HỌC SINH FSCHOOL TÌM HIỂU THÔNG TIN VỀ ĐẠI HỌC QUỐC GIA SINGAPORE

Đại diện trường Đại học quốc gia Singapore đã có buổi thăm và làm việc với Ban giám hiệu cũng như học sinh FSchool sáng ngày 25/10 hôm nay.

Đại học Quốc gia Singapore (NUS) là Viện Đại học Công lập quốc tế đa ngành lớn nhất tại Singapore hiện nay. Từ 15 năm qua, nhà trường luôn luôn nằm trong top 50 các Đại học danh tiếng thế giới (báo The Times – Anh bình chọn). Trường có hơn 300 chuyên ngành đào tạo lớn, nhỏ và đào tạo từ Cử nhân cho đến Thạc sĩ, Tiến sĩ. Trường đào tạo nhiều sinh viên quốc tế xuất sắc trong đó có Việt Nam, nhận được sự tin tưởng từ phụ huynh và học sinh qua nhiều năm.

Trong buổi trò chuyện với học sinh THPT FPT, ông Trần Hữu Phúc Tiến, Đại diện tuyển sinh của trường Đại học Quốc gia Singapore tại Việt Nam đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích đồng thời giải đáp các thắc mắc cho teen FSchool về chương trình đào tạo, cuộc sống học tập và cơ hội nghề nghiệp khi học tập tại đây.

14813650_10206385173342690_119990572_n

Cụ thể, Trường Đại học Quốc gia Singapore (NUS) là ngôi trường lớn nhất quốc đảo Sư tử và được xếp hạng số 1 châu Á về đào tạo nhiều ngành với hơn 300 chuyên ngành đào tạo lớn, nhỏ và đào tạo từ Cử nhân cho đến Thạc sĩ, Tiến sĩ. Là trường đại học quốc gia theo tiêu chuẩn quốc tế, trường nhận được nhiều tài trợ của chính phủ và có nhiều ưu đãi lớn cho sinh viên nước ngoài khi học tập tại đây. Với đặc điểm là nền kinh tế tri thức lớn của khu vực và châu lục, Singapore kêu gọi nhiều nguồn chất xám từ khắp nơi trên thế giới về nước này làm việc, bởi vậy, trung bình 4 sinh viên NUS có một sinh viên là người nước ngoài. Trong số đó, có nhiều bạn là sinh viên đến từ Việt Nam.

Về phương pháp đào tạo, với quy mô lớn cộng với mô hình đào tạo đa ngành, trường có đủ các chuyên ngành cho teen FSchool lựa chọn từ Công nghệ thông tin đến Kinh tế, Luật, Kiến trúc, Y, âm nhạc… đặc biệt, tất cả sinh viên khi vào trường đều phải học hai môn bắt buộc là quản trị và Công nghệ thông tin.  Trong thời gian học tại trường, bạn phép học từ 1 đến 2 học kỳ  từ các trường đối tác trên thế giới cuả NUS mà không phải mất thêm học phí.

Về hoạt động internship và thực tập, ngay từ năm nhất nếu có thành tích học tập xuất sắc, sinh viên NUS sẽ được cử đi thực tập tại 1 trong 3000 công ty quốc tế là đối tác của trường, đến năm 4, các bạn có cơ hội đến những môi trường hàng đầu trong ngành như thung lũng Silicon (Ngành IT) để tiếp tục học và thực hành tại đây.

Về chế độ học bổng và học phí, trường có rất nhiều học bổng dành cho sinh viên, trong đó nổi bật nhất là học bổng cấp toàn bộ học phí và hỗ trợ tiền sinh hoạt trị giá 5800 USD Singapore/ năm. Ngoài ra, sinh viên được xét hỗ trợ, cho vay học phí và sinh hoạt phí với thời gian hoàn trả lên đến 20 năm.

Về cách thức dự thi, trường tổ chức kỳ thi riêng cho học sinh có nguyện vọng vào trường từ 14/10/ 2016 đến 01/01/2017. Kỳ thi sẽ diễn ra vào cuối tháng 1 đầu tháng 2 và có kết quả ngay trong tháng. Học sinh Việt Nam tham gia thi hai môn bắt buộc là Anh văn và Toán, hai môn tự chọn tùy thuộc chuyên ngành muốn theo học.

Đại diện trường Đại học quốc gia Singapore đã nhận được nhiều thắc mắc đến từ teen FSchool.

14800793_10206385173422692_214914467_n

Giải đáp câu hỏi về cơ sở vật chất cho sinh viên nước ngoài khi mới sang học, ông Phúc Tiến cho biết trường có bảy khu ký túc xá khác nhau tùy theo mục đích của sinh viên với chi phí rẻ hơn bên ngoài và đầy đủ tiện nghi. Ông cũng cho biết gần như tất cả sinh viên Việt Nam sang trường học đều ở ký túc xá. Về hoạt động ngoại khóa tại trường, với hơn 300 câu lạc bộ khác nhau, mỗi bạn sinh viên đều tìm được một môi trường để phát triển bản thân cũng như thư giãn sau giờ học căng thẳng. Về vấn đề có thể làm thêm ngoài giờ học không và các công việc mà du học sinh Việt Nam có thể làm, ông cho biết sinh viên được làm 16 tiếng/tuần với mức lương tối thiểu là 5 USD/h, đồng thời cũng điểm qua một số công việc du học sinh Việt thường làm như phục vụ quán ăn, nhà hàng, gia sư…

Cuộc tiếp xúc giữa đại diện trường Đại học quốc gia Singapore và thầy cô trường THPT FPT là một phần trong chương trình hướng nghiệp mà nhà trường xây dựng, nhằm giúp các em có thêm nhiều thông tin xung quanh các môi trường học tập trong và ngoài nước, để từ đó đưa ra lựa chọn tốt nhất cho tương lai của mình sau này.

Mai Phương

 

Ngày đăng: 25/10/2016

Ngày cập nhật: 03/11/2016

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh