17/09/2016

Ngày cập nhật: 21/10/2021

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh