“Hòa Lạc trong tôi” – Video gây sốt về xứ sở Hola

“3 năm ở Fschool là một hành trình dài với nhiều kỉ niệm, là niềm vui, là nỗi buồn, là hi vọng hay tiếc nuối, yêu thương và cả những điều chưa hài lòng. Có ai đó đã nói rằng, khi mọi thứ đã qua đi điều ta nên giữ lại bên mình là những gì tốt đẹp về nhau. Đã có lúc bạn chỉ muốn nhanh chóng ra trường vì những điều bạn chưa thấy hài lòng, là những khi bị lung lay với những biến cố trong 3 năm học, là những quyết định bạn cho rằng bất hợp lí, là những bữa ăn không hợp khẩu vị, là những lần dậy sớm dọn vệ sinh, là những hình phạt quá nỗi khắt khe, là nỗi nhớ không sao tả xiết,… Nhưng sau tất cả điều giữ bạn ở lại trường là gì? Chắc chỉ có thể là yêu thương, yêu thầy cô đã truyền cam hứng cho bạn, yêu những người bạn cùng lớp, yêu những đứa bạn cùng kí túc xá hàng ngày cùng nhau sinh hoạt, yêu những nụ cười hay mái tóc của ai đó, yêu một góc nào đó ở Hòa Lạc và biết đâu bạn cũng yêu trường?”

Đó là những dòng tâm sự chân thành trong video đang gây sốt cộng đồng không chỉ học sinh, thầy cô trường THPT FPT mà ngay cả sinh viên và giảng viên đại học FPT không nằm ngoài sự lan tỏa ấy. Với những góc quay mãn nhãn, chuyển cảnh ấn tượng, thêm vào đó là những hình ảnh đầy tình cảm, rất đời mà cũng rất riêng để rồi bất cứ ai ở xứ sở HoLa này cũng có thể tìm thấy mình trong đó.

Video “Hòa Lạc trong tôi” đang gây sốt với những cảnh quay tuyệt đẹp của 2 bạn tác giả Đinh Hữu Bách và Đình Dũng.

Ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp trong video, đâu ai nghĩ rằng đó là tác phẩm của 2 bạn học sinh lớp 12 – Đinh Hữu Bách và Đình Dũng. Gặp gỡ và trao đổi với tác giả, chúng ta mới thấy được để làm ra một tác phẩm đẹp là bao nhiêu sự vất vả trong các khâu: ý tưởng, nội dung, dựng cảnh, quay phim, chỉnh sửa… 6 phút video đó là sự cố gắng trong hơn 5 tháng của 2 bạn ấy.

hltt

Bách chia sẻ: “Clip này em chiếu trong Lễ Trưởng Thành của Fschool mà 10 phút trước khi clip được chiếu thì em mới xuất xong hoàn chỉnh. Tuy là 2 người làm nhưng nhiều khi cũng bất đồng quan điểm và thiếu thời gian nữa. Hai đứa đều có máy quay nên cũng không mất nhiều kinh phí. Chỉ có điều là không có flycam nên phải đi thuê, cũng rất may là vẫn xin được một ít hỗ trợ từ nhà trường. Màu sắc và nội dung của clip em chưa thấy thực sự hài lòng lắm, nhưng đây là một trong những sản phẩm tốt nhất của em và Dũng từ trước tới giờ”.

THPT_FPT_Hoa_lac-Trong-toi

Sự lan tỏa của video này đang thực sự chưa hề hết sốt. Chỉ sau 2 ngày đăng tải trên Facebook cá nhân, với hơn 34,000 lượt xem, trên 1,200 lượt like và hơn 500 lượt chia sẻ từ các bạn học sinh, sinh viên và thầy cô giáo tại xứ sở HoLa. Chúng ta hãy cùng điểm lại những comment khen ngợi dành cho video này để thấy được tác giả đã thành công như thế nào trong việc truyền tải thông điệp đến mọi người: “Các em hay lắm, một K2 tuyệt vời, tài năng và có rất nhiều triển vọng. Cố gắng bay thật cao, thật xa nhé các em”, “Video hay và sâu sắc lắm anh ạ, làm em cũng cảm nhận được cảm xúc mà video gửi đến”, “Tuyệt quá các em à! Bạn nào làm Clip này chị ngưỡng mộ, chất giọng ấm áp, truyền cảm lưu loát. Ước gì được như các em một lần. Chúc cho các em thành đạt , hạnh phúc viên mãn và đặc biệt là làm người có ích cho xã hội này. Chúc các em thành công”,… Hay đơn giản chỉ cần “Chất quá!”, “Quá tuyệt vời!”… cũng đủ để ta thấy được một Video dày công thực hiện sẽ nhận lại được những lời khen chân thành.

Sự thành công của video không chỉ ở những thước phim đẹp, nội dung hay, mà tận sâu trong đó, tác giả đã truyền cho người xem những tình cảm đẹp của một thời áo trắng đến trường, một thời để lại biết bao kỉ niệm vui buồn đan xen. Nếu khi xưa ta hi vọng, ước mong đón đợi lớp 12 thì giờ đây ta lại ngập ngừng, chững lại, đầy bâng khuâng. Ngập ngừng trước những bước đi trong tương lai, chững lại vì muốn thời gian ngừng trôi và bâng khuâng trong kỷ niệm dưới mái trường này.

Thời gian cứ vùn vụt trôi rồi tất cả cũng trở thành quá khứ. Quá khứ của một thời học trò nông nổi với bao kỉ niệm thân thương cùng thầy cô và các bạn . Ta sẽ không bao giờ quên đc những kỉ niệm ấy. Tiếng chuông ngân vang sẽ đi sâu vào tâm trí để rồi mỗi khi nhớ lại là một bầu trời cảm xúc ùa về trong tim. “Gắn bó 3 năm, những khung cảnh âm thanh nơi đây sẽ được lưu lại trong phần kí ức tươi đẹp của đời học sinh. Không còn những chiều nắm vàng trên đường 30m mà cũng không còn chờ đợi tiếng chuông hết tiết vang lên.”

12 năm học, 12 bước đi trong cuộc đời một học sinh và có lẽ những bước đi cuối cùng nặng nề nhất, khó khăn nhất, con người dễ chùn bước vì tiếc nuối, bâng khuâng. Nhưng đã đến lúc ta phải lực chọn những con đường mới, hành trang bên ta sẽ chỉ còn là những kỉ niệm thời học trò cùng sự tự tin, quyết đoán. Hãy mạnh mẽ và bay cao, bay xa nhé K2 yêu quý, vì các bạn xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất!

Bài: Mỹ Linh

 

Ngày đăng: 07/06/2017

Ngày cập nhật: 07/06/2017

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh