GOING MERRY CONCERT – ĐÊM CỦA NỤ CƯỜI VÀ NHỮNG GIỌT NƯỚC MẮT

Sau chuỗi trò chơi liên tục cả ngày của Going Merry, trong đêm nhạc kịch khuôn viên Hòa Lạc lại đầy ắp tiếng cười, những tràng vỗ tay rộn rã và lắng đọng với những giọt nước mắt đầy cảm xúc từ các FSchooler.

Năm nay, thầy Trần Vũ Quang – Phó hiệu trưởng nhà trường, cô Lương Thị Trà My và chị Tiêu Hải Ninh phòng PDP là những người được ưu ái “cầm cân nảy mực” chấm điểm cho các phần thi.Các tiết mục kịch được các nhà tập luyện công phu trong suốt 2 tuần qua lần lượt “lên sàn” trong tiếng hò reo của khán giả và những tràng pháo tay không ngớt từ Ban giám khảo.

THPT-FPT-Concert - GoingMerry

K4 cháy hết mình trong concert Going Merry

Được dàn dựng từ chính teen K4, các vở kịch đều mang sắc thái ngộ nghĩnh, đáng yêu và hài hước, khai thác những câu chuyện gần gũi từ chính trải nghiệm cuộc sống học đường như: vào FSchool ngay lập tức gặp cảnh “ma cũ bắt nạt ma mới” của nhà Hổ trắng; “hành trình” đến FSchool trong một lần rất tình cờ để rồi gắn bó với 500 anh em bang hội của nhà Cá Mập hay câu chuyện tình bạn vượt qua thử thách của liên quân Sói Xám – Đại bàng… Tất cả đều được các “nghệ sỹ không chuyên” biểu diễn rất tự tin, hồn nhiên và chân thật.

THPT-FPT-Concert - GoingMerry

Màn “ma cũ bắt nạt ma mới” điển hình

THPT-FPT-Concert - GoingMerry

18+ ư, không phải đâu chỉ là một hoạt cảnh vui thôi

Nhận xét về các vở kịch, thầy Trần Vũ Quang hài hước: “ Xem vở kịch của các em làm thầy nhớ đến rất nhiều sự kiện “đình đám” của FSchool lưu truyền từ những ngày đầu đến giờ. Thầy nghĩ rằng đã là vở diễn thì nên chân thực và các em đã thể hiện được điều đó, ví dụ như những “xã giao” hàng ngày trong cuộc sống hay vấn đề thời sự của nhà trường,  nhưng mà chỉ ở trên sân khấu thôi nhé !”

Xen lẫn các vở kịch là những tiết mục âm nhạc từ cô trò Fschool. Dù mới vào trường nhưng K4 đã rất tự tin thể hiện các ca khúc, mashup điệu nghệ. Đặc biệt, các cô giáo chủ nhiệm K4 đã “liên quân” đồng ca tặng K4 ca khúc “Hoang mang” với tâm sự “Đây cũng chính là tâm trạng của các cô khi nhận lớp năm nay” và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình khi các gà mới đã đồng loạt chạy lên sân khấu ôm lấy cô giáo của mình.

THPT-FPT-Concert - GoingMerry

Cả cô và trò cùng chung sân khấu cực sung

K4 trong cả ngày và nhất là đêm nhạc kịch cũng đã giữ lại cho mình nhiều cảm xúc khó quên. Một cô gái xinh xắn từ đội Sói xám chia sẻ: “Sau cả ngày dài em chỉ muốn nói lời cảm ơn các anh chị đã tổ chức sự kiện này cho chúng em, nó rất có ý nghĩa khi bọn em kết thúc 2 tuần học và bước vào năm học mới. Các vở kịch rất bổ ích và giúp hình dung rõ về cuộc sống ký túc xá vui nhộn sắp tới chúng em sẽ trải nghiệm. Em rất thích tiết mục của nhà mình, và cả nhà Khủng Long nữa”

Nếu phần đầu chương trình ngập tràn tiếng cười và những tràng pháo tay, thì phần cuối Concert Going Merry lại ngập tràn cảm xúc, thân thương và đầy xúc động. Đó là lúc các bạn trong Ban tổ chức – các anh chị và thầy cô giáo, các K2, K3 và cả những K1 đã ra trường trở về chia sẻ với K4 về những tháng ngày tại FSchool. Bạn Trần Lê Anh Tuấn xúc động chia sẻ: “ Anh là một người con xa nhà,đến từ một nơi rất xa, ở Hà Nội anh không có người thân nào cả. Khi mới vào Fschool, anh từng nghĩ rằng những người nhuộm tóc hay xăm trổ thì hổ báo lắm, tuy nhiên khi tiếp xúc với anh chị thì anh không hề thấy như vậy, nhiều chị tính cách rất đặc biệt nhưng rất hiền lành. Các em cũng có thể tiếp xúc với anh, anh rất hiền lành… Đừng bao giờ đánh giá một con người bằng vẻ bề ngoài của họ, và cũng đừng vội cho rằng trường không hợp nếu các em chỉ mới ở một thời gian ngắn. ”

THPT-FPT-Concert - GoingMerry

K4 cùng Ban tổ chức thân thương tâm sự trong phần cuối concert

Cùng cảm xúc và mang nhiều gửi gắm đến khóa dưới, bạn Nguyễn Minh Tuấn K3 tâm sự: “Khác với các em, anh không được tham dự Going Merry như thế này vì anh chuyển từ một trường khác đến. Sau khi vào trường đối với anh đúng là một điều kỳ diệu khi ở Fschool anh có những người bạn, thầy cô dạy cho anh những điều mà cuộc sống ở ngoài khó có thể học được. Như mẹ anh thường nói là con càng cố gắng thì xã hội càng cố gắng nên khi vào trường, anh luôn cố gắng để làm được những điều bản thân chưa từng nghĩ. Và FSchool giúp anh thỏa sức làm được điều đó.”

Đã có những nụ cười và những giọt nước mắt rơi, có niềm vui sảng khoái và nhiều phút giây lắng đọng trong đên concert Going Merry. Sau tất cả, ba năm cuộc sống nội trú đầy màu sắc và trải nghiệm đang chờ đợi K4 tự mình tô vẽ và khám phá. Hãy tự tin tạo nên những phút giây tuyệt vời như thế này tại FSchool nhé !

 

Ngày đăng: 14/08/2016

Ngày cập nhật: 17/08/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh