HỌC SINH FPT NHANH CHÓNG LÀM QUEN VỚI HỌC ONLINE

Chỉ chưa đầy một ngày làm quen với hệ thống học tập online của Đại học Trực tuyến FUNiX, học sinh Trường THPT FPT đã nắm bắt nhanh chóng phương pháp học tập này khi hoàn thành xong bài Assignment (bài tập thực hành lớn) gửi về email của Phòng Đào tạo FUNiX.

Sáng ngày 25/8, Đại học Trực tuyến FUNiX đã cung cấp tài khoản đăng nhập hệ thống học tập LMS (https://lms.funix.edu.vn/) cùng hướng dẫn học tập cho 281 học sinh Trường THPT FPT.

THPT-FPT-Le-Ngoc-Minh-Duc

Lê Ngọc Minh Đức – học sinh lớp 10A2 hiện đang là học sinh dẫn đầu của Trường THPT FPT về tiến độ hoàn thành Assignment. Ảnh: NVCC.

Ngay sau đó, có khoảng 50 học sinh FSchool chủ động tương tác với Hanah – Account hỗ trợ học tập của FUNiX dành cho học sinh – sinh viên. Tính đến chiều 29/8, đã có tổng cộng 191 học sinh FSchool kết nối với Hanah. Hệ thống học tập ghi nhận có 4 bài Assignment được gửi về, trong đó riêng bạn Lê Ngọc Minh Đức – học sinh lớp 10A2 hoàn thành 02 bài với điểm loại giỏi. Cậu bạn sinh năm 2001 này cũng hào hứng: “Em thấy chương trình của FUNiX khá là thú vị. Tối nay em sẽ nộp tiếp bài Assignment thứ 3”.

Là một người yêu thích CNTT, Minh Đức nhận định: “Việc học online khá tiện lợi và hợp lý trong thế kỷ XXI. Ở FSchool có môi trường sử dụng máy tính nên em thấy nó rất phù hợp”.

Học sinh FSchool tìm hiểu về chương trình học tập của Đại học Trực tuyến FUNiX trong buổi Orientation đầu năm học, ngày 3/8. Ảnh: Vân Anh.

Ngay sau khi nhận tài khoản đăng nhập vào hệ thống học tập của FUNiX, Đức đã dành thời gian tập trung xem hai bài đầu tiên. “Em sẽ cố gắng giữ tiến độ 1 tuần 2 Assignments. Hoàn thành sớm để cuối Học kỳ I, em có thời gian ôn thi”, Đức nói.

Dù chưa từng học online nhưng Lê Ngọc Minh Đức hiểu rất rõ mô hình đòi hỏi tính chủ động, tự giác cao của người học. “Em sẽ xây dựng kế hoạch và tự giác sử dụng thời gian phù hợp”, học sinh lớp 10 FPT này cũng cho biết.

Năm 2016, Trường THPT FPT là trường đầu tiên đưa môn học Công dân số của FUNiX trở thành một phần quan trọng trong chương trình hướng nghiệp trong thời đại số cho học sinh FPT.

THPT-FPT-Cong-Dan-So

Học sinh FSchool tìm hiểu về chương trình học tập của Đại học Trực tuyến FUNiX trong buổi Orientation đầu năm học, ngày 3/8. Ảnh: Vân Anh.

Kéo dài từ ngày 25/8 – 17/11, nội dung Công dân số kỳ vọng giúp học sinh học được cách kiểm soát hành vi khi Online, sử dụng thành thạo các công cụ của Internet. Sau khi học, các em sẽ nắm được các kiến thức rất thực tế như cách nhận biết các nội dung thật – giả trên Facebook, cách bảo vệ an toàn cho tài khoản cá nhân của mình khi dùng mạng xã hội,  những kỹ năng rất thực tế như cách dùng và khai thác tốt tính năng của Google,  sử dụng các công cụ thanh toán trực tuyến hay thậm chí là chơi game đúng cách… Trước đó, ngày 3/8, Đại học Trực tuyến FUNiX và Trường THPT FPT đã phối hợp tổ chức buổi Orientation, giới thiệu về chương trình và cách thức học tập hiệu quả chương trình online tại FUNiX.

Theo Minh Văn

Đại học trực tuyến FUNiX– funix.edu.vn

 

Ngày đăng: 30/08/2016

Ngày cập nhật: 30/08/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh