FSchool tích cực chuẩn bị cho STEM Day, đưa học sinh tiếp cận Khoa học Công nghệ

Ngày 9/4 tới đây, trường THPT FPT đăng cai tổ chức sự kiện STEM DAY lớn nhất từ trước tới nay. Với việc sáng tạo khung nội dung, chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu tổ chức, truyền thông chương trình, FSchool đã mang đến cơ hội và những trải nghiệm thú vị cho các bạn đam mê công nghệ được thoả sức sáng tạo với những mô hình khoa học. Sự kiện được đồng tổ chức bởi THPT FPT, FPT Education và Universiti Teknologi Petronas – đại học tư nhân hàng đầu Malaysia.

Trước khi trở thành ngày hội khoa học công nghệ lớn nhất trừ trước đến nay, STEM Day ban đầu là hội thảo giao lưu đơn thuần về giữa các bạn trẻ học sinh, sinh viên FPT cùng trường đại học Universiti Teknologi Petronas, Malaysia. Nhận ra rằng sự kiện này hoàn toàn có thể phát triển thành nhiều hoạt động hơn để học sinh có thêm nhiều cơ hội học hỏi, đội ngũ Phòng Phát triển kỹ năng cá nhân PDP thuộc trường THPT FPT cùng với tổ chức FPT Education đã lên ý tưởng và thực thi chương trình dưới dạng 3 module cùng song hành, xây dựng và hoàn thiện nội dung chương trình:

Module 1 – Trường học Năng lượng: nhằm giới thiệu đến người tham dự những kiến thức cơ bản về ngành dầu khí. Chương trình phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi và có rất nhiều hoạt động học tập thú vị với yếu tố gam.

Module 2 – Khoa học: người tham dự có cơ hội khám phá những hiện tượng vật lý xảy ra hàng ngày quanh ta. Những trải nghiệm thú vị này giúp học sinh tái tạo kiến thức, nâng cao hiểu biết và có thể áp dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày.

Module 3 – Hệ thống thông tin: được thiết kế dành cho học sinh yêu thích ngành công nghệ thông tin. Mục đích của module này nhằm giúp học sinh trang bị kiến thức và kỹ năng lập trình cơ bản, tạo tiền đề cho việc ứng dụng trong các công việc thực tế.

Cô Phùng Thị Hiên, Trưởng nhóm Kỹ năng mềm, phòng Phát triển cá nhân PDP chia sẻ: “STEM Day do THPT FPT Tổ chức phối hợp tổ chức cùng FPT Education và đại học Universiti Teknologi Petronas giúp học sinh tiếp cận những môn học được đánh giá là khó trong bậc học phổ thông theo hình thức học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế, thu hút; có định hướng sắc nét hơn về nghề nghiệp trong tương lai, đặc biệt là những học sinh có xu hướng chọn các ngành liên quan đến Khoa học – Kỹ thuật – Công nghệ. BTC chương trình đã hoàn thiện chương từ phần lên nội dung đến set up sân khấu. Rất mong chương trình lần này diễn ra thành công, thuận lợi.”

Để sự kiện mang nhiều giá trị đến với cộng đồng các bạn trẻ yêu khoa học công nghệ, BTC FSchool thực hiện thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chương trình bắt mắt, cập nhật các thông tin chi tiết về nội dung, cách thức tham gia chương trình trên các kênh truyền thông online như: Website; Facebook, thông cáo tới các đơn vị báo chí và gửi thư mời offline tới các cộng đồng học sinh FPT, người yêu STEM. Tất cả các ấn phẩm truyền thông này đếu được lên ý tưởng và thực thi bởi các bạn học sinh trường THPT FPT.

Sự kiện STEM Day cho THPT FPT tổ chức phối hợp cùng FPT Education và trường đại học Universiti Teknologi Petronas, Malaysia.

Được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu phong trào dạy học STEM, FSchool đã đóng góp nhiều nhiều công trình nghiên cứu khoa học của học sinh đạt giải quốc gia và quốc tế, điển hình là CLB FRIT–FPT School Robotics & Information Technology – đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi The FIRST Global Challenge 2018 tổ chức tại Mexico. Là đầu mối thông tin đối ngoại của chương trình, CLB FRIT không chỉ mang đến những sản phẩm, mô hình khoa học sáng tạo mà còn thu hút rất nhiều các CLB học sinh, sinh viên, hội những người yêu thích STEM từ khắp các tỉnh phía Bắc tới tham dự chương trình.

Phương Nam, Thảo Nguyên (lớp 11), Giang Nam (lớp 12) – 3 thành viên của CLB FRIT-FPT School Robotics & Information Technology trong cuộc thi FIRST Global tích cực chia sẻ đam mê Robotics với cộng đồng.

Bởi vậy, STEM Day sẽ là cơ hội quý báu cho học sinh THPT giao lưu, chia sẻ những hiểu biết về khoa học công nghệ của mình bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, tham dự STEM DAY học sinh THPT tại Hà Nội còn được tận mắt chiêm ngưỡng những mô hình robot, các sản phẩm công nghệ của các câu lạc bộ khoa học từ các trường phổ thông trên địa bàn Hà Nội và của đại học Universiti Teknologi Petronas.

Những bước cuối cùng trong công việc tổ chức và hoàn thiện sự kiện đã được đội ngũ BTC FSchool dần dần hoàn thiện. 3 phòng học ứng 3 module tại khu nhà Beta đã sẵn sàng chờ đón sự tham gia của các bạn trẻ. Tại khu vực sảnh bàn cờ, triển lãm các mô hình máy máy móc hiện đại đến từ Malaysia cùng các sản phẩm công nghệ kỹ thuật sẽ được trung bày từ 9h00 để các bạn học sinh có thể tương tác trực tiếp cùng chương trình.

Không chỉ là đơn vị tài trợ địa điểm tổ chức, kinh phí và lên ý tưởng cho buổi triển lãm chính diễn ra trong ngày hội STEM Day, FSchool mang tới cơ hội cho các học sinh THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết về các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học; từ đó, có thể áp dụng trong học tập và cuộc sống hằng ngày.

Đặc biệt đối với những bạn ở xa, FSchool tổ chức phương tiện đưa đón học sinh THPT từ Hà Nội đến trường THPT FPT tại Hoà Lạc để tham gia và tận hưởng trọn vẹn nhất cùng chương trình.

Hiền Mai

 

Ngày đăng: 08/04/2019

Ngày cập nhật: 10/04/2019

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh