Đột nhập Ký túc xá: Khám phá buổi tối của FSchoolers

Sau một ngày “học hết sức, chơi hết mình”, buổi tối là cơ hội để các FPT Schoolers thư giãn và nạp lại năng lượng cho bản thân. Sinh hoạt trong môi trường nội trú, các bạn có cả ngàn cách để “hô biến” cuộc sống về đêm của mình trở nên thú vị và bổ ích.

Đã là một “thần dân” của mảnh đất Hoà Lạc, chắc hẳn ai cũng quá quen với khung giờ quen thuộc: 19h30-21h tự học tại giảng đường, 21h-21h30 vui chơi tự do và 21h30-22h sinh hoạt tại ký túc xá. Nếu chỉ nghe qua, có lẽ mọi người sẽ đều than vãn:”Thời gian ít thế sao đủ để nghỉ ngơi!”. Vậy nhưng không, chỉ trong khung giờ ngắn ngủi ấy, FPT Schoolers đã làm được bao nhiêu là điều hay.

Đi dạo quanh hồ – “đặc sản” của FPT School

Tận dụng lợi thế khuôn viên siêu rộng không khác gì một công viên xanh, đi dạo quanh hồ, hay theo cách gọi dân dã hơn – “đi hồ”, là lựa chọn số một cho buổi tối lành mạnh mà vẫn vui của FPT Schoolers.

Không khí mát mẻ, cảnh vật hữu tình, cộng thêm nhóm bạn thân nhiều chuyện là công thức hoàn hảo khiến người người, nhà nhà kéo nhau đi hồ mỗi buổi tối. Không chỉ tốt cho sức khoẻ, đi hồ còn là khởi phát của những mẩu chuyện thú vị không hồi kết hay những trò đùa nghịch rất quái tuổi học trò.

Là người có kinh nghiệm đi hồ đã 2 năm, Ngọc Anh (11A1) chia sẻ: “Mình nghĩ đã là học sinh FPT School, ai cũng đã từng đi hồ ít nhất một lần. Cứ đi hồ là mình lại quên hết những mệt mỏi, bế tắc trong cuộc sống. Ngoại trừ những khi lũ bạn nổi điên giở trò doạ ma nhau thì mình thích đi hồ lắm.”

Bạn Hương Trà (11A8) lại có ấn tượng khác: “Nhiều lúc đi hồ mải nói chuyện, đến khi về Dom mới nhận ra chân tay đầy vết muỗi cắn, không biết là nên vui hay nên buồn.”

Nghỉ ngơi tại phòng – không thiếu những “thú vui tao nhã”

Nếu không thuộc team ưa vận động, các bạn vẫn còn muôn vàn lựa chọn thú vị khác khi sinh hoạt tại ký túc.

Không khó để bắt gặp hình ảnh một Fschooler ôm đàn hát nghêu ngao một bài tình ca nào đó. Công phu hơn, nhiều bạn còn tự dựng MV parody của riêng mình, cover lại những ca khúc nổi tiếng với bối cảnh xung quanh chỉ là giường tủ của kí túc xá.

Đặc biệt, nhiều phòng còn được quản nhiệm ưu ái “sắm riêng” cho những bộ cờ vua, cờ tướng, hay cả…cờ cá ngựa để thỏa mãn đam mê.

Hoàng Hoà và Quốc Bình (G114), hai anh bạn góp phần tạo nên MV parody đặc sắc “Có tất cả nhưng thiếu anh” tiết lộ: “Thời gian rảnh ở Dom không biết làm gì, anh em trong phòng rủ nhau quay video. Ban đầu chỉ để cho vui, không ngờ lại nhận được ủng hộ lớn đến vậy từ mọi người.”

Poster riêng chứng tỏ độ “xịn sò” và “chịu chơi” của các anh chàng

Và cuối cùng: Học bài – Tại sao không?

Học trường dân lập thì không cần làm bài về nhà ư? Thế thì bạn nhầm to rồi! Nếu như bài tập về nhà của các bạn trường công lập là những bài văn dài hàng trang, các đề toán, lý, hóa đầy ắp công thức, thì “bài về nhà” của FPT Schoolers lại là những dự án thú vị nhưng cũng không kém phần vất vả để hoàn thành. 

Đó là lí do khiến bạn bắt gặp hình ảnh học sinh FPT School trầm ngâm trước màn hình máy tính để làm nốt bài thuyết trình trên Powerpoint, poster trên Canva hay video trên Powtoon dù đồng hồ đã điểm đến giờ đi ngủ.

Đặc biệt, trước mỗi kì thi quan trọng, sảnh sinh hoạt chung lại chật kín người và tiếng các bạn xôn xao giảng bài cho nhau, vừa vui mà lại vừa bổ ích.

Phải làm sao khi mà tối thì mất điện, sáng mai lại kiểm tra đây. Thôi thì chịu khó nóng một tí mà chăm chỉ cùng nhau học bài thôi.

Tạm kết

Dù là vui chơi hay học tập, dành thời gian với bạn bè hay để chăm sóc bản thân, không thể phủ nhận rằng cuộc sống tự lập đã giúp các FPT Schoolers chủ động hơn trong việc sắp xếp thời gian biểu của mình. Mỗi người có một lựa chọn khác nhau, nhưng chắc chắn sau này, chúng sẽ đều trở thành những kỉ niệm đáng nhớ khi các bạn nhìn lại thời thanh xuân của mình.

Bài: Trần Minh, 11A1

 

Ngày đăng: 11/10/2019

Ngày cập nhật: 28/02/2020

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh