CÙNG FSCHOOLER K4 GIẢI MÃ PDP – CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN CÁ NHÂN

Sáng 5/8/2016 vừa qua, các bạn học sinh K4 đã được giới thiệu về Chương trình Phát triển cá nhân (PDP – Personal Development Program). Đặc biệt người giới thiệu không phải là các thầy, cô, cán bộ THPT FPT mà là các anh khóa trên – những bạn học sinh đã trải qua và trưởng thành từ chương trình PDP.

Ngay từ khi thành lập, Trường THPT FPT đã xây dựng và triển khai Chương trình Phát triển cá nhân nhằm mang lại cho học sinh những kỹ năng cần thiết để có thể học tập, và sau này là làm việc hiệu quả trong thời đại toàn cầu hóa và nền kinh tế tri thức, nơi sự thành công của con người phụ thuộc rất  lớn vào các kỹ năng mềm và hiểu biết xã hội.

Mục đích của chương trình Phát triển cá nhân là giúp học sinh phát triển tối đa khả năng của bản thân, trang bị những kĩ năng sống, cũng như những kiến thức văn hóa, xã hội cho các em trong thời đại toàn cầu hóa. Quan trọng nhất, Chương trình PDP hướng đến việc vun đắp tâm hồn cũng như thẩm mĩ cuộc sống, khả năng thích nghi và tôn trọng môi trường đa văn hóa.

Bằng những câu hỏi đuổi hình bắt chữ đầy thú vị, những clip minh họa sôi động, bốn bạn Phạm Quang Bách, Phan Lê Minh Khôi, Nguyễn Thái Duy, Trần Đình Dũng (Học sinh khóa 2) đã giới thiệu lần lượt về các mảng của PDP bao gồm: Sự kiện, Kỹ năng mềm, Hướng nghiệp, Tư vấn, Câu lạc bộ và Nghệ thuật, Kinh doanh.

thpt-FPT-chuong-trinh-pht-trien-ca-nhan (1)

thpt-FPT-chuong-trinh-pht-trien-ca-nhan (4)

Các câu hỏi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn học sinh K4.

thpt-FPT-chuong-trinh-pht-trien-ca-nhan (5)

Bạn Lê Trần Việt Hùng rất hứng thú với mảng sự kiện vì bạn mong hoạt động này sẽ giúp mình trở nên năng động hơn. 100% sự kiện tại FSchool đều có sự tham gia của các bạn học sinh trong vai trò Ban tổ chức, vì vậy mà các bạn học hỏi được rất nhiều bài học khác nhau đồng thời đêm đến sự gần gũi, sáng tạo hơn cho mỗi sự kiện.

thpt-FPT-chuong-trinh-pht-trien-ca-nhan (3)

Bạn Phan Tiến Mạnh lại quan tâm đến nội dung hướng nghiệp để có lựa chọn đúng đắn trong con đường học tập.

Để làm rõ nội dung được học về kỹ năng, các bạn học sinh Khóa 2 tiếp tục đưa ra những câu hỏi 3 dữ kiện để đoán tên các môn học trong phần kỹ năng mềm. Hội trường trở nên sôi động, đầy những tiếng ồ, à thích thú bởi sự tranh đua giành quyền trả lời câu hỏi, bởi những đáp án rất trời ơi, hay bất ngờ với môn học sắp tới.

Bạn Trần Ngọc Phương Uyên cho biết: “Em cảm thấy thích môn Nhận thức bản thân, bởi chính em cũng có nhiều câu hỏi đặt ra cho bản thân mình, chưa hiểu hết về mình”.

thpt-FPT-chuong-trinh-pht-trien-ca-nhan (2)

Quang Bách và Thái Duy liên tiếp đưa ra các dữ kiện gợi ý để các bạn K4 đoán tên môn học.

Ngoài ra các môn học khác như Kỹ năng học tập, Sức khỏe & giá trị sống, làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình, tư duy sáng tạo, tư duy phản biện, đọc hiểu truyền thông, quản lý cảm xúc cũng khiến các bạn K4 hết sức tò mò và phấn khích.

Cuối chương trình là phần giới thiệu các cán bộ, thầy cô phòng PDP – những người đầy thú vị sẽ đồng hành cũng các bạn học sinh trong những giờ học hết sức đặc biệt.

Với sứ mệnh Phát triển toàn diện; Tự lập, trưởng thành, trách nhiệm; Khả năng thích ứng cao; Cởi mở, tôn trọng sự khác biệt; Chương trình phát triển cá nhân không đơn giản là sự khác biệt trong triết lý đào tạo của FSchool mà còn là niềm tự hào của các em học sinh FPT School.

Bạn Phạm Quang Bách cho biết: “Được đứng trên sân khấu giới thiệu về PDP, về những gì mình đã trải qua cho các em học sinh mới thật là một niềm vinh dự. Khi tiếp xúc với nhiều bạn bè khác nhau bản thân em thấy rõ những bạn được học PDP và những bạn học PDP khác nhau lắm. Mong rằng các em K4 sẽ yêu thích và có nhiều trải nghiệm thú vị với chương trình này”.

 

Ngày đăng: 07/08/2016

Ngày cập nhật: 07/08/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh