FSchooler quây quần bên bếp lửa, khép lại năm Đinh Dậu

 Ngày 8/2/2018 vừa qua, teen FSchool và các thầy cô đã cùng khép lại năm cũ bằng một buổi tối quây quần bên lửa trại, đón không khí Tết. Là đêm cuối cùng sinh hoạt tại trường  trong năm Đinh Dậu, nên bạn học sinh nào cũng rất phấn khởi.

Năm nay, vì đảm bảo sức khỏe cho các bạn học sinh nên các bạn sẽ không phải thức qua đêm để luộc bánh chưng nữa, thời gian lửa trại cũng bắt đầu sớm hơn so với mọi năm. Mới từ 18:00, rất nhiều lớp đã rủ nhau xuống xếp đồ ăn, tìm chỗ làm bếp. Có bạn thành thạo, nhưng cũng không ít bạn loay hoay với việc nhóm lửa. Có nhiều lớp khói bay mù mịt nhưng lửa vẫn chưa bén vào than, các bạn lại phải chạy đi xin các thầy cô, các bác phụ huynh giúp đỡ.

Sân trường hiếm khi nào không có đèn cao áp mà chỉ có ánh lửa bập bùng soi sáng như thế này. Dù thời tiết buổi tối khá lạnh, ngồi quây quần bên bếp lửa cũng khiến các bạn học sinh ấm hơn rất nhiều. Sau khi các lớp đã ổn định được bếp núc và bắt đầu cho ra những xiên thịt đầu tiên, lửa trại FSchool bắt đầu bùng cháy! Học sinh cả ba khối vây quanh khu lửa trại, khoác vai nhau cùng hát hò, nhảy múa. Cả trường bắt đầu náo nhiệt và không khí cũng nóng dần lên nhờ tiếng cười nói, hò hét…

Đây quả thực là một buổi tối của ăn uống và nô đùa đã đời với các bạn hóc sinh. Ăn xong đồ nướng các FSchooler lại ra “quẩy” lửa trại, mệt rồi lại về nướng đồ ăn tiếp,… cứ một vòng tuần hoàn như vậy. Vừa được hát được nhảy còn có đồ ăn “tiếp tế”, bảo sao ai cũng rất sung.

Càng về đêm càng là lúc không khí an tĩnh hơn, cũng là thời gian các lớp ngồi quanh bếp lửa chuyện trò, tâm sự hoặc hát cho nhau nghe. Có không ít bạn thừa nhận, với những khúc mắc lâu ngày thì đây là dịp tuyệt vời nhất để nói ra; hoặc đơn giản là tâm sự chuyện riêng của mỗi cá nhân để cả tập thể cùng hiểu nhau hơn. Đặc biệt với những bạn lớp 12, thời gian này còn quý giá hơn cả.

Bạn Nhật Thư (K3 FSchool) chia sẻ: “Mỗi năm lớp mình đều có biến động nhân sự rất lớn. Năm thì giáo viên chủ nhiệm mới, năm thì có nửa lớp là các bạn lớp khác chuyển lên, quả thực không thể hiểu nhau ngay được. Chính vì những dịp như thế này, lớp mình mới có cơ hội ngồi lại với nhau. Tuy không tâm sự nhưng vẫn cảm thấy gắn bó hơn nhiều.”

Đêm về cũng là lúc các bạn học sinh phải dọn dẹp, về Dom nghỉ ngơi. Đa phần các lớp đều có ý thức dọn dẹp, bê gạch trả về chỗ cũ và quét dọn rác. Cũng có rất nhiều bạn lúc này ăn uống no say, buồn ngủ “rũ mắt” nên phải xin phép các thầy cô hôm nay để đồ gọn gàng, ngày mai xuống dọn tiếp. Kết thúc buổi tiệc nướng là lúc các bạn ra về với tâm trạng vui vẻ, phấn khởi chuẩn bị về nhà ăn Tết.

Giờ đây, có lẽ các FSchooler đang cùng gia đình soạn sửa đón Tết rồi. Chúc các bạn ăn Tết vui vẻ, có nhiều kỉ niệm đẹp và đừng luôn nhớ những kỉ niệm Tết tại Hòa Lạc nhé

 

Ngày đăng: 15/02/2018

Ngày cập nhật: 15/02/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh