FSchooler và Lễ Tổng kết viên mãn

Lễ Tổng kết năm học 2016 – 2017 của trường THPT FPT đã diễn ra vào sáng ngày 26/5/2017. Trong ánh nắng vàng nhuộm thắm sân trường, nụ cười của các FSchooler càng thêm rạng rỡ khi mà một năm học với nhiều vất vả và thành công đã trôi qua.

Buổi lễ Tổng kết được tổ chức trang trọng tại sảnh Bàn cờ tòa nhà Beta với backdrop “Closing Ceremony”, máy bay giấy xanh màu FSchool, và những hàng ghế cam sắp đặt ngay ngắn. Chưa vội vào chỗ ngồi, các bạn học sinh FPT tranh thủ cùng nhau chụp những bức ảnh cuối của năm học 2016 – 2017 tại backdrop hoa handmade hay quấn quít trò chuyện cùng nhau trước khi chia xa.

thpt-fpt-le-tong-ket-7

Buổi lễ được tổ chức trang trọng tại sảnh Bàn cờ tòa nhà Beta.

thpt-fpt-le-tong-ket-3

Cùng lưu giữ lại những giây phút tươi đẹp của năm học 2016 – 2017.

Tiết mục nhảy hiphop mở màn của S.O.S Junior đã hâm nóng bầu không khí trong chớp mắt. Trong tiếng vỗ tay rào rào và sự háo hức của học sinh, cô Nguyễn Thị Tân – Hiệu trưởng nhà trường đã có một bài phát biểu tổng kết năm học, mà đọng lại là những hy vọng mà cô gửi gắm vào học sinh của mình: “Tôi rất mong các em học sinh sẽ nỗ lực học tập và rèn luyệ để đem lại vinh quang cho chính bản thân các em!”

Cô Quỳnh – Trưởng Ban Đời sống Ban phụ huynh – cũng nói: “Chúng tôi, những bậc làm cha mẹ, những người sinh ra các con, nuôi các con khôn lớn, đều không mong gì hơn ngoài việc các con khỏe mạnh trưởng thành!”

thpt-fpt-le-tong-ket

Cô Nguyễn Thị Tân – Hiệu trưởng – phát biểu Tổng kết năm học

thpt-fpt-le-tong-ket-2

Thay mặt cho tiếng lòng của các vị phụ huynh, cô Quỳnh chia sẻ “không mong gì hơn ngoài việc các con khỏe mạnh trưởng thành”.

Sau màn giới thiệu tỉ lệ học sinh giỏi và học sinh tiên tiến trong năm học vừa qua tại FSchool, hai thầy giáo trẻ trung và vui tính – Đoàn Mạnh Linh và Nguyễn Ngọc Tiến – đã gửi đến toàn thể học sinh một tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn”. Cả hội trường ngập tràn trong tiếng vỗ tay hào hứng!

thpt-fpt-le-tong-ket-4

Màn biểu diễn “cây nhà lá vườn” của thầy Tiến  và Linh là món quà mà các thầy cô gửi tặng học sinh của mình.

Thật không ngoa chút nào khi nói Lễ Tổng kết cuối năm là dịp mà các bạn học sinh FSchool bội thu giải thưởng! Từ giải Học sinh giỏi cấp trường, Học sinh giỏi cấp cụm, cho đến giải Luật gia tương lai, Hùng biện tiếng Anh ASG YOUTH VOICE, Hội khỏe Phù Đổng, v.v… Đặc biệt, trong hạng mục giải thưởng môn Vovinam Hội khỏe Phù Đổng, người đạt huy chương không chỉ có các chàng trai mà còn có cả những cô gái nhỏ nhắn đáng yêu. Thành tích mà các cô gái đạt được khiến cho không ít các chàng trai phải ghen tị!

thpt-fpt-le-tong-ket-10

thpt-fpt-le-tong-ket-5

Lễ Tổng kết là dịp mà các FSchooler bội thu giải thưởng

Không chỉ thế, sân khấu của Lễ Tổng kết còn là nơi trao giải cho những tập thể xuất sắc trong cuộc thi “Vietnam: Into The World” vừa qua với các hạng mục như “Thuyết trình ấn tượng nhất” (10A3), “Sản phẩm ấn tượng nhất” (10A10), “Sản phẩm đầu tư” (10A3), “Tinh thần đồng đội” (10A8), …

