Hot “1000 độ” từ đấu trường Sport Day 2018

Học trò tạm gấp lại sách vở, thầy cô tạm rời xa giảng đường, Sport Day là ngày tất cả các FSchooler diện quần ngắn, áo cộc để thi đấu và cống hiến hết mình.

Nối tiếp thành công của các mùa giải trước, ngày 27/3, Sport Day 2018 đã diễn ra trong sự hồi hộp, náo nức của cả thầy và trò trường THPT FPT. Năm nay, có đến 12 bộ môn thể thao được đưa vào thi đấu từ hình thức tập thể đến cá nhân, từ đòi hỏi thể chất (Vovinam, bóng rổ,…) đến yêu cầu trí tuệ (cờ vua, uno,…), từ các môn thể thao quen thuộc, truyền thống (bóng đá, bóng bàn,…) đến các môn thi đấu giải trí, vui nhộn (nhảy bao bố, cá ngựa,…). Đa số các môn thi đã kết thúc trong buổi sáng, một số môn thi như kéo co, nhảy bao bố, cầu lông và Vovinam bắt đầu và kéo dài sang buổi chiều.

Trên khắp các sân thi đấu cho tới hội trường của Hòa Lạc Campus, có thể cảm nhận tinh thần thể thao rực lửa, tinh thần đồng đội bền chặt, hơn hết là những phút giây hứng khởi sau bao giờ học căng thẳng như một phần quà cho tất cả thành viên FSchool.

Những cô gái Bling Bling xinh đẹp khuấy động sân khấu khai mạc Sport Day.

Sân bóng rổ chứng kiến sự tỏa sáng của các chàng trai FSchool, khi thì phô diễn kĩ thuật qua người đầy khéo léo, khi lại khẳng định sự chuẩn xác bằng những pha úp rổ ăn điểm gọn gàng. Được biết, CLB Bóng rổ đã tổ chức một giải đấu mang tên All Star quy tụ 8 đội tuyển mạnh trong khuôn khổ Sport Day năm nay.

Cách sân bóng rổ không xa, sân bóng đá đang diễn ra những trận cầu kịch tính giữa 8 đội tuyển xuất sắc cùng chung ước mơ vô địch.

Trên sân thi đấu bóng sọt (môn thể thao đặc trưng của FPT), một nữ cầu thủ đang tìm cách chuyền bóng cho đồng đội giữa vòng vây của đối phương.

Vận động viên của bộ môn điền kinh 3 môn phối hợp đang có những bước chạy hết sức tập trung.

Khoảnh khắc khó quên của một nam sinh nhảy bao bố.

Pha giao tranh căng thẳng, gay cấn giữa 2 võ sinh Vovinam. Cả 2 đều thể hiện những động tác dũng mãnh và dứt khoát.

Trái bóng bàn di chuyển khéo léo với những đường đi không ngờ bởi 2 tay vợt FSchool.

Đỡ cầu cũng phải thật …thần thái!

Khu vực thi đấu các môn thể thao trí tuệ có không khí trầm lắng đặc trưng. Các thí sinh Uno đang “ủ mưu”, chuẩn bị tung ra “chiêu độc” nào đây?

Trên những bàn cờ vua, sự tĩnh lặng cũng bao trùm, thi thoảng khán giả lại ồ lên vì một nước cờ xuất sắc.

Môn thi kéo co được tổ chức vào buổi chiều.

Sức mạnh cơ bắp được phô diễn.

Em Phùng Thị Nga, học sinh lớp 11A5 vui mừng cho biết đội bóng sọt phòng 505 của em vừa chiến thắng trước đội tuyển đã đánh bại mình trong mùa giải năm ngoái. Nga hào hứng : “Em rất thích sự kiện Sport Day bởi đây là một ngày mà chúng em được thoải mái vui chơi mà không phải lo lắng đến bài vở.

Thiếu may mắn hơn, em Ngọc Bằng đến từ đội bóng lớp 10A4, lần đầu tham gia Sport Day chia sẻ: “Đội tuyển của em đã có một màn thể hiện hay nhưng chỉ thiếu một chút may mắn nên vừa dừng chân tại giải. Không khí sự kiện cũng rất sôi động, chỉ tiếc là em chưa thể hiện được hết sức mình. Chắc chắn em sẽ tham dự Sport Day những năm tiếp theo.”

Cũng là mem mới của Sport Day 2018, cô giáo Nguyễn Thị Nhung, giáo viên quản nhiệm phòng 505 cho biết: “Sự sôi động, cuồng nhiệt của Sport Day không chỉ riêng hôm nay mà từ nhiều hôm trước, các học sinh và thầy cô FSchool đã dành thời gian luyện tập, chuẩn bị với sự háo hức, nhiệt tình. Nếu đội bóng phòng 505 tiến xa trong giải, cô sẽ mời các bạn trong phòng đi ăn.”

Còn cô giáo Bùi Thị Huệ, quản nhiệm phòng 506 sau nhiều năm tham dự Sport Day nhận xét: “So với Sport Day 2017, mùa giải năm nay đã khắc phục những hạn chế trong công tác tổ chức, chuẩn bị, các em học sinh cũng đã cảm nhận được ý nghĩa của ngày hội và tham gia nhiệt tình.

Dù kết quả thế nào, Sport Day đã đem lại những niềm vui và tiếng cười cho cả thầy và trò FSchool. Cả cô và trò tạm rời xa sách vở, giảng đường để sát cánh kề vai trong những phần thi hấp dẫn, lí thú.

Những cái ôm thật chặt…

Hay chiếc đập tay ăn mừng.

Không thể thiếu sự cổ vũ cuồng nhiệt tiếp thêm năng lượng cho các vận động viên.

FSchooler chúng mình đã có một Sport Day thật đáng nhớ!

  Bài: Thu Hiền – Ảnh: Phương Nam, Đức Mạnh, Hà My

 

Ngày đăng: 28/03/2018

Ngày cập nhật: 28/03/2018

Tác giả: Phạm Hoa

Tin cùng chuyên mục

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN VÀO LỚP 10

NĂM HỌC 2023 - 2024

  • Đăng ký nhận thông tin tuyển sinh