Ca khúc “Mình yêu từ bao giờ” với giai điệu sôi động của cô Hoàng Anh – Giáo viên môn Thanh nhạc, đồng thời là một thí sinh của cuộc thi X-Factor – khuấy đảo không khí trong hội trường một lần nữa! Cô cũng hài hước chia sẻ cảm nhận của mình khi nói về FSchool rằng: “Điều mà em thích nhất ở FSchool là mỗi lần đến trường đều được nhầm thành học sinh. Cứ như mình lại một lần nữa được quay lại trường học vậy!”

thpt-fpt-le-tong-ket-6

Cô Hoàng Anh – giáo viên môn Thanh nhạc – khuấy động không khí với ca khúc “Mình yêu từ bao giờ”

Có một điều không thể thiếu trong các buổi lễ Tổng kết tại FSchool đó chính là video review lại các hoạt động trong năm học vừa qua của thầy và trò THPT FPT do các thầy cô kỳ công chuẩn bị. Cả video như một bộ phim hoạt hình ngắn với phần hình ảnh được vẽ tay cùng với lời dẫn hài hước đã khiến hội trường vang lên tiếng cười vui vẻ để rồi không khí lại trầm lắng xuống khi những kỷ niệm về K2 được nhắc đến.

Trong số các giải thưởng quan trọng nhất trong năm như giải Gear up – giải thưởng giành cho các cá nhân có những sáng kiến đóng góp cho hoạt động phong trào ở FSchool, giải Outstanding Club – Câu lạc bộ xuất sắc nhất, giải Best Team – tập thể lớp xuất sắc, giải Break Through – giành cho những cá nhân bứt phá trong học tập, v.v… thì giải Honor Student – cá nhân có thành tích xuất sắc nhất – đươc chú ý hơn cả. Cũng phải thôi khi mà đây là giải thưởng cao quý nhất đối với học sinh FSchool!

Sau video ngắn vừa vui vẻ vừa hồi hộp, cái tên Lê Quốc Khánh – Honor Student K4 – và Lê Ngọc Diệp – Honor Student K3 – được xướng lên trong niềm vui bất ngờ của không chỉ chính các bạn ấy mà còn có bố mẹ, bạn bè.

thpt-fpt-le-tong-ket-8

Lê Quốc Khánh – Honor Student khối lớp 10 (K4)

thpt-fpt

Lê Ngọc Diệp – Honor Student khối lớp 11 (K3)

Nói về niềm vui bất ngờ này, Quốc Khánh thật thà cho biết, cậu bạn chưa từng nghĩ bản thân sẽ nhận được giải thưởng lớn như Honor Student.

Còn đối với Ngọc Diệp, cô bạn dù có bất ngờ nhưng lại không hề tự tin một chút nào về việc mình sẽ đạt giải thưởng lớn nhất này vi cô bạn cho rằng các bạn khác có thành tích tốt hơn mình rất nhiều. “Em rất bất ngờ và cũng rất xúc động!” – Diệp chia sẻ – “Em rất cảm ơn gia đình, các thầy cô và bạn bè đã ở bên cạnh và giúp đỡ em rất nhiều trong cuộc sống! Cũng cảm ơn thầy chủ nhiệm mới của lớp em, dù thầy chỉ mới dạy em năm nay nhưng đã giúp em nhiều! Đối với em, giải thưởng lần này là một sự may mắn mà bản thân có được, đồng thời cũng là động lực để cố gắng nhiều hơn nữa!”

Đối với giải thưởng mà con gái mình vừa đạt được, ba của Ngọc Diệp không giấu nổi vẻ tự hào: “Bậc làm cha mẹ nào cũng đều cảm thấy hạnh phúc khi con gái mình không những ngoan và học giỏi mà còn mang về nhiều kết quả tốt trong hoạt động phong trào! Bác rất cảm ơn các thầy cô, cán bộ nhà trường cũng như tập thể lớp 11A3 đã ở bên cạnh và giúp đỡ cho bạn Diệp để bạn ấy có được ngày hôm nay!”

thpt-fpt-le-tong-ket-9

Lê Ngọc Diệp xúc động khi được xướng tên giải Honor Student

Lễ Tổng kết năm học 2016 – 2017 đánh dấu cho sự khép lại của một năm học nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò THPT FPT. Những nụ cười mãn nguyện, những cái ôm siết thật chặt và cả những giọt nước mắt trước khi chia tay sẽ là một trang cuối chương viên mãn, đồng thời cũng mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho năm học tiếp theo.

Bài: Tường Vi; Ảnh: Mai Trần

 

Ngày đăng: 30/05/2017

Ngày cập nhật: 30/05/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh